Review Trường

Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam điểm chuẩn – thông tin 2022

5/5 - (5 bình chọn)

Đối với những học sinh đang quan tâm đến việc trở thành sinh viên của trường học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, việc quan tâm đến các thông tin khác như chương trình tuyển sinh hay học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam điểm chuẩn đều là thông tin được nhiều người muốn biết. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm, hãy đọc ngay thông tin mới từ Teky chúng tôi để có thể biết thêm được nhiều chia sẻ liên quan nhé. Chắc chắn bạn sẽ thấy hài lòng với những điều này.

Thông tin học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam điểm chuẩn
Thông tin học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam điểm chuẩn

Thông tin về học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam

Trước khi tìm hiểu về học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam điểm chuẩn, bạn cần biết qua về ngôi trường này. Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam hay còn có tên gọi khác là Học viện âm nhạc Hà Nội hoặc Nhạc viện Hà Nội, chuyên đào tạo về âm nhạc chính thống, có chất lượng hàng đầu và uy tín số 1 tại Việt Nam. Trường được thành lập ngào năm 1956 và có hơn nửa thế kỷ để có thể hình thành, phát triển.

Hiện nay, học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam có 3 nhiệm vụ đặc biệt quan trọng là đào tạo, biểu diễn âm nhạc và nghiên cứu hoa học. Trường có sứ mệnh để có thể tạo ra được nguồn nhân lực chất lượng cao, có đam mê và trình độ chuyên môn ở trong lĩnh vực này.

Vào mỗi mùa tuyển sinh của trường, học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam lại thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ có niềm đam mê về môn nghệ thuật này.

Đối tượng quan tâm đến học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam điểm chuẩn là ai?

Thông thường, học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam sẽ tuyển sinh ở trên phạm vi toàn quốc đối với những đối tượng có đáp ứng được đầy đủ những điều kiện như sau:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp bậc trung học phổ thông tại Việt Nam hoặc trung học phổ thông ở nước ngoài nhưng lại có trình độ tương tự giống với trung học phổ thông tại Việt Nam
  • Thí sinh đã được tốt nghiệp trường trung cấp âm nhạc hoặc các trường có trình độ tương đương với hệ trung cấp âm nhạc
học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam điểm chuẩn
học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam điểm chuẩn

Phương thức tuyển sinh của học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam

Lý do nhiều người quan tâm đến học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam điểm chuẩn là vì trường đang tuyển sinh theo khối thi N với 2 cách thức chính, đó là: phương thức xét tuyển và thi kết hợp với xét tuyển. 

Đối với phương thức thi kết hợp với xét tuyển, thí sinh cần phải có điểm môn cơ bản và môn thi cơ sở, cùng với xét tuyển kết quả của môn thi Ngữ Văn. Số điểm của thí sinh sẽ được đánh giá dựa vào 2 đầu điểm chính, đó là:

  • Điểm của môn chuyên ngành: hội đồng tuyển sinh sẽ có quyết định và những căn cứ vào kết quả khi tuyển sinh, từ đó hội đồng tuyển sinh sẽ chấm điểm độc lập và lấy ra điểm trung bình chung.
  • Điểm kiến thức âm nhạc tổng hợp cần phải đạt được từ trên 5 điểm, và tính bằng điểm tổng của các điểm thành phần.

Với phương thức xét tuyển, ngành Piano sẽ có điểm tốt nghiệp các môn chuyên ngành từ 9.5 điểm trở lên, còn lại sẽ là từ 9.0 trở lên.

Quang cảnh học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam
Quang cảnh học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam

Điều kiện bỏ qua học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam điểm chuẩn là ai?

Trong năm 2021, ngôi trường học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam đã tuyển thẳng đối với nhiều thí sinh đoạt các giải thưởng quan trọng ở các cuộc thi âm nhạc trên toàn thế giới. Học viện sẽ có tiêu chí xét công nhận các cuộc thi khác nhau, từ đó quy ra điểm theo đúng với quy chế của Bộ GD và ĐT.

Hồ sơ xét tuyển vào học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam

Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin tuyển sinh của học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam (ví dụ về học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam tuyển sinh 2021), hãy đọc ngay những thông tin này để biết thêm nhé. Hồ sơ sẽ gồm có:

  • Phiếu để đăng ký dự thi đại học vào năm 2021 theo đúng mẫu của Học viện
  • Bản sao công chứng của Bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông hoặc trung học bán trú đối với những thi sinh đã tốt nghiệp từ năm 2020 trở về trước.
  • Bằng trung cấp âm nhạc hoặc giấy chứng nhận có trình độ tương đương
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp (tạm thời) của những thí sinh tốt nghiệp vào năm 2021. Ngoài ra, thí sinh phải nộp lại bản sao công chứng bằng tốt nghiệp vào năm 2021 sau khi đã có thông báo khi thí sinh nhận được bằng tốt nghiệp.
  • Hồ sơ tốt nghiệp chương trình trung học phổ thông tại nước ngoài, đạt trình độ tương đương với THPT của Việt Nam. Lưu ý là hồ sơ phải được dịch thuật công chứng.
  • Hồ sơ chứng nhận ưu tiên kèm theo
  • Bản phô tô của giấy khai sinh
  • Hai ảnh chân dung của sinh viên, cỡ ảnh 3×4
  • Nếu như thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển với môn ngữ văn trong học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, các em sẽ được xét dựa vào điểm trung bình chung của học bạ, hoặc trong 3 năm cuối cùng của hệ TCCN. 

Thông tin học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam điểm chuẩn

Dưới đây là thông tin về học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam điểm chuẩn, bạn tham khảo nhé.

 

Khoa Tổng điểm Điểm chuyên ngành Điểm KTTH Số lượng trúng tuyển
Khoa Piano 23.8 8.5 5.8 08
Khoa Thanh nhạc 22.7 8.5 5.4 17
Khoa Lý – Sáng – Chỉ 20.3 7.0 5.5 09
Khoa Nhạc cụ truyền thống 21.5 8.0 4.7 23
Khoa AGO, Dây, Jazz, Kèn Gõ 22.3 8.5 3.7 30
Nhiều học sinh lựa chọn học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam
Nhiều học sinh lựa chọn học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi đem lại cho bạn đọc về học viện âm nhạc Việt Nam điểm chuẩn, ngoài ra đem thêm những thông tin thú vị khác về nhà trường và cách thức tuyển sinh của trường. Chúng tôi tin rằng đây là những thông tin thật sự bổ ích và giúp các bạn học sinh có những định hướng rõ ràng hơn và tìm được ngôi trường mà mình yêu thích nhất. Đừng quên đọc thêm những bài viết chất lượng khác từ Toppy chúng tôi các bạn nhé.
Mời bạn đọc tham khảo thêm bài viết: trường đại học công nghiệp Việt Hung

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc