Tìm Gia Sư

Gia sư dạy kèm lớp 5? Mách cha mẹ 3 cách tìm gia sư giỏi

5/5 - (6 bình chọn)
Gia-sư-lớp-5-tại-nhà
Gia sư lớp 5 tại nhà

Trải qua 4 năm của bậc Tiểu học, các con đã được làm quen.  Được học những kiến thức từ cơ bản cho đến nâng cao. Đến lớp 5, các con cần trang bị thêm rất nhiều kiến thức vững vàng để hoàn thành mục tiêu chuyển cấp. Công việc bộn bề của cha mẹ đã không còn nhiều thời gian để quan tâm chu đáo việc học hành của con. Để chia sẻ những gánh nặng đó, Toppy xin được chia sẻ những kinh nghiệm để tìm Gia sư dạy kèm lớp 5 giỏi. Việc này sẽ giúp cha mẹ tìm kiếm gia sư tại nhà dễ dàng. Và tránh được những nơi lừa đảo. Hãy cùng tìm hiểu cùng Toppy nhé!

1. Nên chọn gia sư là giáo viên hay sinh viên?

Đã có rất nhiều phụ huynh gửi phản hồi đến Toppy. Băn khoăn không biết nên mời gia sư dạy kèm lớp 5 là giáo viên hay sinh viên. Tuy nhiên, việc lựa chọn giáo viên hay sinh viên phải phù hợp với gia đình, đặc biệt là với con. Vì gia sư giỏi nhưng không phù hợp với con thì sẽ khiến con không tiếp thu được bài cũng như áp lực lên người gia sư.

Mỗi gia sư sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau. Vậy ưu điểm và nhược điểm khi thuê gia sư là giáo viên, sinh viên là gì?

Đối với gia sư dạy kèm lớp 5 là giáo viên đó là sự uy nghiêm của giáo viên khiến các em ngoan ngoãn nghe lời. Có kỹ năng sư phạm tốt và có thể dạy kèm cả học sinh giỏi lẫn học sinh yếu kém.

Đối với gia sư lớp 5 là sinh viên thì thân thiết như anh chị của học sinh, gần gũi và nhiệt tình. Tuy nhiên kỹ năng sư phạm còn kém hơn gia sư giáo viên và nhiều bạn sinh viên chỉ dạy kèm được học sinh trung bình, dạy kiến thức cơ bản

Vậy nên, tùy nhu cầu và tính cách của con, khi tìm gia sư, phụ huynh nên tìm hiểu kỹ để có thể tìm được một người gia sư dạy kèm lớp 5 tốt nhất.

gia-sư-tại-nhà-lớp-5
Gia sư lớp 5 tại nhà là giáo viên hay sinh viên?

2. Cần làm những gì trước khi thuê gia sư dạy kèm lớp 5?

Hầu như cha mẹ nào cũng bận công việc, không thể sát sao việc học tập của con. Vì thế mà hiện nay, tìm gia sư lớp 5 đang được phụ huynh rất quan tâm. Tuy nhiên, trước khi thuê gia sư, cha mẹ nên hỏi điều mong muốn của con. Để con có tinh thần thoải mái, tập trung học và tiếp thu kiến thức nhanh hơn.

  • Nếu cha mẹ thuê gia sư tại nhà thông qua một trung tâm thì cha mẹ cần đưa ra các tiêu chuẩn của mình. Như: Gia sư phải là sinh viên của những trường nào? Học lực phải đạt ra sao? Nếu đã đi làm thì phải là người có chuyên môn trong lĩnh vực gì? Tính tình như thế nào là phù hợp? Có kỹ năng sư phạm hay không?…
  • Tránh để gia sư và con trong phòng riêng suốt buổi học. Lâu lâu ba mẹ có thể mang nước uống hoặc trái cây vào mời gia sư và con. Vừa thăm hỏi tạo tình cảm, vừa là cách để giám sát tình hình dạy và học của gia sư và con trẻ.
  • Trong buổi học đầu tiên, cha mẹ cần dành ít thời gian ngồi trò chuyện với gia sư. Hỏi những thông tin cần thiết như về gia cảnh, là sinh viên trường nào hay đang làm việc gì, sinh sống ở đâu… Cha mẹ cũng có thể giữ bản photo thẻ căn cước của gia sư nhằm đảm bảo an toàn trong những lúc cần thiết. Đặc biệt, nên nhạy bén để năm bắt tâm lý gia sư để xem mình có cảm giác an toàn, tin tưởng gia sư hay không.
Gia sư sinh viên giáo viên?
Những điều cần làm trước khi thuê gia sư

3. Kinh nghiệm thuê gia sư giỏi phụ huynh nên biết:

Nếu phụ huynh muốn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn thuê được gia sư có chất lượng. Thì hãy lựa chọn gia sư lớp 5 tại nhà là sinh viên Giỏi. So với giáo viên, việc thuê gia sư lớp 5 tại nhà là sinh viên có giá mềm hơn. Sinh viên cũng có sự nhiệt tình và tâm huyết giảng dạy. Họ luôn nỗ lực đổi mới các phương pháp giảng dạy phù hợp với con trẻ. Đặc biệt là gia sư đến từ các trường lớn như Bách Khoa, Nhân văn, Ngoại thương, Ngoại ngữ…

Ưu điểm của gia sư sinh viên là họ quen với cách học hiện đại. Vừa trải qua các kì thi và khoảng cách về tuổi với con không xa nên dễ dàng hiểu tâm lý, dễ gần gũi với con.

Với những thầy/cô gia sư có kinh nghiệm lâu năm sẽ lên kế hoạch học tập cụ thể sau khi tiếp xúc với con. Thường sẽ có một buổi kiểm tra kiến thức hoặc đánh giá năng lực của con. Cha mẹ cần trao đổi cụ thể về kế hoạch học tập của con với gia sư. Để cha mẹ xác định được kiến thức chuyên môn của thầy/cô gia sư. Đồng thời thống nhất mục đích sẽ đạt được trong quá trình dạy kèm cho con. Cha mẹ có thể ưa ra những câu hỏi như:

  • Kết quả đánh giá năng lực học tập hiện tại của con
  • Định hướng phương pháp dạy

  • Nội dung học tập sẽ tập trung về môn học/kỹ năng nào

  • Các tiêu chí đánh giá kết quả học tập

  • Sẽ đánh giá mức độ hiệu quả sau thời gian bao lâu.

Kinh nghiệm thuê gia sư giỏi lớp 5 tại nhà
Kinh nghiệm thuê gia sư giỏi lớp 5 tại nhà

4. Toppy là địa chỉ tin cậy giúp con phát triển toàn diện?

  • Xóa tan nỗi lo thi cử, điểm số:

Kèm cặp đảm bảo kiến thức chương trình K12 và chứng chỉ quốc tế với nội dung học liệu đa dạng, dễ hiểu. Giúp bạn hoàn thành các mục tiêu học tập một cách dễ dàng nhất.

Luyện thi IELTS, TOEIC

Cam kết nâng điểm số với đội ngũ giáo viên, gia sư có chứng chỉ tiếng Anh chuẩn hoá quốc tế với điểm số gần như tuyệt đối; cùng nền tảng học thông minh và lộ trình cá nhân hoá rút ngắn thời gian luyện tập.

Toán – Lý – Hoá và Các môn học chính khoá

Theo sát bài học ở trường, giúp củng cố kiến thức và nâng cao điểm số

Luyện thi theo yêu cầu

Được luyện bởi các gia sư giỏi và ngân hàng bộ đề, bài tập phong phú số

  • 10 phương pháp học tập đỉnh cao cùng TOPPY

– Trong lớp học, học sinh luôn được tương tác, trao đổi với các bạn để trau dồi và nắm vững kiến thức cần có (Học thầy không tày học bạn).

– Dựa vào mục tiêu của học sinh để đưa ra một lộ trình học tập cụ thể, phù hợp

– Dựa vào cách tiếp cận kiến thức và tâm lý lứa tuổi để đưa ra một phương pháp học tập riêng biệt, phù hợp.

– Dựa vào khả năng để khuyến khích học sinh phát huy và đạt thành tựu nhất định.

– Tạo hứng thú – Ôn bài – Tiếp thu – Luyện tập – Thành thạo

– Mã hóa thông tin: Học và làm việc “Đúng cách” sẽ khai phá hết sức mạnh bản thân”. Đó là nhận định của kỷ lục gia siêu trí nhớ Nguyễn Phùng Phong người đưa Việt Nam lên bản đồ trí nhớ thế giới.

– Giáo viên sẽ hỗ trợ đưa ra được mục tiêu và lộ trình học tập chính xác

– Học sinh luôn nắm được bản thân đang ở mức độ kiến thức nào để không ngừng nỗ lực phấn đấu

– Luôn biết lắng nghe những đóng góp của giáo viên để giúp mình tiến bộ hơn

Ngoài ra còn rất nhiều điều bổ ích và mới lạ để khiến Toppy tự tin là một trong số những trang web uy tín. Giúp các em trau dồi và nâng cao được kiến thức và tư duy logic. Hơn nữa mức chi phí cho 1 buổi học phải chăng, cha mẹ có thể tự tin giúp con tìm gia sư dạy kèm lớp 5 tại nhà.

Gia sư Toppy
Gia sư Toppy

5. Lời kết:

Toppy là một nền tảng edtech (công nghệ giáo dục) tiên phong tại Việt Nam. Với sứ mệnh đem đến một trải nghiệm học tập trực tuyến dễ dàng và hiệu quả hơn.

Mong rằng thông qua bài viết này, cha mẹ có thể tự tin lựa chọn người gia sư dạy kèm lớp 5 tại nhà tốt nhất cho con.

Phụ huynh có thể tham khảo nhiều lớp học và cho con em mình trải nghiệm môi trường học tại Toppy ngày hôm nay qua đường link này: https://toppy.vn/

Cảm ơn các bậc phụ huynh đã tin tưởng đến với Toppy!

Các bài viết liên quan: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc