Review Trường

Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp – Yêu cầu tuyển sinh 2022

4.6/5 - (8 bình chọn)

Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp là “thiên đường” của những bạn trẻ đam mê nghệ thuật. Tại đây đào tạo đa dạng các ngành nghề liên quan đến mỹ thuật công nghiệp, phát triển tiềm năng hội họa, thiết kế của sinh viên. Vậy kế hoạch tuyển sinh của trường như thế nào trong năm 2022? Chất lượng đào tạo có thực sự tốt hay không? Tất tần tật thông tin hãy tham khảo chi tiết với toppy. Vn để biết thêm rõ hơn nhé!

dai-hoc-my-thuat-cong-nghiep-1
ĐH mỹ thuật công nghiệp có lịch sử lâu đời

Thông tin chung về trường Đại học mỹ thuật công nghiệp

  • Tên trường: Trường Đại học mỹ thuật công nghiệp (hay University of Industrial Fine Art)
  • Thành lập: 1949 (trường công lập)
  • Tên viết tắt: UIFA
  • Mã trường: MTC
  • Số điện thoại: 024 38512476
  • Email: phongcntt.mtc@moet.edu.vn
  • Website: http://mythuatcongnghiep.edu.vn/
  • Địa chỉ: Số 360 đường La Thành, p. Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội

Giới thiệu trường 

Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp là trường đại học trực thuộc Bộ Giáo Dục, chuyên đào tạo các ngành nghề liên quan đến mỹ thuật. Là cơ sở phát triển mỹ thuật công nghiệp hàng đầu ở khu vực miền Bắc.

Tiền thân của trường là trường Quốc gia Mỹ nghệ, sau đó đến 1949 – 1954 thì đổi tên thành trường mỹ nghệ Việt Nam. Và trải qua nhiều lần đổi tên nữa như trường trung cấp mỹ nghệ (1958 – 1965), trường cao đẳng mỹ thuật công nghiệp (1958 – 1965),… 

Từ năm 1984 đến nay thì trường có tên gọi như hiện nay, cung cấp chương trình giảng dạy cho đông đảo sinh viên. Trường chuyên đào tạo các ngành nghề như: Thiết kế, mỹ thuật, điêu khắc, thời trang,…

Thông tin tuyển sinh 

ĐH mỹ thuật công nghiệp có kế hoạch tuyển sinh hằng năm với số lượng gần 500 sinh viên. Đối tượng tuyển sinh là trên cả nước, đảm bảo đã tốt nghiệp THPT và đảm bảo sức khỏe học tập. Phương án tuyển sinh của trường ngoài kết quả THPT Quốc Gia thì còn phải đòi hỏi thông qua kỳ thi năng khiếu (không có tuyển thẳng). Kỳ thi năng khiếu bao gồm 2 môn là bố cục màu và hình họa. Để được xét tuyển vào trường thì điều kiện của điểm thi năng khiếu phải trên mức trung bình (còn có đậu hay không còn phụ thuộc vào mặt bằng chung của các thí sinh). 

Điểm chuẩn Đại học mỹ thuật công nghiệp qua các năm

Điểm chuẩn của trường thuộc top giữa trong số các trường đào tạo về mỹ thuật hiện nay. Chính vì thế nên chất lượng đầu vào có thể nói là khá ổn định. Vào năm 2021, mức điểm cao nhất thuộc về ngành thiết kế đồ họa với 21,38 điểm. Còn mức điểm thấp nhất thuộc về chuyên ngành thiết kế công nghiệp với 17 điểm. Cụ thể điểm của các ngành vào từng năm bạn đọc tham khảo thêm dưới đây:

dai-hoc-my-thuat-cong-nghiep-2
Điểm chuẩn của trường qua từng năm gần đây

Các ngành đào tạo 

Hiện nay, đại học mỹ thuật công nghiệp có 7 ngành nghề chính, bao gồm như hình dưới đây. Trong đó, chỉ tiêu của ngành thiết kế – nội thất là nhiều nhất – 118 sinh viên. Còn điêu khắc, gốm là những ngành nghề có chỉ tiêu thấp nhất khoảng 10 sinh viên. Tổ hợp xét tuyển là khối H, H7. 

Trường tuyển sinh không nhiều (chỉ khoảng xấp xỉ 500 tân sinh viên trong mỗi năm học). Chính vì thế nên tỷ lệ chọi cũng không hề dễ dàng, đòi hỏi thí sinh thực sự có năng khiếu nghệ thuật và óc thẩm mỹ tốt. 

Tham khảo thêm: Học viện Kỹ thuật quân sự điểm chuẩn – Bạn đã biết chưa?

dai-hoc-my-thuat-cong-nghiep-3
Các ngành đào tạo của ĐH mỹ thuật công nghiệp

Những lý do nên học trường Đại học mỹ thuật công nghiệp

Về giảng viên: Trường hiện tại có hơn 131 giảng viên được đào tạo bài bản (trình độ thạc sĩ trở lên). Đảm bảo chất lượng giảng dạy tối ưu, bắt kịp xu hướng mới của thế giới trong việc sáng tạo mỹ thuật công nghiệp. 

Về cơ sở vật chất: Cơ sở vật chất của trường được đánh giá cao với đầy đủ chức năng. Diện tích khuôn viên trường lên đến 17, 703 m2. Bên trong có các dãy nhà bao gồm: Phòng học, phòng thực hành, thư viện, ký túc xá,… Đi kèm đó là phương tiện vật chất đầy đủ. 

– Về môi trường học tập: Môi trường học tập của trường được đánh giá cao, đảm bảo sự năng động, tự giác và tích cực. Giảng viên không ngừng tạo điều kiện cho sinh viên thỏa sức sáng tạo, thể hiện đam mê và cá tính của mình. Ngoài ra, sinh viên cũng hết sức năng nổ hòa động. 

– Các hoạt động ngoại khóa: Hoạt động ngoại khóa tại trường cực kỳ đa dạng và năng động. Có nhiều CLB đội nhóm về nghệ thuật cũng như học thuật cho sinh viên tham gia, phát triển kỹ năng mềm một cách toàn diện.

– Cơ hội việc làm: Cơ hội việc làm khá đa dạng bởi vì mỹ thuật công nghiệp là lĩnh vực thị trường cần nhiều hiện nay. Nhất là các công việc thuộc thiết kế nội thất, công nghiệp,…

Một số thắc mắc về Đại học mỹ thuật công nghiệp 

 – Học phí của trường hiện nay là 1.060.000 đồng/tháng (số liệu năm 2021). Tùy thuộc vào khóa đào tạo mà càng về sau mức học phí sẽ tăng dần (theo lộ trình của trường). 

 – ĐH có chất lượng đào tạo tốt, nhận được nhiều sự yêu thích của học sinh, sinh viên hiện nay. Thông thường các bộ môn năng khiếu của trường sẽ được tổ chức thi vào tháng 7. Học sinh đăng ký tham gia nên theo dõi thông tin sớm trên website chính thức của trường. 

Trên đây là một số thông tin về kế hoạch tuyển sinh năm 2022 của trường Đại học mỹ thuật công nghiệp. Mong rằng những thông tin trên đây có ích đối với bạn trong việc lựa chọn trường. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc