Công Nghệ Lập Trình

Unity là gì? 5 trò chơi được tạo bằng Unity

Rate this post

Trước kia, Lập trình Game với Unity chỉ được các nhà phát triển Indie sử dụng, ngày nay Unity đã phát triển vượt bậc và giờ đây nó là công cụ được nhiều nhà phát triển từ Indie đến AAA lựa chọn. Trên thực tế, Unity là công cụ cơ bản của một số trò chơi phổ biến nhất đang được phát triển và chơi trên thế giới. Cùng xem 5 trò chơi được tạo bằng unity phổ biến nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.

Unity là gì?

Unity là một công cụ phát triển trò chơi đa nền tảng được tạo ra bởi Unity Technologies. Nó được sử dụng rộng rãi để phát triển trò chơi trên hơn 21 nền tảng khác nhau, bao gồm máy tính, hệ máy trò chơi như PlayStation, và điện thoại di động. Hơn một nửa số trò chơi hiện có trên thị trường được phát triển bằng Unity. Nhiều trò chơi nổi tiếng đã sử dụng Unity, bao gồm Pokémon Go, Hearthstone, Ori And The Blind Forest, Monument Valley, Axie Infinity, và nhiều trò chơi khác. Điều đặc biệt về Unity là khả năng phát triển đa dạng, từ các trò chơi lớn và phức tạp (AAA) đến các ứng dụng giáo dục dành cho trẻ em.

>>> Xem thêm : Top 5 website học lập trình Android tốt nhất 2023

Khám phá 5 trò chơi hàng đầu được tạo bằng Unity

Fall Guys: Ultimate Knockout

Fall Guys là một trò chơi thuộc thể loại battle royale, do hãng Mediatonic phát triển. Nó đã trở thành một trong những tựa game phổ biến nhất dành cho trẻ em trong năm 2020 và 2021. Trò chơi Fall Guys bao gồm nhiều thử thách khác nhau, chủ yếu xoay quanh các cuộc đua trên đường chướng ngại vật, trò chơi đuổi theo, hoặc đứng trên các nền tảng di chuyển. Fall Guys đã nhận được sự đánh giá tích cực từ giới phê bình về lối chơi và hình ảnh sặc sỡ, và nó còn được khen ngợi về cơ chế thân thiện với gia đình và không gây bạo lực.

Fall-Guys-Ultimate-Knockout

Amoung Us

“Among Us là chơi trực tuyến nhiều người chơi gây sốt ra mắt vào năm 2018, do hãng phát triển trò chơi Mỹ Innersloth sáng tạo, lấy ý tưởng từ trò chơi tiệc tùng Mafia. Sử dụng khả năng đa nền tảng của Unity, trò chơi có khả năng hoạt động trên nhiều loại thiết bị khác nhau và hỗ trợ chơi qua mạng đa nền tảng.

among-us

>>> Xem thêm : Top 5 website miễn phí học lập trình cho trẻ

Genshin Impact: For ages 13+

Genshin Impact là một tựa game nhập vai hành động, được phát triển bởi hãng phát triển Trung Quốc miHoYo và ra mắt lần đầu vào năm 2020. Trò chơi này mang trong mình một thế giới mở thiết kế theo phong cách anime, và nổi bật với hệ thống chiến đấu dựa trên hành động, sử dụng các phép thuật nguyên tố và khả năng chuyển đổi giữa các nhân vật. Về mặt kinh doanh, Genshin Impact đã đạt được thành công vượt trội khi trong năm đầu ra mắt, tựa game này đã thu về hơn 3 tỷ đô la, đánh bại mọi kỷ lục doanh thu trong năm đầu phát hành của bất kỳ tựa game điện tử nào

Unity là gì? 5 trò chơi được tạo bằng Unity

Monument Valley 2

Monument Valley 2 là một trò chơi giải đố độc lập do Ustwo Games phát triển, là phần tiếp theo của Monument Valley được yêu thích. Cả hai trò chơi này đều được tạo ra bằng công cụ Unity dành cho các nền tảng di động. Phong cách hình ảnh của nó lấy cảm hứng từ tranh Nhật Bản, tượng điêu khắc tối giản và đã được các nhà phê bình so sánh với các tác phẩm của M.C. Escher. Bầu không khí và các câu đố trong trò chơi tạo nên một trải nghiệm yên tĩnh và đầy suy tư. Monument Valley 2 đã được đề cử và giành giải “Trò chơi di động hay nhất.

tro-choi-duoc-tao-bang-unity
trò chơi được tạo bằng unity

Pokémon Go

Pokémon Go là một tựa game di động thực tế ảo ra mắt vào năm 2016, được phát triển và phát hành bởi Niantic, với sự hợp tác từ Nintendo và The Pokémon Company. Trò chơi sử dụng công nghệ định vị GPS trên điện thoại di động để tạo ra trải nghiệm bắt, huấn luyện và chiến đấu với những sinh vật ảo gọi là Pokémon. Những Pokémon này xuất hiện trong thế giới thực của người chơi, khiến cho trò chơi trở nên hấp dẫn và thú vị. Pokémon Go đã tạo nên một hiện tượng và thu hút sự quan tâm của người chơi ở mọi độ tuổi.

Unity là gì? 5 trò chơi được tạo bằng Unity
trò chơi được tạo bằng unity

>>> Xem thêm : Giáo dục STEM- 3 mức độ vận dụng của STEM trong giáo dục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc