Review Trường

Những thông tin nổi bật về trường Đại học Quốc gia Hà Nội

5/5 - (5 bình chọn)

Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong những ngôi trường top đầu của nước ta với những thành tích nổi bật trong giảng dạy, thi đua. Rất nhiều những nhân tài quốc gia đã và đang theo học tại ngôi trường danh tiếng này. Vậy những thông tin nổi bật nào về ngôi trường mà bạn cần biết? Tham khảo ngay qua bài viết của Toppy.

Thông tin chung Trường Đại học Quốc gia Hà Nội

Tên trường: Đại học Quốc gia Hà Nội

Số điện thoại: +84 24 3754 7670

Địa chỉ: 144 đường Xuân Thủy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam.

Giới thiệu trường

Trường Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong hai hệ thống đại học quốc gia của Việt Nam. Đây là ngôi trường nằm trong top 1000 trường đại học tốt nhất thế giới, giữ vị trí quan trọng trong hệ thống giáo dục đại học của nước ta.

Đại học Quốc gia Hà Nội 1
Trường Đại học Quốc gia Hà Nội

ĐH Quốc gia Hà Nội là ngôi trường công lập, chịu sự chỉ đạo trực tiếp từ Thủ tướng Chính phủ. Trường hiện đang tổ chức giảng dạy các chương trình giáo dục đại học, sau đại học, nghiên cứu và ứng dụng khoa học – công nghệ. Đại học quốc gia Hà Nội các ngành đào tạo vô cùng đa dạng và thiết thực, bắt kịp xu hướng mới nhất trên thị trường. 

Thông tin tuyển sinh 

Đại học quốc gia Hà Nội tuyển sinh 2021 nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên, phụ huynh. Những đối tượng tuyển sinh của trường cần đáp ứng những điều kiện dưới đây:

Thí sinh đã tốt nghiệp chương trình THPT của Việt Nam theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên) hoặc đã tốt nghiệp trình độ trung cấp.

Thí sinh đảm bảo đủ điều  sức khoẻ để học tập theo quy định hiện hành. 

Thí sinh đạt các yêu cầu sơ tuyển theo quy định của trường trong trường hợp đăng kí xét tuyển hoặc dự thi vào các trường/khoa có quy định sơ tuyển.

Đại học quốc gia Hà Nội tuyển sinh theo những hình thức đa dạng như dựa vào kết quả kỳ thi THPT, xét tuyển thẳng, xét tuyển ưu tiên đối với các cá nhân xuất sắc.

Đại học Quốc gia Hà Nội 2
Khuôn viên trường Đại học Quốc gia Hà Nội

Điểm chuẩn các năm 

Trường có điểm chuẩn luôn là đề tài được các bậc phụ huynh và học sinh cập nhật thường xuyên. Cụ thể, ĐH quốc gia Hà Nội điểm chuẩn 2021 như sau:

Đại học Quốc gia Hà Nội 3

Đại học Quốc gia Hà Nội 4 Đại học Quốc gia Hà Nội 5 Đại học Quốc gia Hà Nội 6

Các ngành đào tạo 


Những lý do tại sao nên theo học tại Đại học Quốc gia Hà Nội 

– Về giảng viên 

Đội ngũ giảng viên của trường đều là những Thạc sỹ, Tiến sỹ, Phó Giáo sư, Giáo sư hàng đầu của Việt Nam. Với trình độ chuyên môn cao và thâm niên trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, giảng viên đảm bảo mang đến cho sinh viên những bài giảng chất lượng, thực tế nhất.

– Về cơ sở vật chất 

Cơ sở vật chất của trường hiện đại, tạo điều kiện thuận lợi và thoải mái cho sinh viên trong quá trình học tập và tổ chức hoạt động ngoại khoá. Các phòng học đều được trang bị bàn ghế số lượng lớn, máy chiếu, điều hoà, wifi,… 

– Về môi trường học tập

Môi trường học tập của trường năng động, sáng tạo. Sinh viên có cơ hội thực hành ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường và tương tác thường xuyên với giảng viên. Mỗi học kỳ luôn có kỳ thi sát hạch để nắm bắt chất lượng học tập và trao tặng học bổng cho những cá nhân xuất sắc.

Đây là một trong những ngôi trường nổi tiếng hàng đầu Việt Nam
Đây là một trong những ngôi trường nổi tiếng hàng đầu Việt Nam

– Các hoạt động ngoại khóa 

Hoạt động ngoại khoá của trường khá đa dạng, gắn liền với những lĩnh vực khác nhau nhằm giúp sinh viên phát triển kỹ năng mềm. Ngoài ra, những hoạt động này còn góp phần khuyến khích các bạn trẻ tìm kiếm niềm đam mê, khám phá những điều mới và hiểu hơn về chính bản thân mình. 

– Cơ hội việc làm

Là một ngôi trường có chất lượng đào tạo cao và môi trường học tập năng động, liên kết với nhiều doanh nghiệp lớn trên cả nước, sinh viên theo học chắc hẳn sẽ có nhiều cơ hội việc làm. Đặc biệt, ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, sinh viên đã có cơ hội tiếp cận với nhà tuyển dụng.

1 Số câu hỏi thường gặp về Đại học quản lý và công nghệ Hải Phòng  

– Học phí trường này bao nhiêu ?

Đại học quốc gia Hà Nội học phí có sự khác biệt giữa từng trường thành viên. Cụ thể, bạn có thể tham khảo bảng học phí của các trường dưới đây:

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên: 1.170.000 đồng/ tháng.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn: 9.800.000 đồng – 35.000.000 đồng/ năm.

Trường Đại học Ngoại ngữ: 980.000 đồng/ tháng.

Trường Đại học Công nghệ: 1.170.000 đồng/ tháng.

Trường Đại học Kinh tế: 3.500.000 VNĐ/tháng.

Trường Đại học Giáo dục: 1.170.000 đồng/ tháng.

Trường Đại học Việt Nhật: 58.000.000 đồng/sinh viên ~ 29.000.000 đồng/học kỳ. 

– Học trường này có tốt không ?  

Trường ĐH Quốc gia Hà Nội là một trong 1000 trường tốt nhất thế giới cho nên sinh viên hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng giáo dục và đào tạo. Ngoài ra, cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khoá và tìm kiếm việc làm cũng rộng mở hơn đối với các bạn trẻ.

– Trường có chương trình chất lượng cao không?

Các trường thành viên của trường  hiện nay đều có chương trình chất lượng cao, chương trình tiên tiến với mức học phí dao động từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng/ năm. Tương ứng với học phí cao, chất lượng đào tạo và sự hỗ trợ về cơ sở vật chất cho sinh viên cũng cao hơn.

ĐH quốc gia Hà Nội là một trong những ngôi trường danh tiếng hàng đầu của thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung. Không chỉ mang đến cho sinh viên chất lượng giáo dục cao, ngôi trường còn được đánh giá nổi bật về hoạt động ngoại khoá và những mối liên hệ với doanh nghiệp. Nếu như bạn mong muốn theo học ở một ngôi trường danh tiếng, đừng nên bỏ qua Đại học Quốc gia Hà Nội nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc