Học tốt môn Toán

Phép cộng dạng 25 + 4; 25 + 40 – Giải chi tiết toán lớp 1

5/5 - (8 bình chọn)

Xin chào các bạn học sinh của Toppy, hôm nay chúng ta sẽ học bài: Phép cộng dạng 25 + 4; 25 + 40. Bài học không thật sự khó chỉ cần các em có sự chú tâm vào bài giảng. Mời các em vào bài ngay luôn nhé!

Mục tiêu bài học:

  • Giúp bé biết được cách đặt tính cũng như thực hiện phép cộng dạng 25 + 4; 25 + 40.
  • Vận dụng được những kiến thức, kĩ năng về phép cộng đã được học vào để giải quyết một số tình huống được gắn liền với thực tế. 
  • Dựa vào việc tiếp cận một số tình huống hết sức đơn giản vận dụng phép cộng để có thể giải quyết được vấn đề. Các bé sẽ có cơ hội được phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực tư duy và khả năng lập luận toán học.
  • Thông qua việc sử dụng các ngôn ngữ toán học để diễn ra những cách tính, trao đổi, chia sẻ nhóm. Các bé từ đó sẽ có cơ hội được phát triển năng lực giao tiếp toán học.

Video tham khảo chi tiết:

Chuẩn bị:

– Các thẻ thanh chục và khối lập phương rời như SGK hoặc các thẻ chục que tính và các thẻ que tính rời trong bộ đồ dùng học toán; bảng con.

– Một số tình huống đơn giản có liên quan đến phép cộng trong phạm vi 100.

1. Tính: (Bài 1 trang 136, SGK Toán 1)

Hướng dẫn: Thực hiện các phép tính, viết kết quả thẳng cột:

Phép cộng dạng 25 + 4; 25 + 40 toán lớp 1

2. Đặt tính rồi tính:

Phép cộng dạng 25 + 4; 25 + 40 toán lớp 1

Hướng dẫn: Đặt tính thẳng cột, rồi thực hiện các phép tính, viết kết quả thẳng cột:

Phép cộng dạng 25 + 4; 25 + 40 toán lớp 1

3. Tính theo mẫu: (Bài 3 trang 137, SGK Toán 1)

Phép cộng dạng 25 + 4; 25 + 40 toán lớp 1

Hướng dẫn: Quan sát bài mẫu, thực hiện các phép tính theo mẫu, viết kết quả thẳng cột:

Phép cộng dạng 25 + 4; 25 + 40 toán lớp 1

4. Mẹ làm được 25 chiếc bánh rán nhân ngọt và 20 chiếc bánh rán nhân mặn. Hỏi mẹ làm được tất cái bao nhiêu chiếc bánh? (Hình bài 5 trang 137, SGK Toán 1)

Hướng dẫn:

Mẹ làm hai loại bánh rán: 25 chiếc nhân ngọt, 20 bánh nhân mặn

Tính tổng số bánh mẹ làm ta thực hiện phép tính cộng:

Một số lưu ý dành cho các bậc phụ huynh:

– Phụ huynh hoặc giáo viên đưa ra các phép tính, chẳng hạn: 24 + 1; 75 + 1;v.v, các bé nêu các cách tính. phụ huynh nhắc các bé với những phép tính đơn giản có thể nhẩm ngay được kết quả, không nhất thiết lúc nào cũng phải đặt tính rồi tính.
– Ở nhà, các bé hãy tìm tình huống thực tế liên quan đến phép cộng đã học, đặt ra bài toán cho mỗi tình huống đỏ để hôm sau chia sẻ với các bạn trên lớp.
– Phụ huynh có thể đưa ra một số phép tính đặt tính sai hoặc đặt tính đúng nhưng tính sai để nhắc nhở HS tránh những lỗi sai đó.

Một mẹo nhỏ giúp các bậc phụ huynh dạy bé tính nhẩm tại nhà: ĐỐ NHANH

Đố nhanh là một trong những cách dạy trẻ lớp 1 tính nhẩm vừa vui vừa hiệu quả. Bạn có thể kết hợp các trò chơi đơn giản hay những câu đố nhanh về cộng trừ đơn giản cho trẻ như: 2+3 bằng mấy? 1 + 6 bằng mấy? Hay các câu đố vui: một con gà có 2 chân, vậy 3 con gà có mấy chân?
Phụ huynh nên chọn lựa độ khó cho phép tính vừa sức của trẻ, vì trong thời gian nhanh không thể yêu cầu quá cao trẻ phải tư duy nhiều. Khó khăn quá sẽ khiến bé yêu của bạn dễ nản chí. Những câu hỏi dễ, chủ yếu dựa vào trí nhớ giúp cho trẻ thấy thư giãn, thoải mái vì mình có thể vượt qua một cách đơn giản. Những trò chơi như thế này chủ yếu giúp bé củng cố trí nhớ, rèn phản xạ và thư giãn chứ không nên đánh đố.

Lời kết: Bài học: Phép cộng dạng 25 + 4; 25 + 40 đã kết thúc tại đây. Các bé ở nhà nên có sự rèn luyện bài tập nhiều để có thể thành thạo về phép tính này. Hẹn gặp lại các em vào những bài giảng tiếp theo.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc