Review Trường

Học viện Ngoại giao các ngành – thông tin bạn cần nắm rõ nhất!

2.6/5 - (28 bình chọn)

Hiện nay, học viện Ngoại giao Việt Nam được coi là một trong những cơ sở hàng đầu tại Việt Nam đào tạo được tốt nguồn nhân lực chất lượng để phục vụ cho công tác đối ngoại và những hoạt động về quốc tế. Đối với những bạn sinh viên muốn bước chân vào trường, quan tâm đến các thông tin như học viện Ngoại giao các ngành, học viện Ngoại giao ra trường làm gì hay học viện Ngoại giao tuyển sinh 2021, cùng đọc ngay bài viết của chúng tôi để biết thêm chi tiết nhé. 

Sinh viên học viện Ngoại giao các ngành
Sinh viên học viện Ngoại giao các ngành

Thông tin chung về học viện Ngoại giao

Trước khi tìm hiểu về học viện Ngoại giao các ngành, bạn nên biết sơ qua về thông tin của trường. học viện Ngoại giao Việt nam còn có tên tiếng anh là Diplomatic Academy of Vietnam, với tên viết tắt là DAV. Hiện nay, đây là trường đại học duy nhất tại Việt Nam đào tạo những ngành về ngoại giao. 

Hiện tại, trường đang nằm ở vị trí số 69 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội. 

Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển rực rỡ, trường đã có được rất nhiều danh hiệu thi đua cực kỳ danh giá như: huân chương lao động hạng Nhất, huân chương Độc lập hạng Ba, huân chương Độc lập hạng Nhì, huân chương Hồ Chí Minh, huân chương Độc lập hạng Nhất. 

Với 6 chương trình đào tạo riêng biệt, trường rất vinh dự khi sở hữu số lượng các Tiến sĩ, Giáo sư, Phó Giáo sư thuộc chuyên ngành Quan hệ Quốc tế nhiều nhất tại Việt Nam, không có một trường đại học nào có thể so sánh được. Điểm xét tuyển để vào ngành Quan hệ Quốc tế của trường cũng là cao nhất tại Việt Nam, đủ để thấy những bạn sinh viên được chiêu mộ vào đây chất lượng như thế nào. 

Thông tin về học viện Ngoại giao các ngành

Có thể thấy rằng học viện Ngoại giao các ngành đều vô cùng đa dạng, tuy nhiên thông thường chúng đều có liên quan đến các vấn đề ngoại giao. Với 6 ngành hiện tại, học viện Ngoại giao cam kết đưa tới thị trường lao động những sinh viên giỏi và xuất sắc nhất:

  • International Relations: Quan hệ quốc tế
  • International Economic: Kinh tế quốc tế
  • International Law: Luật quốc tế
  • International Business: Kinh doanh quốc tế
  • The English Language: Ngôn ngữ Anh chuyên ngành Quan hệ quốc tế
Đa dạng học viện Ngoại giao các ngành

Bạn đã biết về học viện Ngoại giao điểm chuẩn chưa?

Dưới đây là điểm chuẩn của học viện Ngoại giao vào năm 2021, bạn hãy tham khảo để nắm rõ hơn nhé. 

Xét duyệt học viện Ngoại giao tuyển thẳng ra sao?

Đối với việc tuyển thẳng của học viện Ngoại giao các ngành, dự kiến trường sẽ tuyển thẳng 25% số lượng sinh viên cần phải tuyển. 

Các thí sinh tốt nghiệp THPT theo đúng hình thức giáo dục chính quy và có kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 đạt vào ngưỡng đảm bảo đầu vào sẽ được quy định theo đúng với phương thức xét tuyển tại Học viện Ngoại giao. 

Sinh viên học viện Ngoại giao rất năng động

Ngoài ra, những thí sinh tốt nghiệp các chương trình THPT tại nước ngoài hoặc có thời gian vừa học tập ở nước ngoài và ở Việt nam, đồng thời đã tốt nghiệp được chương trình THPT ở Việt nam cũng sẽ được trở thành đối tượng tuyển sinh của học viện Ngoại giao. 

Dưới đây là tổng chỉ tiêu dự kiến của trường: 

STT Tên ngành đào tạo Mã ngành đào tạo Tổ hợp xét tuyển Chỉ tiêu

(dự kiến)

1 Quan hệ quốc tế 7310206 A00, A01, C00, D01, D03 350
2 Truyền thông quốc tế 7320107 A00, A01, C00, D01, D03 300
3 Kinh tế quốc tế 7310106 A00, A01, D01 200
4 Kinh doanh quốc tế 7340120 A00, A01, D01 150
5 Luật quốc tế 7380108 A00, A01, C00, D01 150
6 Ngôn ngữ Anh 7220201 D01 200

Học học viện Ngoại giao các ngành, ra trường làm gì? 

Nhắc đến sinh viên học viện Ngoại giao các ngành ra trường sẽ làm gì, có thể thấy rằng tùy vào từng chuyên ngành mà cơ hội làm việc của các sinh viên cũng vô cùng khác nhau. Đối với những ngành nghề hot như truyền thông quốc tế, kinh tế quốc tế hay quan hệ quốc tế, các sinh viên tìm được một công việc chất lượng sau khi tốt nghiệp cũng không phải điều gì quá khó khăn.

Bên cạnh một số lượng ít ỏi khi tốt nghiệp học viện Ngoại giao sẽ được làm trong Bộ ngoại giao hoặc những tổ chức phi chính phủ, có rất nhiều công ty nước ngoài, doanh nghiệp tư nhân mà các bạn sinh viên có thể tìm đến và đảm nhận những công việc tại đây như:

  • Trở thành giảng viên của những trường Đại học và giảng dạy những môn liên quan đến chuyên ngành
  • Làm các công việc liên quan đến khối ngành kinh tế như xuất nhập khẩu, marketing, kinh doanh, kế toán
  • Trở thành người dẫn chương trình truyền hình như: Bình luận viên, Biên tập viên, Phóng viên, MC song ngữ
  • Trở thành cán bộ ngoại giao, đối ngoại tại Bộ ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán
  • Trở thành hướng dẫn viên du lịch hoặc phiên dịch viên
  • Trở thành luật sư cho các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước. 

Với cơ hội làm việc rộng mở như vậy, không khó hiểu vì sao mà học viện Ngoại giao được rất nhiều bạn trẻ đặt mục tiêu và mong muốn được dành 4 năm quan trọng tiếp theo để có thể trở thành một DAV-er. 

Chia sẻ về học viện Ngoại giao học phí

Mức học phí của học viện Ngoại giao vào năm học 2021 2000 với chương trình tiêu chuẩn là gần 2 triệu cho 1 sinh viên mỗi tháng, tức là khoảng 20 triệu đồng cho 1 năm học của một sinh viên.

Còn đối với những sinh viên theo học chương trình chất lượng cao, mức học phí dự kiến sẽ là 4 triệu cho 1 sinh viên mỗi tháng ( dành cho những sinh viên ngành Kinh tế quốc tế, Truyền thông quốc tế, Quan hệ quốc tế, Luật quốc tế) Đối với các sinh viên theo học ngành ngôn ngữ Anh, số tiền một tháng cần bỏ ra cho việc học là 4.150.000 VNĐ.

Sinh viên giỏi của học viện Ngoại giao

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi mang đến cho bạn đọc về học viện Ngoại giao các ngành, ngoài ra chia sẻ thêm nhiều thông tin thú vị khác của trường. Chúng tôi tin rằng với đầy đủ thông tin mà mình mang đến, các bạn sẽ có những mục tiêu cụ thể để có thể hành động và trở thành một sinh viên năng động tại DAV nhé.

Mời bạn đọc tham khảo thêm bài viết: học viện Ngân hàng các ngành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc