Review Trường

Những thông tin thú vị về trường Đại học Đà Nẵng 

5/5 - (7 bình chọn)

Đà Nẵng là một trong những thành phố nhộn nhịp và phát triển bậc nhất Việt Nam không chỉ trong lĩnh vực kinh tế, văn hóa mà còn bởi môi trường giáo dục. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến hệ thống các trường Đại học Đà Nẵng – năng động, sáng tạo và nhiệt huyết. Để hiểu hơn về ngôi trường hãy cùng tìm hiểu những thông tin thú vị trong bài viết này nhé. 

Thông tin cơ bản 

Thông tin cơ bản 
Thông tin cơ bản

Tương tự như Đại học quốc gia Hà Nội,…  Đại học Đà Nẵng là một hệ thống đại học của Việt Nam trong đó trụ sở chính được đặt tại Đà Nẵng. Theo nghị định số 32/CP của Chính Phủ, ngày 4/4/1994 trường chính thức được thành lập.

Với những nỗ lực của toàn hệ thống, hiện nay  đại học Đà nẵng thuộc nhóm đại học trọng điểm quốc gia, và là một trụ cột trong hệ thống giáo dục bậc cao của nước ta. Đặc biệt ngoài việc đào tạo các thế hệ sinh viên trường còn là trung tâm nghiên cứu của khu vực miền Trung và Tây Nguyên trên nhiều  lĩnh vực khác nhau như: khoa học kỹ thuật, công nghệ, kinh tế. Tiêu biểu nhất là các ngành về khoa học kỹ thuật, công nghệ, kinh tế là thế mạnh của trường so với các cơ sở giáo dục khác trong khu vực và cả nước.

Xem thêm:

Đại học Đông Á – Những điều cần biết cho các bạn học sinh

Đại học giao thông vận tải Hồ Chí Minh có hình thức xét tuyển thế nào?

Sứ mệnh và tầm nhìn của cán bộ trường Đại học Đà Nẵng 

Sứ mệnh và tầm nhìn của cán bộ trường Đại học Đà Nẵng 
Sứ mệnh và tầm nhìn của cán bộ trường Đại học Đà Nẵng

Giống như bao trường đại học khác trên cả nước Đại học ĐN hướng tới việc đào tạo nguồn nhân lực có tinh thần nhân văn, tư duy sáng tạo và quyết tâm khởi nghiệp. Mỗi sinh viên trong trường được rèn luyện với bản lĩnh, lập trường riêng phù hợp với những thay đổi thường xuyên của nền kinh tế thị trường hiện nay.

Ngoài ra là một trong 3 trung tâm đại học lớn nhất của cả nước; đồng nghĩa đại học Đà Nẵng nằm trong top 3 trường trọng điểm quốc gia. Đến với trường sinh viên không chỉ được đào tạo những kiến thức về chuyên ngành mà còn có cơ hội phát triển bản thân thông qua các chương trình như nghiên cứu khoa học,… 

Sinh viên đại học Đà Nẵng
Sinh viên đại học Đà Nẵng

Nộp hồ sơ vào Đại học Đà Nẵng sẽ không làm các bạn thất vọng bởi trường xếp hạng trong nhóm 50 đại học hàng đầu khu vực Đông Nam Á với những chương trình hợp tác, liên kết với nhiều tập đoàn mang tầm vóc quốc tế.

Trường đại học Đà Nẵng tuyển sinh

Trường đại học Đà Nẵng tuyển sinh
Trường đại học Đà Nẵng tuyển sinh

Nhằm giúp các bạn học sinh có nhiều lựa chọn và cơ hội; Đại học Đà Nẵng vẫn luôn duy trì tuyển sinh thông qua 4 phương thức xét tuyển; trong những năm gần đây. Do đó các ứng viên hãy tìm hiểu thật kỹ những phương thức này để so sánh với khả năng của bản thân; để biết được cách xét tuyển nào là phù hợp nhất. 

  • Phương thức 1: Xét tuyển thông qua điểm thi THPT; đây là phương thức được nhiều bạn học sinh lựa chọn.
  • Phương thức 2: Dựa theo kết quả học tập tại cấp 3; hay còn được biết đến xét tuyển dựa theo học bạ.
  • Phương thức 3: Dựa theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực (do ĐHQG TP Hồ Chí Minh tổ chức)
  • Phương thức 4: Xét tuyển dựa trên những đề án tuyển sinh riêng của các trường ĐH thành viên. 

Đại học Đà Nẵng điểm chuẩn là bao nhiêu? Với những thông tin chúng tôi chia sẻ phía trên; chắc hẳn đây chính là câu hỏi mà các bạn học sinh đang thắc mắc đúng không nào. Trên thực tế thì tùy thuộc vào khối ngành hay lĩnh vực mà bạn học; thì sẽ có mức điểm đầu vào khác nhau. Tuy nhiên hầu hết các trường, khoa thành viên của Đại học Đà Nẵng; có điểm chuẩn từ 14 đến 27,75 điểm. Cùng với đó theo theo tình hình học tập trong năm; trường sẽ có những mức điều chỉnh điểm khác nhau; để tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho các ứng viên. 

Học phí của trường Đại học Đà Nẵng là bao nhiêu?

Học phí của trường Đại học Đà Nẵng
Học phí của trường Đại học Đà Nẵng

Trong những năm trở lại đây, đại học Đà Nẵng sẽ có mức học phí tăng trung bình hàng năm khoảng 10%. Tuy nhiên từ vào tình hình trường sẽ có những điều chỉnh cụ thể. Ngoài ra từng vào từng hệ giáo dục khác nhau mức học phí cũng khác nhau như sau: Chương trình đại trà: 11.700.000 VNĐ/năm Chương trình; Chất lượng cao: 30.000.000 VNĐ/năm; Chương trình tiên tiến: 34.000.000 VNĐ/năm Chương trình PFIEV: 19.000.000 VNĐ/năm. 

Ngoài ra trường cũng thu hút nhiều sinh viên theo học bởi chế độ học bổng phong phú mỗi năm. Trong đó bao gồm cả những chính sách hỗ trợ học phí cho sinh viên theo học tại trường; như: Học bổng khuyến khích học tập;Học bổng hỗ trợ học tập;Học bổng tài trợ. 

Trường đại học Đà Nẵng
Trường đại học Đà Nẵng

Bài viết này là toàn bộ những thông tin liên quan đến phương pháp Đại học Đà Nẵng; và những phương thức xét tuyển của trường. Hy vọng với những kiến thức hữu ích mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên; sẽ giúp cho các bạn học sinh cuối cấp tìm được ngành học phù hợp với bản thân. 

Xem thêm:

Trường Đại học Đà Lạt và thông tin tuyển sinh cho những bạn quan tâm

Trường Cao đẳng Công nghiệp và Thương mại – tuyển sinh năm học 2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc