Review Trường

Trường Đại học Lao động Xã hội – Tổng hợp thông tin tuyển sinh

4.9/5 - (104 bình chọn)

Trường Đại học Lao động Xã hội là trường đại học chuyên về các khối ngành kinh tế. Trường nổi tiếng với chất lượng đào tạo tốt cùng với nhiều ưu điểm về nhiều mặt. Chính điều này thu hút học sinh nộp hồ sơ ứng tuyển hiện nay ở mọi miền tổ quốc. Vậy đại học lao động xã hội có gì tốt? Trường tuyển sinh những ngành nào và điểm đầu vào có cao không? Theo dõi cùng toppy.vn để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

dai-hoc-lao-dong-xa-hoi-1
Đại học lao động xã hội được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy

Thông tin chung về trường Đại học lao động xã hội 

  • Tên trường: Trường Đại học lao động xã hội (hay University of Labour and Social Affairs)
  • Thành lập: 30/5/1961 (trường công lập)
  • Tên viết tắt: ULSA
  • Mã trường: DLX
  • Số điện thoại: 043.5564584
  • Website: http://www.ulsa.edu.vn/
  • Địa chỉ: Trụ sở chính: Số 43, đường Trần Duy Hưng, p. Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

                       Cơ sở 2: 1018 Tô Ký, P. Tân Chánh Hiệp, Q12, TP Hồ Chí Minh

                       Cơ sở 3: Phố Hữu Nghị, Phường Xuân Khanh, Sơn Tây, Hà Nội

Giới thiệu trường 

Trường Đại học lao động xã hội được Chính Phủ ký quyết định thành lập từ năm 1961. Sau khi trải qua hơn 60 năm hình thành và phát triển thì cho đến nay trường đã có được những thành công nhất định (huân chương lao động hạng nhất, hạng nhì, hạng 3). Đào tạo được nhiều lứa sinh viên xuất sắc cũng như là đạt được những chứng nhận về chất lượng đào tạo, môi trường học tập tích cực, thân thiện. 

Tiền thân của trường là trường trung học lao động Tiền lương sau đó sáp nhập với trường cán bộ lao động. Từ đó trở thành trường lao động – Tiền lương. Trường trực thuộc bộ lao Động và chịu sự quản lý của Bộ giáo dục. Đến năm 1991, trường quản lý cán bộ thương binh sáp nhập vào trường. Đến 1997 thì trường trở thành Cao đẳng Lao động và Xã hội. Cho đến năm 2006 thì trở thành đại học lao động xã hội như hiện nay. 

Thông tin tuyển sinh 

Trưởng tuyển sinh đối tượng học sinh đã tốt nghiệp THPT và đảm bảo sức khỏe theo học. Áp dụng xét tuyển khối A, A1 và D1 cho tất cả các ngành nghề tuyển sinh. Riêng công tác xã hội và tâm lý học có tuyển thêm khối C. Học sinh có thể xét tuyển bằng điểm thi THPT Quốc gia, điểm học bạ hoặc xét tuyển bằng diện ưu tiên hay có giải thi HSG Quốc Gia. 

Đại học lao động xã hội điểm chuẩn qua các năm

Điểm chuẩn đại học lao động xã hội dao động trong khoảng từ 14 cho đến 21,55 vào năm 2021. Có thể thấy rằng đây là một mức điểm nằm ở mức trung bình. Cụ thể điểm chuẩn của từng ngành ở dưới bảng sau:

đại học lao động xã hội
Các ngành nghề đào tạo tại trường lao động xã hội

Các ngành đào tạo 

Hiện nay, Đại học lao động xã hội đào tạo nhiều ngành nghề chủ yếu khối ngành kinh tế. Ví dụ như kế toán, quản trị kinh doanh, kinh tế, tài chính – ngân hàng, bảo hiểm,… Tổ hợp xét tuyển chủ yếu là khối A, A1, D1 và C với chỉ tiêu cao nhất là hơn 600 sinh viên cho ngành quản trị nhân lực. 

dai-hoc-lao-dong-xa-hoi-2
Các ngành nghề đào tạo tại học lao động xã hội

Những lý do nên học trường Đại học lao động xã hội

Về giảng viên: Đội ngũ giảng viên tại trường cam kết chất lượng cao, chuyên nghiệp và tâm huyết với nghề. Chủ yếu là các giáo sư, phó giáo sư, thạc sĩ và tiến sĩ. Chất lượng giảng dạy cao, đi đúng trọng tâm và mang lại nhiều điều bổ ích cho sinh viên.       

Về cơ sở vật chất: Trường có đến tận 3 cơ sở với cơ sở vật chất vô cùng hiện đại, tiên tiến. Các hệ thống phòng học, giảng đường được xây dựng khoa học, đảm bảo rộng rãi, thoải mái, phục vụ học tập một cách tối ưu. Ngoài ra, trường còn có hệ thống cây xanh mát mẻ, trong lành. Đi kèm đó là trang bị sân thể thao cho sinh viên học các môn thể chất cũng như sinh hoạt tập thể. Đặc biệt, trường còn có thư viện với đa dạng thể loại sách. Chúng phục vụ cho sinh viên học tập, nghiên cứu và phát triển bản thân.     

– Về môi trường học tập: Môi trường học tập tại trường được đánh giá là năng nổ, tích cực và thoải mái. Sinh viên sẽ được tạo điều kiện tối đa cho việc tiếp thu và trau dồi kiến thức.  

– Các hoạt động ngoại khóa thú vị, hấp dẫn với nhiều loại hình khác nhau. Các CLB đội nhóm hoạt động sôi nổi mang đến nhiều trải nghiệm cho sinh viên. 

– Cơ hội việc làm tốt và đa dạng. Sinh viên ra trưởng tỷ lệ thất nghiệp rất thấp.

Tham khảo thêm: Trường đại học giao thông vận tải có tốt không? Điểm chuẩn GTVT 2022

Một số thắc mắc về Đại học lao động xã hội

     – Học phí của trường khá rẻ, một kỳ chỉ khoảng từ 4.000.000 đồng cho đến 5.000.000 đồng. Đây là mức giá cực kỳ thấp so với mặt bằng chung các trường ĐH hiện nay (thường là 9.000.000 đồng cho đến 15.000.000 đồng cho mỗi kỳ học theo tín chỉ). 

    – Trường có ngành chất lượng cao, liên kết quốc tế với chất lượng đào tạo hàng đầu. Trường cung cấp chương trình giảng dạy tiếng anh, nhiều học bổng du học tạo điều kiện cho sinh viên. Cơ hội việc làm sao khi ra trường cao, trường giới thiệu các vị trí thực tập cho sinh viên. 

Trên đây là thông tin về trường Đại học lao động xã hội. Mong rằng những thông tin trên giúp ích cho bạn. Chúc các bạn tìm được trường đại học mình mong muốn để định hướng cho tương lai. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc