Review Trường

Trường đại học giao thông vận tải có tốt không? Điểm chuẩn GTVT 2022

4.5/5 - (98 bình chọn)

Trường đại học giao thông vận tải là một trong những ngôi trường được nhiều người tìm đến và tin tưởng với chất lượng giảng dạy. Với một mùa thi mới, nhiều người quan tâm không biết điểm chuẩn đại học giao thông vận tải là bao nhiêu, hay đại học giao thông vận tải Hà Nội tuyển sinh 2020 như thế nào. Nếu bạn muốn biết thêm những chia sẻ về vấn đề trường đh giao thông vận tải có tốt không, hãy đọc ngay bài viết này của chúng tôi nhé. 

Trường Đại học Giao thông vận tải

Giới thiệu chung về trường đại học giao thông vận tải

Ngôi trường đại học giao thông vận tải có tên tiếng anh viết tắt là UTC hay University of Transport and Communications. Trường có tiền thân với tên gọi là trường cao đẳng Công chính vào năm 1918, được khai giảng lại ở dưới chính quyền của cách mạng vào ngày 15/11/1945. Trong giai đoạn từ năm 1945 đến năm 1960, trường đã trải qua rất nhiều tên gọi khác nhau, ví dụ như: trường đại học công chính, trường cao đẳng Kỹ thuật, trường cao đẳng giao thông công chính, trường Trung cấp giao thông.

Cho đến tháng 7 năm 1968, trường đã đổi tên thành trường Đại học giao thông đường sắt và đường bộ. Vào năm 1985, trường đổi tên tiếp thành đại học giao thông vận tải đến nay.

Mục tiêu phát triển của đại học giao thông vận tải là gì?

Nhắc đến mục tiêu phát triển của đại học giao thông vận tải, trường hướng tới mô hình có thể trở thành một đại học đa ngành về cả kinh tế, kỹ thuật và công nghệ. Để trở thành một trường đại học trọng điểm, đào tạo được nguồn nhân lực và đáp ứng các nhu cầu về phat triển bền vững ngành giao thông vận tải trên cả nước. 

Thông thường, trường là trung tâm nghiên cứu khoa học vô cùng có uy tín về lĩnh vực giao thông vận tải và đa dạng các lĩnh vực khác nhau, ngoài ra có tiếng nói, đẳng cấp ở trong khu vực và có thể hội nhập quốc tế hiệu quả. Có thể thấy rằng ĐH GTVT đang cố gắng phấn đấu để có thể xứng đáng và trở thành một địa chỉ hàng đầu của những nhà đầu tư, người học và cả xã hội.

Toàn cảnh trường Đại học Giao thông vận tải

Đội ngũ cán bộ của trường ra sao?

Ngoài việc muốn biết thêm về đại học giao thông vận tải điểm chuẩn, bạn cũng nên biết thêm về đội ngũ cán bộ giảng viên của trường. Hiện nay, trường có tất cả 1120 cán bộ viên chức, trong đó bao gồm 827 giảng viên với 91 giáo sư cùng Phó giáo sư. Ngoài ra có 202 tiến sĩ cũng tiến sĩ khoa học và gần 500 thạc sĩ. 

Đây đều là những cán bộ cốt cán dày dặn kinh nghiệm, có thể giúp bạn ở trong công tác đào tạo quản lý và các nghiệp vụ liên quan, giúp bạn có thể nghiên cứu được khoa học công nghệ và về giao thông vận tải. 

Cơ sở vật chất của trường đại học GTVT như thế nào?

Hiện nay, trường đại học giao thông vận tải nằm ở trên một khu đất rộng lớn, do đó cơ sở vật chất vô cùng cao cấp với hơn 300 phòng học lớn cùng 108 phòng thí nghiệm của khoa và các bộ môn. Ngoài ra, trường cũng được trang bị rất nhiều thiết bị, máy tính kết nối internet đầy đủ. 

Một số phòng thí nghiệm chất lượng của trường được nhiều người kể đến liên quan đến những bộ môn sau: Kỹ thuật thông tin, vật lý, hóa, tự động hóa điều khiển giao thông, sức bền vật liệu, bộ môn thủy lực – thủy văn, cơ khí ô tô, địa kỹ thuật, trắc địa, công nghệ giao thông, đào tạo thực hành và chuyển giao công nghệ, vật liệu xây dựng và kết cấu xây dựng thí nghiệm công trình, cơ khí và điện tử.

Ký túc xá Đại học Giao thông vận tải

Phương thức xét tuyển của trường đại học giao thông vận tải

Trường xét tuyển theo nhiều phương thức khác nhau, đảm bảo bắt kịp xu hướng hiện đại của cả nước, đó là:

  • Sử dụng kết quả của kỳ thi THPT của năm nay để xét tuyển: Cách này buộc các em học sinh cần có tổng điểm của cả 3 môn trong tổ hợp đăng ký xét tuyển và điểm ưu tiên nếu có lớn hơn hoặc bằng điểm sàn mà trường đưa ra.
  • Sử dụng kết quả học tập của THPT hay còn gọi là xét học bạ: Xét tuyển điểm số của 3 môn thuộc vào tổ hợp xét tuyển của 3 năm học cộng lại. Điều kiện để xét tuyển phương thức này là điểm của mỗi môn ở trong tổ hợp cần phải lớn hơn hoặc bằng 5.0
  • Xét tuyển thẳng với những sinh viên có thành tình đặc biệt: Đối với cách này, các em học sinh cần phải đoạt những giải thưởng quan trọng trong các cuộc thi học sinh giỏi quốc gia, hoặc những giải thưởng về khoa học kỹ thuật đối với cấp quốc gia, quốc tế
  • Xét tuyển kết hợp đối với những sinh viên có mong muốn được học những chương trình chất lượng cao. Phương pháp này cần phải có chứng chỉ ngoại ngữ như tiếng Pháp hoặc tiếng Anh, tương đương với chứng chỉ tiếng anh là IELTS từ 5.0 trở lên và có tổng điểm của 2 môn thi khác là lớn hơn hoặc bằng 12 điểm.

Điểm chuẩn giao thông vận tải 2020 là bao nhiêu

Nếu bạn đang tò mò về trường đại học giao thông vận tải điểm chuẩn, bạn có thể tham khảo ngay số điểm chuẩn đại học giao thông vận tải 2020 để biết thêm nhé.

Đây là điểm chuẩn của trường vào năm 2020. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo những thông tin về điểm chuẩn của trường năm 2021 để có thể định hướng cho mình số điểm năm 2022. Nên nhớ rằng trong những năm gần đây, điểm số của các trường Đại học vô cùng khó dự đoán do tác động tiêu cực của dịch Covid 19, thế nên bạn cần phải nhanh nhạy và tìm cho mình những hướng đi đúng đắn nhé.

Cử nhân tại Đại học Giao thông vận tải

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn đọc về điểm chuẩn của trường giao thông vận tải, ngoài ra giới thiệu cho bạn nhiều thông tin liên quan thú vị về trường. Chúng tôi tin rằng đây là những thông tin vô cùng bổ ích và đáng tin cậy, do đó bạn đừng nên bỏ qua nhé. Hãy giới thiệu bài viết này cho nhiều phụ huynh và học sinh, những người có nhu cầu tìm hiểu khác để họ có thể tìm đọc.

Mời bạn đọc tham khảo thêm: điểm chuẩn đại học thương mại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc