Học tốt Tiếng Anh

Nên học IELTS hay TOEIC? Lựa chọn nào phù hợp nhất?

5/5 - (4 bình chọn)

Căn cứ vào mục đích sử dụng của các loại chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Vấn đề nên học Ielts hay Toeic trở thành một chủ đề được bàn luận rộng rãi. Thi chứng chỉ nào thì tốt nhất để xin việc hay thi Ielts hay thi Toeic cái nào khó hơn? Những câu hỏi này sẽ được Toppy trả lời thông qua những tiêu chí đánh giá sau đây. Những tiêu chí này được xây dựng dựa trên quá trình học tập thực tế của một số thành viên. Và việc lựa chọn thi IELTS hay thi TOEIC là vấn đề của mỗi cá nhân. Các bạn nên lựa chọn dựa trên hoàn cảnh và nhu cầu thực tế của chính mình.

Nên học ielts hay toeic

Đầu tiên, để trả lời cho câu hỏi nên thi ielts hay toeic, Toppy sẽ cùng bạn phân tích từng khía cạnh cụ thể của ielts và toeic. Để từ đó có thể rút ra những điểm giống và khác nhau của hai kỳ thi này. Mong rằng với sự phân tách rõ ràng ielts và toeic. Các bạn sẽ có một góc nhìn mới, khách quan hơn về các kỳ thi này.

IELTS

Nên học ielts hay toeic
Nên học IELTS hay TOEIC? Lựa chọn nào phù hợp nhất?

IELTS là tên gọi phổ biến trong cộng đồng những người học và thi Anh ngữ. Nó còn được biết đến là tên viết tắt của hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế. Hay tên đầy đủ là: International English Language Testing System. Năm 1980, cuộc thi IELTS đầu tiên được thực hiện bởi tổ chức ESOL thuộc Đại học Cambridge, Hội đồng Anh. Cho tới năm 1989, Ielts đã được tổ chức giáo dục IDP (Úc) tổ chức. IDP được coi là đơn vị thứ 2. Và cho tới thời điểm hiện tại, IELTSđã và đang được đồng tổ chức, thực hiện bởi ESOL, BC và IDP.

IELTS đực phân chia thành 3 loại hình. Tuy nhiên, có 2 loại hình chính là IELTS Academic và General. Ngoài ra, còn có thêm loại hình IELTS Life Skill.

>>> xem thêm : Thi thử IELTS – Những nguồn thi thử uy tín nhất hiện nay

TOEIC

Nên học ielts hay toeic
Nên học IELTS hay TOEIC? Lựa chọn nào phù hợp nhất?

TOEIC hay còn có tên gọi đầy đủ là Test of English for International Communication. Ta có thể hiểu theo nghĩa tiếng Việt là Bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế. Bài thi TOEIC được đánh giá là bài thi phù hợp nhất để kiểm tra kỹ năng sử dụng tiếng Anh trong công việc. Ở các ngành nghề như kinh doanh, du lịch hay thương mại. Thường ứng viên sẽ được yêu cầu có bằng cấp và chứng nhận của kỳ thi TOEIC.

Hiện nay, TOEIC đang được tổ chức thi và cấp bằng bởi tổ chức IIG. Với phạm vi được mở rộng tới hàng trăm quốc gia và các vùng lãnh thổ.TOEIC đang có lợi thế là trở thành cột mốc. Để đánh giá năng lực ngoại ngữ của sinh viên trong trường đại học. Hoặc các ứng viên trong quá trình ứng tuyển việc làm.

Vậy, sau khi nắm được những thông tin cơ bản trên, ta so sánh để trả lời cho câu hỏi chính.

>>> Xem thêm : Tất tần tật những kinh nghiệm quý báu phải biết về thi IELTS

Nên học Ielts hay Toeic?

Nên học Ielts hay Toeic?
Nên học IELTS hay TOEIC? Lựa chọn nào phù hợp nhất?

Ielts và toeic cái nào khó hơn? Về điểm giống nhau, Ielts và Toeic đều là chứng chỉ quốc tế và có giá trị trong vòng 2 năm. Cuộc thi để có được 2 loại chứng chỉ này đều được đánh giá là bài kiểm tra khách quan, uy tín. Được sử dụng tại nhiều quốc gia, cơ giở giáo dục và các doanh nghiệp kinh doanh.

Tuy nhiên, về những điểm khác nhau cơ bản của hai loại chứng chỉ. Ta có thể quyết định nên học ielts hay toeic thông qua những điểm sau:

  • Ở Việt Nam, bài thi IELTS là kỳ thi đánh giá bao gồm đầy đủ 4 kỹ năng như thông thường là: nghe, nói, đọc và viết. Còn đối với TOEIC, 2 kỹ năng chủ yếu mà kỳ thi hướng đến là nghe và nói.
  • Bên cạnh đó, 2 kỳ thi ielts và toeic còn tồn tại những điểm khác biệt lớn và quan trọng nhất là các yếu tố: thang điểm để đánh giá bài thi, cấu trúc và các loại dạng bài trong đề thi, đối tượng và mục đích sử dụng cần loại chứng chỉ như thế nào? Và cuối cùng là tiêu chí về lệ phí khi thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi.
  • Về cấu trúc bài thi, cấu trúc của Ielts bao gồm các phần thi Listening – Reading – Writing – Speaking. Ielts cũng có 2 hình thức thi. Cụ thể là bài thi IELTS chuyên biệt dành riêng cho các lĩnh vực học thuật và bài thi Ielts tổng quát. Bên cạnh đó, TOEIC sử dụng cấu trúc bài thi bao gồm 2 phần là Listening – Reading

Như vậy, căn cứ vào mục đích sử dụng, nhu cầu học tập và công việc. Bạn có thể xem xét những yếu tố khác biệt trong 2 kỳ thi ielts và toeic để đưa ra lựa chọn cho bản thân.

>>> xem thêm : Nói chuyện như người bản xứ với bộ tài liệu học tiếng Anh giao tiếp

Lời kết

Trên đây là bài viết được tổng hợp từ những kinh nghiệm về quá trình học tiếng Anh và luyện thi các loại chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Học và có cho mình một chứng chỉ ngoại ngữ hiện nay đã trở thành một điều cơ bản. Để không gặp nhiều vấn đề trong quá trình học tập, nghiên cứu hay tìm việc làm. Hãy tìm hiểu thật kỹ và xem xét, lựa chọn dựa trên nhu cầu sử dụng, công việc và hoàn cảnh của bạn sao cho hợp lý nhất nhé! Đừng quên chia sẻ những điều mới mẻ với nhau tại các bài đăng của Toppy.

Giải pháp toàn diện giúp con chinh phục Tiếng Anh dễ dàng cùng Toppy

TOPPY TOEIC được giảng dạy theo hình thức học online. Bạn có thể học tập mọi lúc, mọi nơi thông qua hệ thống bài giảng khoa học, tài liệu học tập chi tiết và bài tập thực hành kèm đáp án. Khi đăng ký học, bạn sẽ được nhận lộ trình học bài bản thiết kế chi tiết theo từng nhiệm vụ mỗi ngày.

Khóa học sẽ trang bị đầy đủ cho bạn kiến thức và kỹ năng để một học viên mới bắt đầu cũng có thể đạt TOEIC 990. Cụ thể bạn sẽ được học tập theo các phần:

  • Kiến thức nền tảng: Nền tảng phát âm, Nền tảng Đọc + nghe, Nền tảng kiến thức để luyện TOEIC.
  • Cấu trúc và chiến thuật, kỹ năng làm bài thi TOEIC theo từng Part
  • Thực hành luyện tập chi tiết theo bài tập thực tế của từng Part. Tư duy xử lý các câu hỏi khó trong đề thi TOEIC. Phát triển chiến thuật chuyên sâu giúp tối ưu hiệu quả làm bài và đạt điểm cao.
  • Test thực tế, cọ sát với đề Fulltest.

TOPPY-TOIEC

Nền tảng học tập thông minh, không giới hạn, cam kết hiệu quả

Chỉ cần điện thoại hoặc máy tính/laptop là bạn có thể học bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. 100% học viên trải nghiệm tự học cùng TOPPY đều đạt kết quả như mong muốn. Các kỹ năng cần tập trung đều được cải thiện đạt hiệu quả cao. Học lại miễn phí tới khi đạt!

Tự động thiết lập lộ trình học tập tối ưu nhất

Lộ trình học tập cá nhân hóa cho mỗi học viên dựa trên bài kiểm tra đầu vào, hành vi học tập, kết quả luyện tập (tốc độ, điểm số) trên từng đơn vị kiến thức; từ đó tập trung vào các kỹ năng còn yếu và những phần kiến thức học viên chưa nắm vững.

Trợ lý ảo và Cố vấn học tập Online đồng hành hỗ trợ xuyên suốt quá trình học tập

Kết hợp với ứng dụng AI nhắc học, đánh giá học tập thông minh, chi tiết và đội ngũ hỗ trợ thắc mắc 24/7, giúp kèm cặp và động viên học sinh trong suốt quá trình học, tạo sự yên tâm giao phó cho phụ huynh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc