Review Trường

Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng có gì thu hút sinh viên?

5/5 - (7 bình chọn)

Bạn đang phân vân không biết nên chọn trường đại học nào để có thể phát huy hết khả năng của bản thân cũng như học hỏi những kiến thức, bài học mới. Đặc biệt với những học sinh có thể mạnh những môn vận động làm thế nào để thi vào đại học uy tín. Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp trong bài viết này với thông tin chi tiết về Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé. 

Trường đại học thể dục thể thao Đà Nẵng
Trường đại học thể dục thể thao Đà Nẵng

Xem thêm bài viết:

Đại học giao thông vận tải Hồ Chí Minh có hình thức xét tuyển thế nào?

Đại học Giáo dục – Đại học Quốc Gia Hà Nội tuyển sinh 2022

Thông tin cơ bản về trường đại học thể dục thể thao Đà Nẵng

Rất nhiều người nghĩ rằng trường đại học thể dục thể thao Đà Nẵng; là một ngôi trường tư, tuy nhiên nó trường công và trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch. Do vậy về hoạt động giáo dục Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng nằm dưới sự quản lý của nhà nước. 

Đây là nơi đào tạo và bồi dưỡng những sinh viên, cán bộ thể dục thể thao với trình độ đại học hoặc sau đại học, thậm chí là việc nghiên cứu khoa học hoặc công nghệ phục vụ lĩnh vực thể chất. 

Thông tin cơ bản về trường
Thông tin cơ bản về trường

Ngoài ra ngôi trường còn được biết đến với tên tiếng anh của nó là; Da Nang university of Physical education and sport (DUPES). Nằm tại 44 Dũng Thanh Khê, Quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng. Đây là một trong ít trường đại học tại Việt Nam chuyên đào tạo các lĩnh vực thể chất và bồi dưỡng những sinh viên ưu tú; tham gia các cuộc thi thể dục thể thao lớn nhỏ. 

Các ngành đào tạo tại đại học thể dục thể thao Đà Nẵng

Các ngành đào tạo
Các ngành đào tạo

Trường đào tạo 3 chuyên ngành chính quy hệ đại học đó là:

  •  Ngành giáo dục thể chất với tổ hợp để xét tuyển đó là T00, T05, T03 và T08.
  • Tiếp theo là ngành huấn luyện thể thao với các tổ hợp xét tuyển tưng tự.
  • Cuối cùng là chuyên ngành quản lý thể dục thể thao.

Chúng ta thường biết đến với các khối như A00, A01, D; vậy thì các tổ hợp môn xét tuyển vào trường là gì? Đầu tiên là T00 bao gồm toán, sinh, năng khiếu thể dục thể thao; T03 là văn, địa và năng khiếu thể dục thể thao; T05 GDCD, văn và năng khiếu thể dục thể thao; cuối cùng là T08 bao gồm các môn học là Toán, GDCD, năng khiếu thể dục thể thao.

Giới thiệu trường thể dục thể thao Đà Nẵng
Giới thiệu trường thể dục thể thao Đà Nẵng

Các phương thức xét tuyển 

Giống như bao trường đại học khác trên cả nước, Thể dục thể thao Đà Nẵng cũng bao gồm 3 phương thức xét tuyển đó là điểm thi THPT quốc gia, xét tuyển thông qua học bạ và hình thức tuyển thẳng, cụ thể:

Các phương thức xét tuyển 
Các phương thức xét tuyển
  • Phương thức 1: Trường xét tuyển thông qua điểm số mà các bạn học sinh đạt được trong kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia kết hợp với số điểm phần thi năng khiếu thể dục, thể thao mà thí sinh đăng ký trước đó.
  • Phương thức 2: Nhà trường sẽ dựa vào điểm học bạ cấp  ba của thí sinh cùng với điểm thi năng khiếu mà các bạn đã đăng ký nguyện vọng trước đó.
  • Phương thức 3: Đối với những thí sinh đủ tiêu chuẩn với quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ được tuyển thẳng vào trường.

Ngoài ra trường cũng có một số những chính sách ưu tiên cho sinh viên; theo những quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo,;đảm bảo chất lượng đầu ra cho cho sinh viên khi tốt nghiệp. Đặc biệt đây cũng là một trong số ít trường hiện nay có mức học phí tương đối rẻ; so với mặt bằng chung. Cụ thể mức học phí hệ đại học là 1tr7/ tháng. 

Đoàn đại biểu về thăm trường
Đoàn đại biểu về thăm trường

Điểm chuẩn trường đại học thể thao Đà Nẵng

Sau khi biết được những lợi ích và ưu điểm của trường; có lẽ hiện tại câu hỏi được băn khoăn nhiều nhất đó là đại học thể dục thể thao Đà Nẵng điểm chuẩn bao nhiêu? Các bạn có thể hoàn toàn yên tâm và tự tin  khi đăng ký hồ sơ vào trường. Đặc biệt với  mức điểm chuẩn hiện nay; khá vừa phải phù hợp với tất cả các bạn có thế mạnh về thể chất muốn nâng cao khả năng của mình; thông qua hệ thống giáo dục bài bản. 

Trên thực tế điểm chuẩn của đại học thể dục thể thao Đà Nẵng; dao động trong khoảng 14.50 đến 17 điểm tùy vào mỗi chuyên ngành đào tạo; thì mức điểm xét tuyển cũng khác nhau. Đây là một mức điểm có lẽ không quá cao; nên các bạn có thể thoải mái với lực học đặc biệt với những ai có năng khiếu về bất kì môn thể dục thể thao nào đó; sẽ là điểm cộng và lợi thế cho bạn so với các thí sinh khác. 

Điểm chuẩn trường đại học thể thao Đà Nẵng
Điểm chuẩn trường đại học thể thao Đà Nẵng

Trên đây là những thông tin chi tiết và bao quát hết những thắc mắc của các bạn thí sinh; về trường đại học thể dục thể thao Đà Nẵng. Hy vọng những thông tin đó sẽ giúp các bạn học sinh của chúng ta; dễ dàng đưa ra quyết định lựa chọn và gửi gắm tương lai vào môi trường giáo dục uy tín.

Xem thêm:

Đại học Chu Văn An những thông tin cần biết tuyển sinh 2022

Đại học sư phạm – Đại học Huế tuyển sinh 2021 cập nhật chi tiết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc