Học tốt môn Toán

Phép cộng dạng 25 + 14 – Giải chi tiết toán lớp 1 SGK

5/5 - (6 bình chọn)

Ở bài viết này, Toppy sẽ chia sẻ cho các bạn bài học: Phép cộng dạng 25 + 14. Mong rằng các bạn nhỏ sau khi đọc hướng dẫn cụ thể và lời giải chi tiết thì sẽ hiểu và làm thành thạo phép tính ở bài học này. Cùng đến với bài học ngay nhé!

Mục tiêu bài học bài phép cộng dạng 25 + 14:

  • Giúp bé biết cách đặt tính và thực hiện phép tính cộng dạng 25+14
  • Vận dụng những kiến thức và kĩ năng về phép cộng đã được học vào để giải quyết một vài tình huống gắn liền với thực tế. 
  • Thông qua việc bé tiếp cận với một số tình huống đơn giản, vận dụng phép tính cộng để giải quyết vấn đề. Các bé sẽ có cơ hội được phát triển năng lực giải quyết những vấn đề toán học và năng lực tư duy, lập luận toán học.
  • Thông qua việc sử dụng những ngôn ngữ toán học để có thể diễn tả cách tính, trao đổi và chia sẻ nhóm. Các bé sẽ có cơ hội được phát triển năng lực giao tiếp toán học.

Video tham khảo chi tiết:

Chuẩn bị:

– Các thẻ thanh chục và khối lập phương rời như SGK, các thẻ chục que tính và các thẻ que tính rời trong bộ đồ dùng học toán; bảng con.
– Một số tình huống đơn giản có liên quan đến phép cộng trong phạm vi 100.

Nguồn : wikihoctap

1. Tính: (Bài 1 trang 134, SGK Toán 1)

Tính các phép tính:

phép cộng dạng 25 + 14 toán lớp 1

2. Đặt tính rồi tính:

phép cộng dạng 25 + 14 toán lớp 1

Hướng dẫn: Đặt tính các số thẳng hàng rồi tính:

phép cộng dạng 25 + 14 toán lớp 1

3. Chọn kết quả đúng với mỗi phép tính: (Hình bài 3 trang 135, SGK Toán 1)

Hướng dẫn: Quan sát hình, tính các kết quả của mỗi phép tính rồi chọn kết quả đúng.

phép cộng dạng 25 + 14 toán lớp 1

phép cộng dạng 25 + 14 toán lớp 1

4. (Hình bài 4 trang 135, SGK Toán 1)

Lớp 1A trồng được 24 cây, lớp 1B trồng được 21 cây. Hỏi cả 2 lớp trồng được bao nhiêu cây?

Hướng dẫn: Đọc kĩ đề bài, điền các số thích hợp và thực hiện phép tính.

phép cộng dạng 25 + 14 toán lớp 1

phép cộng dạng 25 + 14 toán lớp 1

5 bí quyết giúp phụ huynh kèm con học tại nhà hiệu quả:

  • Làm bạn với con:

    “ La mắng con không đem lại lợi ích gì. Trẻ con tuổi này đang ở tuổi ăn, tuổi chơi. Con chưa thể hiểu được tại sao mỗi tối nó phải ngồi vào bàn học viết chữ học số. Nếu phụ huynh mà mất bình tĩnh sẽ khiến con hoảng loạn và không thể tập trung học bài”.

  • Sắp xếp thời gian biểu cố định và hợp lý:

    Bạn hãy kiếm một quyển lịch lớn, có nhiều khoảng trống để bé có thể ghi nhanh lại mọi việc cần làm trong ngày. Để tách ra từng tháng để bạn cũng như bé có thể thấy thời gian còn lại trong học kỳ này. Chẳng hạn, bạn có thể xé tháng 9, 10, 11, 12, và tháng 1 và dán chúng vào từ trái sang phải ngang một bức tường. Bé có thể sử dụng một loại bút màu để đánh dấu ngày thi, một màu khác cho những sự kiện sắp đến… Điều này cũng giống như một công cụ nhắc nhớ để bé không phải rối tung lên mỗi khi đến thời điểm quan trọng.

  • Tìm ra cách học tốt nhất cho con:

    Để làm được điều này, cha mẹ hãy quan sát con khi bé học tập. Thử xem bé học tốt hơn khi được ngồi một mình trong phòng yên tĩnh hay khi ngồi học cùng anh/ chị/ em khác trong nhà.Ngoài ra, cha mẹ nên dạy con cách nghiên cứu bài tập theo các bước, ví dụ như: Ghi chú những điều cơ bản khi bé đọc một chương sách, học theo bảng biểu và biểu đồ, tóm tắt những gì bé đã học theo cách riêng của bé.

Lời kết:

Bài giảng: Phép cộng dạng 25 + 14 đã dừng đến đây. Các bé hãy cố gắng luyện tập thêm ở nhà để củng cố thêm kiến thức cũng như làm thành thạo các dạng bài toán liên quan. Chúc các trò luôn học thật tốt và đạt được kết quả cao nhất.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc