Tìm Gia Sư

Nên chọn gia sư tiếng Anh lớp 2 hay lớp học tại trung tâm?

5/5 - (7 bình chọn)

Cho con trẻ học thêm tiếng Anh đang là xu hướng được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Cha mẹ hiện đại cho rằng trẻ học tiếng Anh càng sớm càng tốt. Lượng kiến thức con tiếp thu trên trường lớp có thể sẽ không đủ để trẻ phát triển tiềm năng trong tương lai. Chính vì vậy học thêm ngoài giờ chính là phương pháp được nhiều phụ huynh lựa chọn. Có hai hình thức học thêm phổ biến nhất hiện nay là gia sư tiếng Anh lớp 2 và lớp học tại trung tâm tiếng Anh. Liệu phương pháp nào sẽ phù hợp với con bạn hơn? Hãy để Teky giải thích giúp bạn trong bài viết sau.

Phân tích đặc điểm của gia sư tiếng Anh lớp 2 và trung tâm tiếng Anh

Gia sư tiếng Anh lớp 2

Ưu điểm

Ưu điểm lớn nhất và cũng dễ thấy nhất trong hình thức học gia sư là học sinh sẽ được kèm cặp sát sao. Mô hình học tập 1 thầy 1 trò cho phép giáo viên đặt sự chú ý 100% lên người học sinh. Từ đó, nếu các em không tập trung hoặc cảm thấy chán học thì sẽ được giáo viên chấn chỉnh ngay lập tức. Ngoài ra, khi học gia sư, nếu có vấn đề không hiểu, học sinh luôn được giải đáp ngay lập tức.

Học cùng gia sư tiếng Anh lớp 2 giúp trẻ được chú ý
Học cùng gia sư tiếng Anh lớp 2 giúp trẻ được chú ý

Lộ trình học tập được điều chỉnh lại sao cho phù hợp với người học nhất. Các em không còn gặp trường hợp bị đuối so với các bạn cùng lớp hoặc bài học quá dễ dẫn đến sụt giảm hứng thú học tập.

Với những lớp học trên trường, thường sẽ có một giáo viên chủ nhiệm quản lý khoảng 40 em học sinh. Do vậy nên các thầy cô không thể sát sao từng em được. Dù có phản hồi với phụ huynh thì cũng chỉ là những lời nhận xét chung chung. Nếu cha mẹ cảm thấy lo lắng cho con mình thì nên lựa chọn hình thức học gia sư tiếng Anh lớp 2. Sau mỗi buổi học bạn sẽ nhận được phản hồi của các thầy cô về tình hình học tập của con. Ví dụ như buổi hôm nay có mất tập trung hay thời gian gần đây con có tiến bộ phần ngữ pháp. Từ đó cha mẹ sẽ nắm được tâm lý con trẻ, biết cách động viên, khen thưởng và chấn chỉnh con.

Nhược điểm

Không có phương pháp nào là hoàn hảo, học cùng gia sư tiếng Anh lớp 2 cũng như vậy. Nhược điểm dễ thấy nhất của cách học này nằm ở chi phí. Thường mức học phí cho những lớp học 1 thầy 1 trò khá cao. Tùy theo chương trình con muốn theo học mà mức chi phí sẽ giao động từ 300.000VNĐ – 500.000VNĐ. Những chương trình chất lượng cao thậm chí còn có mức giá cao. Tuy nhiên đối với những vị phụ huynh muốn con mình thực sự được tiếp nhận cách giảng dạy và những kiến thức chất lượng thì mức giá không phải vấn đề quá lớn.

Chi phí học gia sư là vấn đề đáng lưu tâm
Chi phí học gia sư là vấn đề đáng lưu tâm

Trung tâm tiếng Anh

Ưu điểm

Nhiều gia sư tiếng Anh lớp 2 hiện nay thường lựa chọn dạy học sinh bằng giáo trình tự soạn. Tuy nhiên các trung tâm lớn sẽ không như vậy. Thường mỗi trung tâm sẽ có giáo trình cũng như lộ trình riêng cho từng trình độ. Cách đào tạo tại trung tâm hướng đến sự chuyên nghiệp, cha mẹ có thể yên tâm rằng con em mình đang được tiếp thu những kiến thức đạt chuẩn.

Ngoài ra, khi học cùng bạn bè, các con sẽ tự cảm giác được không khí ganh đua. Từ đó có nhiều động lực học tập hơn. Trẻ em cũng rất thích được học tập cùng các bạn. Thời gian đi học sẽ vui vẻ và thoải mái hơn.

Học cùng các bạn khiến trẻ có cảm giác tranh đua
Học cùng các bạn khiến trẻ có cảm giác tranh đua

Nhược điểm

Các lớp học tại trung tâm sẽ có sĩ số giao động từ 10-20 em trong một lớp. Đây là con số thấp hơn rất nhiều so với lớp học trên trường. Tuy nhiên nếu học sinh không có ý thức tự giác thì hiệu quả học tập vẫn vô cùng thấp. Dù gì trong một lớp học thầy cô cũng phải để ý đến rất nhiều em. Nếu con bạn không hợp tác thì các em sẽ rất dễ bị đuối hơn so với chương trình. Trung tâm cũng không thể vì một bạn mà sửa lại lộ trình học tập của một lớp được.

Một nhược điểm nữa cha mẹ nên cân nhắc chính là thời gian. Sau khi trải qua một ngày học tập trên trường, hẳn là các em đã cảm thấy khá mệt mỏi. Nếu lúc này học sinh phải di chuyển để đến nơi học thêm nữa thì sẽ vừa tốn thời gian mà ham muốn học tập cũng sụt giảm đi rõ rệt.

Nên cho con học gia sư tiếng Anh lớp 2 trong trường hợp nào?

Qua những phân tích vừa rồi của Teky, hẳn các bậc phụ huynh đã nắm được ưu nhược điểm của từng hình thức học tập rồi. Nếu gia đình bạn không có gánh nặng về kinh tế thì phương pháp chúng tôi khuyên chọn chính là học cùng gia sư tiếng Anh lớp 2.

Khi nào nên cho con học gia sư tiếng Anh lớp 2
Khi nào nên cho con học gia sư tiếng Anh lớp 2

Học cùng gia sư lúc nào cũng sẽ đem đến hiệu quả ở mức cao nhất. Các em được học cùng giáo trình đúng trình độ của bản thân, vì thế sẽ không sinh ra chán nản khi không hiểu bài. Ngoài ra, phương pháp giáo dục hiện đại của những thầy cô gia sư cũng sẽ giúp học sinh cảm thấy hứng thú với bài học hơn rất nhiều. Vì dành nhiều thời gian tiếp xúc với các em, gia sư sẽ nhanh chóng nắm được sở thích, tâm lý của trẻ, từ đó biết cách áp dụng phương pháp giáo dục phù hợp nhất. Cha mẹ được thầy cô truyền đạt lại tình hình học tập của con em mình thường xuyên cũng sẽ yên tâm hơn.

Dù lựa chọn hình thức nào thì tính tự học của con cũng là một yếu tố rất quan trọng quyết định kết quả. Chính vì thế phụ huynh cũng cần nhiệt tình động viên con trẻ rèn luyện. Đừng quên khen thưởng con bạn thường xuyên để bé không thấy việc học áp lực.

Tìm hiểu thêm: Gia sư tiếng Anh lớp 1 cho trẻ có cần thiết hay không?

Kết luận

Học cùng gia sư tiếng Anh lớp 2 là một phương pháp giáo dục rất tốt đối với những em học sinh trầm tính, ít nối, khó tập trung vào bài học. Teky tin rằng các em sẽ sớm gặp được người thầy tốt cùng với phương pháp giảng dạy phù hợp. Khi tìm kiếm gia sư cho bé, cha mẹ nên cân nhắc đến cả sở thích của con. Ngoài ra bạn cũng đừng áp đặt trẻ quá, hay tôn trọng ý kiến của con để biết con cần gì nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc