Review Trường

Đại học Đông Á – Những điều cần biết cho các bạn học sinh

5/5 - (7 bình chọn)

Mỗi mùa tuyển sinh bắt đầu cũng là lúc các bạn học sinh lo lắng về việc chọn nghề, chọn ngành và môi trường giáo dục đại học phù hợp với bản thân. Việc chọn đúng trường đại học là hết sức quan trọng bởi chúng chính là môi trường xã hội thu nhỏ, là hành trang cho cuộc sống sau này. Nhằm giúp thí sinh trong việc đưa ra lựa chọn trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin thú vị về Đại học Đông Á, hãy cùng tìm hiểu nhé. 

Thông tin cơ bản về Đại học Đông Á Đà Nẵng 

Thông tin cơ bản về Đại học Đông Á Đà Nẵng 
Thông tin cơ bản về Đại học Đông Á Đà Nẵng

Nguồn gốc

Ý tưởng thành lập trường bắt đầu được hình thành vào năm 2002; hướng tới việc cung cấp nguồn lao động chất lượng cao cho các doanh nghiệp; tập đoàn trong nước cũng như quốc tế. Cụ thể trường được ra đời  vào 28/01/2002; với tên gọi khi đó là  trường Trung học chuyên nghiệp tư thục Công kỹ nghệ Đông Á tại Đà Nẵng. Sau đó đến 21/5/2009 trường chính thức được thành lập; dựa trên Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó trường có chức năng đào tạo và cung ứng cho xã hội nguồn nhân lực có năng lực chuyên môn phù hợp với sự phát triển kinh tế, xã hội và quá trình hội nhập hóa. 

Mục tiêu hướng tới

Với mục tiêu ban đầu là đào tạo nguồn nhân lực cho thị trường lao động; chính vì vậy phương châm hoạt động lúc đó là “thành công của học trò là hạnh phúc của người thầy; thành công của doanh nghiệp là hạnh phúc của nhà trường”; đã thu hút nhiều sự chú ý của các bạn học sinh của như các doanh nghiệp lớn nhỏ.

Càng về sau để phù hợp hơn với nền giáo dục nước nhà; Hội đồng quản trị đại học Đông Á đã đưa ra quyết định chuyển hoạt động của ngôi trường sang phục vụ đại chúng. Đồng thời mở rộng mục tiêu hướng tới là chú trọng đầu tư kiến thức; phát triển năng lực cá nhân, chuyên môn nghề nghiệp, để tạo dựng con đường thành công và đóng góp vào sự phát triển cộng đồng xã hội.

Doanh nghiệp tuyển dụng sau khi tốt nghiệp
Doanh nghiệp tuyển dụng sau khi tốt nghiệp

Ngoài ra trường cũng được đánh giá cao bởi giá trị cốt lõi mà nó hướng tới.

  • Thứ nhất là yếu tố Trách nhiệm & Trung thực: Điều mà tất cả các doanh nghiệp muốn thấy ở nhân viên của họ
  • Thứ hai là Bền chí & Đam mê: 
  • Sáng tạo & Đổi mới.
  • Và cuối cùng là Hợp tác & Tôn trọng sự khác biệt.

Có thể bạn quan tâm:

Đại học giao thông vận tải Hồ Chí Minh có hình thức xét tuyển thế nào?

Các ngành đào tạo tại trường đại học Đông Á

Các ngành đào tạo tại trường đại học Đông Á
Các ngành đào tạo tại trường đại học Đông Á

Đại học Đông Á là môi trường giáo dục với đa dạng lĩnh vực và ngành nghề; điều này giúp thí sinh có thể đưa ra nhiều lựa chọn hơn cho tương lai mà mình muốn hướng tới. Dưới đây là một số ngành tiêu biểu bạn có thể tham khảo. 

  • Ngành quản trị kinh doanh: Một trong những ngành hot hiện nay với số lượng đăng ký rất lớn trong mỗi kỳ tuyển sinh, tiêu biểu như: Quản trị nhân lực; Quản trị văn phòng,…
  • Ngành tài chính ngân hàng: 
  • Các khối ngành ngôn ngữ: Ngôn ngữ có lẽ là một trong những sự lựa chọn của nhiều học sinh. Trong đó tại Đại học Đông Á học sinh có thể lựa chọn: Ngôn ngữ Trung Quốc; Ngôn ngữ Hàn Quốc; Ngôn ngữ Nhật bản

Ngoài ra trường còn nổi tiếng với các ngành sư phạm, y học và công nghệ kỹ thuật,…

Phương thức tuyển sinh

Tương tự như nhiều trường đại học ở nước ta; đại học Đông Á xét tuyển sinh viên thông qua 3 phương thức tuyển sinh. Qua đó giúp các bạn học sinh có thể lựa chọn cách thức xét tuyển phù hợp với năng lực của bản thân. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 3 phương thức ngay dưới đây:  

Phương thức tuyển sinh của trường
Phương thức tuyển sinh của trường
  • Phương thức 1: Trường sẽ xét tuyển dựa kết quả điểm thi của thí sinh trong kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia theo theo các tổ hợp môn tương ứng với ngành đào tạo. 
  • Phương thức 2: Xét tuyển thông qua điểm học bạn tại cấp ba. Do vậy với những ai muốn xét tuyển bằng hình thức này; thì hãy chú trọng nhiều hơn vào quá trình học tập tại THPT tránh học tủ,học lệch.
  • Phương thức 3: Cuối cùng là xét tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh; của Bộ giáo dục đào tạo vào tất cả các ngành đào tạo của Trường

Đại học Đông Á có mức đóng học phí như thế nào?

Đại học Đông Á
Đại học Đông Á

So với mặt bằng chung của các trường đại học trên cả nước; thì học phí theo học tại trường không quá cao, phù hợp với hầu hết kinh tế của hầu hết gia đình Việt Nam hiện nay. Trên thực tế mức học phí còn phụ thuộc vào khối ngành và hệ đào tạo mà bạn đã lựa chọn. Tuy nhiên nhìn chung mức học phí sẽ rơi vào khoảng  495.000 VNĐ/tín chỉ (7.920.000 VNĐ/16 tín chỉ/học kỳ). Đối với một số  ngành mức học phí có thể cao hơn; như: Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học, CNKT Ô tô: 530.000 VNĐ/tín chỉ (8.480.000 đồng/16 tín chỉ/học kỳ); ngành Dược: 810.000 VNĐ/tín chỉ (12.960.000 đồng/16 tín chỉ/học kỳ).

Nếu như với nhiều trường sẽ áp dụng việc tăng học phí qua các kỳ học thi tại đại học Đông Á Đà Nẵng; mức học phí ổn định toàn khóa học. Cho đến học kỳ 5, khi chương trình đào tạo đi vào giai đoạn chuyên ngành; nhà trường sẽ có điều chỉnh từ 5% và ổn định đến hết khóa học.

Đại học Đông Á có mức đóng học phí như thế nào?
Đại học Đông Á có mức đóng học phí như thế nào?

Với những thông tin chúng tôi đã cung cấp trong bài viết này về đại học Đông Á; đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về ngôi trường này. Qua đây chúng tôi cũng xin chúc các sĩ tử sẽ đạt được điểm số cao nhất trong kỳ thi lần này; và theo đuổi ước mơ tại ngôi trường mà mình yêu thích.

Đại học thể dục thể thao Đà Nẵng có gì thu hút sinh viên?

Đại học Thành Đông Hà nội và điểm chuẩn tuyển sinh năm 2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc