Review Trường

Thông tin tuyển sinh chi tiết về trường cao đẳng cộng đồng Lai Châu

5/5 - (5 bình chọn)

Trường Cao đẳng Cộng đồng Lai Châu là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh Lai Châu. Trường được thành lập với sứ mệnh phục vụ đào tạo nghề cho các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Nhằm phục vụ tạo ra các lao động sản xuất và cung ứng dịch vụ, loại hình GDNN đảm bảo sự phát triển bền vững kinh tế, xã hội tỉnh Lai Châu. Nếu bạn đang là công dân trên địa bàn tỉnh, và có nhu cầu tìm hiểu về ngôi trường này? Thì sau đây là thông tin chi tiết dành cho bạn! 

Giới thiệu chung về trường cao đẳng cộng đồng Lai Châu

Trường được thành lập theo Quyết định số 7076/QĐ-BGDĐT ngày 06/11/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường Trung cấp nghề Dân tộc nội trú tỉnh Lai Châu được thành lập theo Quyết định số 680/QĐ-UBND ngày 14/6/2016 của UBND tỉnh về việc chuyển đổi Trường Trung cấp nghề tỉnh thành Trường Trung cấp nghề Dân tộc nội trú tỉnh. Trường Trung cấp Y tế là được thành lập theo Quyết định số 1284/QĐ-UBND ngày 28/10/2011 của UBND tỉnh về thành lập Trường Trung cấp Y tế tỉnh Lai Châu. Năm 2019, thông qua việc rà soát và đánh giá thực trạng hoạt động của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, UBND tỉnh Lai Châu đã quyết định việc sáp nhập Trường Trung cấp nghề Dân tộc Nội trú và Trường Trung cấp Y tế vào Trường Cao đẳng Cộng đồng Lai Châu

Hiện nay, trường là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh, có tư cách pháp nhân. Trường Cao đẳng Cộng đồng Lai Châu chịu sự quản lý về giáo dục nghề nghiệp của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, quản lý chuyên môn của Bộ GD&ĐT (đối với ngành đào tạo giáo viên); hoạt động theo điều lệ trường cao đẳng và quy định của pháp luật về giáo dục nghề nghiệp.

Thông tin chi tiết: 

  • Tên trường: Cao đẳng Cộng đồng Lai Châu
  • Mã trường: CDD0701
  • Loại trường: Công lập
  • Hệ đào tạo: Cao đẳng – Trung cấp – Tại chức
  • Địa chỉ: Phường Quyết Thắng – TP Lai Châu
  • SĐT: 0213 379 2088
  • Email: laichaucc@gmail.com 
  • Website: http://laichaucc.edu.vn
Giới thiệu chung về trường cao đẳng cộng đồng Lai Châu
Giới thiệu chung về trường cao đẳng cộng đồng Lai Châu

Các chuyên ngành đào tạo của trường cao đẳng cộng đồng Lai Châu

Là một cơ sở giáo dục quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực của địa phương, trường Cao đẳng cộng đồng Lai Châu đã có những định hướng đúng đắn nhằm giúp cho trường ngày càng phát triển. Về mục tiêu và sứ mệnh: 

Mục tiêu và sứ mạng

Nhà trường hướng đến mục tiêu: “Xây dựng Nhà trường trở thành trường Cao đẳng đào tạo nghề có chất lượng vào năm 2025; trung tâm nghiên cứu – chuyển giao công nghệ, kỹ thuật của tỉnh, khu vực. Đào tạo nguồn nhân lực có kỹ thuật, kiến thức, kỹ năng nghề, kinh nghiệm phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Lai Châu và khu vực. Có cơ sở hạ tầng trang thiết bị dạy nghề đồng bộ, hiện đại; có phương pháp đào tạo tiên tiến, cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp”. 

Bên cạnh đó, trường cũng hướng đến sứ mạng giáo dục cao quý: “Trường là cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đào tạo đa ngành, đa nghề, đa cấp trình độ, tạo cơ hội học tập suốt đời cho người học. Đào tạo con người đáp ứng nền kinh tế thị trường, nhân lực…., có kỹ năng tay nghề phục vụ lao động, sản xuất, cung ứng dịch vụ, loại hình GDNN đảm bảo sự phát triển bền vững kinh tế, xã hội tỉnh Lai Châu”. 

Thời hạn đào tạo

Trường Cao đẳng cộng đồng Lai Châu hiện đang đào tạo các trình độ cao đẳng và trung cấp. Trong đó trình độ cao đẳng được đào tạo với thời hạn từ 2,5 – 3 năm. Trình độ trung cấp được đào tạo từ 1,5 – 2 năm. 

Với trình độ trung cấp, trường đào tạo theo yêu cầu với thời hạn từ 3 – 9 tháng. Các ngành nghề đào tạo sơ cấp bao gồm: Lắp ráp, sửa chữa máy tính, Trồng nấm, Kỹ thuật chế biến món ăn, Kỹ thuật trồng và khai thác mủ cao su, Trồng rau an toàn, Sản xuất giống cây nông nghiệp, Nhân viên y tế thôn bản, Cô đỡ thôn bản.

Chuyên ngành đào tạo 

Với trình độ đào tạo cao đẳng và trung cấp, trường có các chuyên ngành đào tạo sau đây: 

Các chuyên ngành đào tạo của trường cao đẳng cộng đồng Lai Châu
Các chuyên ngành đào tạo của trường cao đẳng cộng đồng Lai Châu

Thông tin tuyển sinh chi tiết của trường cao đẳng cộng đồng Lai Châu 2022

Thời gian nhận hồ sơ đến hết ngày 15/12/2022. Có nhiều đợt tuyển sinh trong năm nên khi có nhu cầu xét tuyển với quy mô cả nước. Tuy nhiên tập trung chủ yếu là các tỉnh vùng núi phía Bắc và tỉnh Lai Châu. Thông qua hình thức xét tuyển học bạ. Đối tượng tuyển sinh phân theo hai trình độ là:

  • Trình độ cao đẳng: Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.
  • Trình độ trung cấp: Tốt nghiệp THCS trở lên. Riêng Trung cấp y sĩ: Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

Khi có nhu cầu tham gia, học viên cần chuẩn bị bộ hồ sơ gồm các thành phần sau: 

  • Phiếu đăng ký dự tuyển theo mẫu;
  • Bản sao công chứng Bằng tốt nghiệp THPT,THCS hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với những thí sinh tốt nghiệp năm 2022);
  • Bản sao công chứng Học bạ THPT,THCS;
  • Bản sao công chứng Giấy khai sinh;
  • Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).

Đối tượng được miễn học phí: Học sinh tốt nghiệp THCS; người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, cận nghèo; tốt nghiệp các trường PTDTNT, PTDTBT; có hộ khẩu thường trú tại các xã, bản có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn, xã biên giới; dân tộc thiểu số rất ít người, dân tộc Khơ Mú.

>>>Tham khảo thêm: Đại học mỹ thuật công nghiệp Á Châu đào tạo những ngành nào?

Và trên đây là thông tin tuyển sinh chi tiết của trường cao đẳng cộng đồng Lai Châu. Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp ích cho bạn. Tham khảo thêm nhiều thông tin tuyển sinh khác tại Toppy Blog nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc