Review Trường

Thông tin chi tiết về Học viện Kỹ thuật mật mã 2022

2.9/5 - (16 bình chọn)

Đối với những bạn trẻ yêu thích chuyên ngành công nghệ thông tin và có ước mơ phát triển sự nghiệp liên quan đến ngành này, Học viện Kỹ thuật mật mã là một lựa chọn rất đáng lưu tâm. Với chương trình đào tạo chất lượng cao, học phí phải chăng và cơ sở vật chất hiện đại, Học viện Kỹ thuật mật mã được rất nhiều tân sinh viên tương lai chú ý đến trong thời gian gần đây. Trong bài viết sau, Toopy sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin cần thiết về ngôi trường này.

Giới thiệu về Học viện Kỹ thuật mật mã

Địa chỉ: Số 141 Chiến Thắng, phương Tân Triều, quận Thanh Trì, thành phố Hà Nội
Hotline: 024 3854 4244

Học viện Kỹ thuật mật mã còn được gọi với tên viết tắt là ACTVN, vốn được ra đời sau sự sáp nhập của Trường Đại học Kỹ thuật Mật mã và Viện Nghiên cứu khoa học Kỹ thuật Mật mã. ACTVN là nơi duy nhất đào tạo những kỹ sư thông tin có trình độ Đại học tại Việt Nam. Rất nhiều cán bộ đảm nhận chức vụ quan trọng trong ngành mật mã quân đội tại nước ta có xuất thân từ ACTVN.

ACTVN sở hữu chất lượng đào tạo vượt trội
ACTVN sở hữu chất lượng đào tạo vượt trội

Học viện Kỹ thuật mật mã có phải trường quân đội không? Câu trả lời là có, tuy nhiên trường không có hệ quân sự. ACTVN thuộc ban cơ yếu của Chính phủ, chịu trách nhiệm đào tạo ra những nhân lực quý giá và chất lượng phục vụ cho ngành kỹ thuật mật mã của đất nước.

Về chương trình đào tạo

Với hệ dân sự, trường ACTVN cung cấp mô hình đào tạo ở cả 2 bậc đó là đại học và sau đại học. Đối với bậc đại học, học viên được phép tham gia 1 trong 3 chương trình: An toàn thông tin, Công nghệ thông tin (kỹ thuật phần mềm nhúng và di động) và Kỹ thuật điện tử – Viễn thông (Hệ thống nhúng và Điều khiển tự động). Còn với bậc sau đại học, học viên được đào tạo thông qua chương trình Thạc sỹ ngành An toàn thông tin.

Điều kiện đầu vào của bậc đại học chính là tiếng Anh A1 hoặc tương đương với TOEIC 250. Nếu học viên không đủ điều kiện tiếng Anh thì cần học thêm 6 tín chỉ môn học này tại cơ sở đào tạo của học viện và tham gia kỳ thi sát hạch ở học kỳ tiếp theo.

Về tiêu chuẩn đầu ra, học viên cần đảm bảo TOEIC 400 đối với bậc đại học và TOEIC 450 đối với bậc sau đại học (tương ứng bằng B1).

ACTVN cho phép sinh viên đăng ký tín chỉ cho từng học kỳ để chủ động trong thời gian cũng như quá trình rèn luyện. Chỉ cần đạt đủ số tín chỉ trong thời gian quy định, học viên có thể hoàn thiện chương trình học và tốt nghiệp.

Về hoạt động tập thể

ACTVN cung cấp một môi trường vô cùng năng động cho các sinh viên đang theo học. Những hoạt động nổi bật của trường chắc chắn phải kể đến những cuộc thi, những bài nghiên cứu về chủ đề công nghệ thông tin cũng như an toàn thông tin dành cho sinh viên.

Phân hiệu ACTVN tại Hà Nội
Phân hiệu ACTVN tại Hà Nội

Ngoài ra, ACTVN cũng sở hữu đa dạng các CLB kỹ năng để sinh viên có thể thoải mái lựa chọn như: CLB dance, CLB bóng rổ, CLB lập trình… Các CLB này thường xuyên tổ chức các sự kiện trong năm để khuấy động không khí sinh hoạt tại trường. Rất nhiều chương trình ý nghĩa và bổ ích được diễn ra để giúp tân sinh viên nhanh chóng làm quen với môi trường Đại học. Song song với đó, đây cũng là sân chơi để các em phát triển bản thân, khám phá và tìm kiếm định hướng tương lai cho mình.

Về học phí

Học viện Kỹ thuật mật mã học phí chính là một trong những ưu điểm lớn phải nhắc đến tại ngôi trường này. Hơn nữa, sinh viên còn có thể dễ dàng kiếm học bổng để hỗ trợ tài chính cho gia đình.

Ngoài ra, ACTVN còn tổ chức rất nhiều chương trình du học cho những sinh viên năng nổ và có thành tích nổi bật. Học viên sẽ được đi du học theo hai diện là Quân sự (đảm bảo công việc tại nhà nước sau khi ra trường) và Bộ Giáo dục (bằng tốt nghiệp tại Nga). Đây đều là những cơ hội hấp dẫn đang chờ các em sinh viên cố gắng chinh phục.

Về cơ hội việc làm

Theo học tại Học viện Kỹ thuật mật mã ra làm gì? Đây có lẽ là thắc mắc của rất nhiều phụ huynh và học sinh đang chuẩn bị tham gia kỳ thi tuyển sinh Quốc gia. Giống như tên gọi của ngôi trường này, học viên được đào tạo về chuyên ngành kỹ thuật mật mã, liên quan đến việc bảo mật thông tin, nghiên cứu thông tin và sáng tạo những công nghệ mới.

Có Học viện Kỹ thuật mật mã hệ quân sự không?
Có Học viện Kỹ thuật mật mã hệ quân sự không?

Sau khi ra trường, các em có thể được tuyển chọn vào những ban ngành, phòng nghiên cứu thông tin phục vụ cho chính phủ, nhà nước. Ngoài ra, rất nhiều tập đoàn công nghệ lớn như BKAV, Samsung, Viettel… sẵn sàng chiêu mộ những tài năng đến từ ACTVN.

Điểm chuẩn của Học viện Kỹ thuật mật mã

ACTVN tổ chức xét tuyển dựa trên 3 tổ hợp là A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh) và D90 (Toán, Anh, Khoa học tự nhiên). Có thể dễ thấy các em tự tin về kiến thức ban tự nhiên nên lựa chọn nguyện vọng tại ACTVN.

Học viện Kỹ thuật mật mã điểm chuẩn là bao nhiêu?
Học viện Kỹ thuật mật mã điểm chuẩn là bao nhiêu?

Về Học viện Kỹ thuật mật mã điểm chuẩn 2021, mức điểm ở tầm vừa phải, không quá cao mà cũng không quá thấp. Tại cơ sở chính Hà Nội, điểm chuẩn dao động từ 25.50 đến 26.40. Còn tại phân hiệu TPHCM, điểm chuẩn 2 chuyên ngành lần lượt là 25.10 và 25.15. Đối với những năm trước, đây có thể là mức điểm top khá cao. Tuy nhiên, đối với năm 2021, khi mà bão điểm 10 càn quét qua, những thí sinh 27,28 điểm thậm chí còn không thể đỗ nguyện vọng 1 thì đây là một mức điểm khá an toàn.

Nếu học sinh có niềm yêu thích với công nghệ thông tin nhưng không tin tự lựa chọn những ngôi trường với mức điểm quá cao thì ACTVN cũng là một hướng đi rất đáng cân nhắc.

Kết luận Học viện Kỹ thuật mật mã

Nhìn chung, Học viện Kỹ thuật mật mã là một ngôi trường tốt. Trường sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ; chương trình đào tạo tối ưu, đảm bảo đầu ra cũng như cơ hội việc làm cho sinh viên. Hơn nữa, học viên còn có rất nhiều cơ hội đạt được học bổng cũng như tham gia chương trình du học mà ACTVN mang đến. ACTVN sẽ là một ngôi trường đáng trải nghiệm và đam đến nhiều giá trị to lớn cho những sinh viên tương lai.

Tìm hiểu thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc