Review Trường

Trường Đại học Y khoa Vinh và những thông tin khá hữu ích

5/5 - (6 bình chọn)

Từ xưa đến nay thì Y học luôn là một trong những ngành hót nhất và được nhiều sĩ tử cũng như bậc phụ huynh quan tâm nhất. Mỗi mùa tuyển sinh bắt đầu cũng là lúc mọi người băn khoăn không biết theo học môi trường nào là nốt vừa có thể học hỏi và phát huy hết khả năng của bản thân. Vậy nên, trong bài viết lần này chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin chi tiết nhất về trường đại học Y khoa Vinh để mọi người tham khảo.

Thông tin chung về đại học y khoa Vinh

Thông tin chung về đại học y khoa Vinh
Thông tin chung về đại học y khoa Vinh

Tiền thân của Đại học Y khoa Vinh hiện nay là trường Y sỹ Nghệ An; được thành lập vào những năm 1960 và hiệu trưởng đầu tiên của Trường là Phó Y tế Nghệ An – bác sĩ Trần. Sau 50 năm hoạt động thì đến tháng 7/2010 trường đã đổi tên và trở thành đại học Y khoa Vinh. Hiện nay đại học y khoa Vinh  là một trong những trường đại học chuyên ngành y khoa tại Việt Nam. 

Với chức năng và nhiệm vụ là đào tạo những cán bộ y khoa đại học và sau đại học; nhằm tăng cường hoạt động y tế tại địa phương cũng như trên cả nước. Đặc biệt trường cũng kết hợp giữa việc học tập với nghiên cứu khoa học và sản xuất; hướng tới cung cấp và phục vụ y tế cộng đồng nâng cao sức khỏe của người dân theo quy định của bộ Y tế.

Điểm chuẩn đại học y khoa Vinh như thế nào?

Điểm chuẩn đại học y khoa Vinh
Điểm chuẩn đại học y khoa Vinh

Với những diễn biến phức tạp của đại dịch covid trên cả nước; do đó trường đại học Y khoa Vinh cũng giống như rất nhiều trường khác trên cả nước; đã có những phương hướng thay đổi về điểm xét tuyển. Cùng với những thay đổi của Bộ giáo dục và đào tạo; với việc căn cứ vào thực trạng mà có những biện pháp nhằm để kỳ thi diễn ra một cách khách quan nhất; nhưng cũng đảm bảo an toàn phòng dịch cho tất cả các thí sinh tham gia kì thi. 

Đại học Vinh có những điều chỉnh sao cho tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các sĩ tử. Cụ thể đại học Y khoa Vinh Điểm chuẩn năm 2021 ở mức không quá cao nhất; trong đó điểm cao nhất là 25,7 điểm và thấp nhất là 19 điểm. Do đó các bạn học sinh hãy tự tin đăng ký hồ sơ; để được đào tạo và học tập tại môi trường học tập hàng đầu của miền Trung.   

Phương thức tuyển sinh trường đại học Y khoa Vinh
Phương thức tuyển sinh trường đại học Y khoa Vinh

Xem thêm:

Đại học sư phạm – Đại học Huế tuyển sinh 2021 cập nhật chi tiết

Phương thức tuyển sinh trường đại học Y khoa Vinh

Tương tự như nhiều trường y trên cả nước; đại học Y khoa Vinh vẫn áp dụng 3 phương thức tuyển sinh cho kỳ tuyển sinh năm nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 3 phương thức được đại học Y khoa Vinh công bố ngay dưới đây:  

Trường đại học y khoa Vinh
Trường đại học y khoa Vinh

Phương thức 1

Trường sẽ xét tuyển thông qua kết quả điểm thi của thí sinh; trong kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia theo theo các tổ hợp môn tương ứng với ngành đào tạo. Ngoài ra các bạn có thể sử dụng kết quả được bảo lưu trong  kì thi tốt nghiệp THPT các năm trước đó; cụ thể là từ năm 2016 đến năm 2021 cho năm học này.

Phương thức 2

Tiếp theo nhà trường cũng có những xuất học;  bằng việc xét tuyển thẳng đối với các thí sinh đạt thành tích cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia; hoặc học sinh giỏi quốc tế theo những quy chế của Bộ giáo dục và Đào tạo. 

Phương thức 3

Sinh viên thực hành tại phòng thí nghiệm
Sinh viên thực hành tại phòng thí nghiệm

Cuối cùng Đại học Y khoa Vinh tiến hành xét tuyển bằng điểm học bạ THPT.

Những lưu ý về cách xét điểm học bạ THPT: Để tính điểm xét tuyển theo phương thức 3 các bạn sẽ phải lấy tổng điểm trung bình 3 môn của tổ hợp xét tuyển; lớp 10, lớp 11 và học kì I lớp 12 cộng lại với nhau rồi chia trung bình cho 3. Đặc biệt với những bạn có điểm ưu tiên; hãy lấy số điểm học bạ cộng với điểm ưu tiên sẽ ra điểm xét tuyển đăng ký. 

Từ đó bạn có thể biết chính xác số điểm học bạ của bản thân là bao nhiêu; và đem so sánh với  điểm chuẩn vào trường bằng phương thức xét điểm này; để biết mình có đỗ hay không.

Học phí đại học Y khoa Vinh

So với mặt bằng chung thì học phí theo học tại trường không quá cao; phù hợp với hầu hết kinh tế của các bạn học sinh. Cụ thể theo quyết định của UBND tỉnh Nghệ An; thì mức học phí dự kiến đối với sinh viên hệ chính quy vào năm 2022; sẽ là 1.380.000 VNĐ/sinh viên/tháng; mức học phí này được áp dụng với tất cả các ngành học. 

Học phí đại học Y khoa Vinh
Học phí đại học Y khoa Vinh

Do đó những ai đang băn khoăn về vấn đề học phí thì hoàn toàn yên tâm; khi nộp hồ sơ vào đại học Y khoa Vinh. Ngoài ra khi theo học tại đây bạn còn có nhiều cơ hội nhận học bổng từ trường; khi đạt được kết quả học tập và quá trình rèn luyện tốt.

Với những thông tin chúng tôi đã cung cấp trong bài viết này về trường đại học Y khoa Vinh; đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về ngôi trường này. Qua đây chúng tôi cũng xin chúc các sĩ tử sẽ đạt được điểm số cao nhất trong kỳ thi lần này; và theo đuổi ước mơ tại ngôi trường mà mình yêu thích.

Xem thêm:

Thông tin điểm chuẩn của trường Đại học y dược TP.HCM

Đại học nông lâm Bắc Giang – Thông tin tuyển sinh 2022 đầy đủ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc