Học tốt Tiếng Anh

Game tiếng Anh lớp 2 – Trò chơi thú vị, mẹ cùng bé học tập hiệu quả

5/5 - (6 bình chọn)

Game tiếng Anh lớp 2

Việc để các bạn nhỏ học tiếng Anh từ lớp 2 không phải đơn giản bởi vì tuổi này vẫn còn ham chơi. Việc khiến các bé tự học là điều vô cùng khó khăn với các bậc phụ huynh. Các em không có đủ kiến thức để tự học vì thế các game tiếng Anh lớp 2 là cách tối ưu nhất để giúp trẻ có thể tự học tiếng Anh mà không bị nhàm chán.

Một số phương pháp dạy con học tiếng Anh mà ba mẹ có thể tham khảo tại Cách dạy con học tiếng Anh.Hoặc các bài viết có chủ đề liên quan đến trò chơi tiếng Anh cho bé, game tiếng Anh cho bé. Như top 5 game trí tuệ giúp con phát triển trí não

Game tiếng Anh lớp 2

Tại sao nên cho trẻ học qua việc chơi game?

Game học tiếng Anh lớp 2 còn giúp trẻ thoải mái thú vị vì không phải học những kiến thức khô khan, áp lực … mà vừa chơi vừa học tăng sự thích thú học tập cho bé. Các trẻ thường chơi game nhiều lần, nó giống như các trẻ đang ôn tập lại các kiến thức vậy. Phải nhắc nhở trẻ ôn tập nhiều lần mà trẻ có thể tự làm điều đó. Và quan trọng hơn sau mỗi lần chơi trẻ sẽ học cách nỗ lực hơn.

Building words game khá thú vị, dễ dàng.

Là game tiếng Anh lớp 2 giúp trẻ xây dựng các chữ cái thành các từ tiếng Anh. Chữ cái được cho sẵn, nhiệm vụ là các trẻ phải xây dựng từ ngữ, ngữ nghĩa, phát âm từ những tấm thẻ có sẵn. Tìm những từ ngữ có ý nghĩa để giúp các bé biết viết và nhớ thêm được nghĩa của từ.

Trò chơi thách đấu vận dụng cả cơ thể để cùng với các bé.

Ba mẹ hãy đưa ra những chủ đề và từ những chủ đề đó hãy cùng các bé thi thố. Từ đó giúp tìm ra được những từ ngữ mới, khả năng nhạy với vốn từ. Xây dựng cho các bé những vốn những từ ngữ vô cùng phong phú mở mang những lợi ích nâng cao khả năng học tập. Tiếng Anh lớp 2 vô cùng tốt cho các bé.

>>> Xem thêm  : Tổng hợp: Những câu nói hay bằng tiếng Anh (Có Dịch)

Twister game tiếng Anh lớp 2.

Việc cho trẻ học tập và lựa chọn những trò chơi hiệu quả để giúp bé có những phương hướng giúp các bé. Mở rộng xu hướng phát triển về mặt từ ngữ. Nâng cao khả năng nghe, vận động cơ thể, vốn từ vựng, giúp bé nhớ và ôn tập tốt hơn.

Bingo game học tập thú vị.

Những từ ngữ được sử dụng trong những trò chơi của bé mang lại cho các bé những hình ảnh ngôn ngũ vô cùng hiệu quả. Giúp các bé học tập và mở mang kiến thức một cách hiệu quả và tốt hơn. Với trò chơi này bạn dễ dàng lựa họn những chủ đề để giúp các bé có thể phù hợp với những sở thích tạo dựng những mong muốn mà bố mẹ đang hướng đến các bé.

Xem thêm: Dạy tiếng Anh cho các bé

Game tiếng Anh lớp 2 - Trò chơi thú vị, mẹ cùng bé học tập hiệu quả
Game tiếng Anh lớp 2 – Trò chơi thú vị, mẹ cùng bé học tập hiệu quả

Việc sử dụng game học tiếng Anh dành cho các bé lớp 2 là vô cùng thích hợp. Giai đoạn này tuổi các bé còn khá ham chơi, các bậc phụ huynh không nên ép buộc việc học Tiếng Anh của các bé. Bố mẹ cần cố gắng lựa chọn cho các bé những việc học tập một cách hiệu quả nhất. Kết hợp nhiều với những việc học Tiếng Anh.

Xem thêm: Từ vựng tiếng Anh lớp 4 – Phong phú vốn từ vựng cùng con

Top game tiếng Anh hay nhất cho trẻ

Matching – Tựa game tốt cho việc ôn tập và rèn luyện ngữ pháp cho trẻ

Matching là một trong những game đứng top đầu trong việc khơi gợi hứng thú học tiếng Anh cho trẻ lớp 2. Với việc xây dựng cách chơi game đơn giản, dễ hiểu. Trẻ có thể chơi game bằng cách tương tác với hình ảnh. Đây là một biện pháp giúp ghi nhớ khá tốt ở trẻ nhỏ. Trẻ sẽ nối 2 cột với nhau, trong đó bao gồm 1 cột hình ảnh và 1 cột bao gồm các từ. Sao cho các từ và hình ảnh trùng khớp với nhau về mặt ý nghĩa hoặc ngữ pháp. Mức độ trò chơi sẽ khó dần theo vòng chơi hoặc theo bài học.

Noughts and Crosses

Trò chơi này có thể gọi là phiên bản tiếng anh của trò cơ-rô thông dụng. Luật chơi như sau: Bạn cần chuẩn bị tấm bìa lớn, hoặc giấy A3 được kẻ thành các ô vuông, trong đó ghi các từ vựng trong chủ đề trẻ đã học. Sau đó, bố mẹ và trẻ sẽ lựa chọn ký hiệu đại diện cho mình là X hoặc O. Khi người chơi chọn đánh dấu vào ô nào, thì phải đặt được câu có chứa từ đó. Ai nhanh chóng hoàn thành đủ dấu theo hàng dọc, ngang chéo sớm hơn là người thắng cuộc. Ví dụ trẻ chọn ô có từ “house” thì phải đặt được câu như: My house is beautiful/ There is a market near my house,…

Noughts and Crosses sẽ là trò chơi tiếng anh lớp 2 cực bổ ích trong việc giúp trẻ học từ vựng và biết cách đặt câu, hoàn thiện kỹ năng về mặt ngữ pháp.

Challenging (Trò chơi thách đấu)

Game tiếng Anh lớp 2 - Trò chơi thú vị, mẹ cùng bé học tập hiệu quả
Game tiếng Anh lớp 2 – Trò chơi thú vị, mẹ cùng bé học tập hiệu quả

Đây là một trò chơi để trẻ có thể chứng tỏ bản thân vằng cách thách đấu về mặt từ vựng. Với tình cạnh tranh được xây dựng trong trò chơi, Challenging sẽ là một lựa chọn hoàn hảo để hơi gợi nên quyết tâm học tập của con.

Sau khi nhận chủ đề, phần thách đấu sẽ bắt đầu bằng việc mỗi bên tiên lượng các từ trong trường từ vựng mình có thể kể ra để thách đấu. Nếu ai thách đấu nói ra được số từ nhiều hơn và được người kia mời trả lời thì phải liệt kê đủ số từ mà mình thách đấu mới có thể giành chiến thắng.

Ví dụ: chủ đề đưa ra là “Family”, bạn sẽ thách đấu: “Mẹ (Bố) có thể nói được 5 từ”; Trẻ sẽ tiếp tục: “Con có thể nói được 6 từ”. Lúc ấy, bạn sẽ nói: “Mời con” và trẻ phải kể ra được 6 từ trong chủ đề gia đình. Cách học này sẽ mang đến cho con bầu không khí sôi động. Nhưng vẫn giúp con nhớ tốt các từ trong cùng một chủ đề.

>>> Xem thêm : Ngữ pháp cơ bản – Trợ động từ trong tiếng Anh (Auxiliary Verb)

Jumble words (Từ xáo trộn)

Jumble words cũng là một công cụ “trợ giảng” hữu hiệu tại nhà cho bố mẹ trong việc giúp trẻ nhớ từ. Cách chơi như sau: bạn có thể viết từ vào giấy. Sau đó cắt rời thành từng mảnh, trộn lên. Và yêu cầu trẻ sắp xếp lại để có từ đúng.

Bạn có thể tận dụng các chữ cái rời, sau đó chọn thêm một vài chữ không liên quan. Thêm vào để tăng mức độ khó cho trò chơi. Đơn giản, hiệu quả Jumble race xứng đáng ghi tên mình vào danh sách các trò chơi tiếng anh lớp 2 mà bố mẹ cần biết.

Game tiếng Anh lớp 2 - Trò chơi thú vị, mẹ cùng bé học tập hiệu quả
Game tiếng Anh lớp 2 – Trò chơi thú vị, mẹ cùng bé học tập hiệu quả

Lucky number

Một trò chơi tiếng anh lớp 2 bạn không thể bỏ quên chính là Lucky number. Trò chơi này có vẻ sẽ quen thuộc với trẻ khi đã được chơi nhiều ở lớp. Nhưng bạn hoàn toàn có thể biến tấu để trò chơi được hấp dẫn hơn. Bước 1, bạn cần có các ô giấy ghi các con số ở một mặt. Mặt còn lại sẽ ghi từ, hoặc câu kèm theo yêu cầu cần thực hiện. Và có một đến 2 ô mang số may mắn (mặt còn lại không có từ hay yêu cầu).

Mách nhỏ, để các ô đỡ nhàm chán, bạn có thể cắt các ô số theo nhiều hình dạng vui nhộn như bông hoa, chú bướm, xe ô tô,…Bước 2, bạn sẽ xếp các ô số theo thứ tự. Kế đến, bạn và trẻ  lần lượt chọn con số. Nếu trúng ô may mắn, sẽ được hưởng trọn điểm. Với các ô còn lại, trẻ phải đọc từ và làm theo yêu cầu mới được tính điểm. Ví dụ, bạn có 10 số, trong đó số 2 và 8 là số may mắn. Khi trẻ chọn các ô còn lại có ghi từ “chair” kèm yêu cầu “Sit in a chair!” trẻ cần đến ghế và ngồi lên.

Trò chơi như thế sẽ giúp trẻ cùng lúc nhớ nghĩa của từ mà còn luyện khả năng đọc hiểu yêu cầu đề bài.

Lời kết

Với bài viết về chủ đề tiếng Anh và học tốt tiếng Anh, Toppy mong có thể gửi tới bạn những chia sẻ hữu ích. Được đúc rút từ kinh nghiệm của các giáo viên giỏi với nhiều năm trong nghề. Bên cạnh đó, mời ba mẹ và các con tham khảo thêm các bài viết khác. Về chủ đề học tập và chia sẻ bí quyết học tập trên website chính thức của Toppy. Ngoài ra, Toppy có cung cấp các khóa học online chất lượng nhất ở đầy đủ các bộ môn.

Với cam kết tăng tốc, nâng cao điểm số, đạt 8+ các môn học. Các con sẽ được học tập và thảo luận cùng các giáo viên, gia sư trực tuyến giỏi 24/7. Các con có cơ hội được học tập song song với luyện tập và kiểm tra thường xuyên. Đảm bảo sự cải thiện về kết quả học tập. Cũng như rèn luyện tâm lý cho các kỳ thi chính thức. Đăng ký ngay KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN VỚI TOPPY để trải nghiệm ngay hôm nay nhé!

Giải pháp toàn diện giúp con chinh phục Tiếng Anh dễ dàng cùng Toppy

Giải pháp giáo dục:
Xoá tan nỗi lo thi cử – Điểm số

Vận dụng kiến thức liên môn trong bài học: Theo chuẩn giáo dục STEM thế giới

Bài giảng liên tưởng thực tế: Giúp ghi nhớ kiến thức dễ dàng, phát huy năng lực giải quyết vấn đề

Cá nhân hoá học tập: Lộ trình học thông minh theo năng lực tiếp thu, lỗ hổng kiến thức cá nhân

Học tập thú vị: Hình ảnh, âm thanh, ví dụ sinh động, lôi cuốn người học

Giáo viên giỏi kèm cặp: Hỗ trợ 24/7 – Livestream liên tục – Gia sư chuyên sâu

TOPPY-TOIEC

Cam kết đầu ra – Tự luyện hiệu quả: Cam kết nâng cao điểm số môn Tiếng Anh với chi phí siêu tiết kiệm

  • Hàng ngàn chủ điểm kiến thức Tiếng Anh với video bài giảng sinh động, hấp dẫn, lộ trình học rõ ràng
  • Hàng chục ngàn bài tập môn Tiếng Anh nhiều trình độ
  • Hàng nghìn mẫu đề thi Tiếng Anh các lớp
  • Công nghệ AI nhắc học thông minh, chấm chữa bài tự động, phát hiện và khắc phục lỗ hổng kiến thức
  • Hỗ trợ LIVE 247 với mọi thắc mắc học tập của học sinh
  • Báo cáo học tập chi tiết, đánh giá chính xác trình độ, điểm số

Tự động thiết lập lộ trình học tập tối ưu nhất

Lộ trình học tập cá nhân hóa cho mỗi học viên dựa trên bài kiểm tra đầu vào, hành vi học tập, kết quả luyện tập (tốc độ, điểm số) trên từng đơn vị kiến thức; từ đó tập trung vào các kỹ năng còn yếu và những phần kiến thức học viên chưa nắm vững.

Trợ lý ảo và Cố vấn học tập Online đồng hành hỗ trợ xuyên suốt quá trình học tập

Kết hợp với ứng dụng AI nhắc học, đánh giá học tập thông minh, chi tiết và đội ngũ hỗ trợ thắc mắc 24/7, giúp kèm cặp và động viên học sinh trong suốt quá trình học, tạo sự yên tâm giao phó cho phụ huynh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc