Nuôi dạy con

Top những món quà tặng cho bé có giá trị giáo dục cao

5/5 - (5 bình chọn)

Quà tặng cho bé là một trong những lựa chọn của ba mẹ. Sự lựa chọn này có ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển và tư duy của trẻ. Chọn quà như thế nào để mang lại giá trị giáo dục cao nhất? Có thể kích thích sự phát triển thể chất và tư duy của trẻ? Sau đây là một số gợi ý của Toppy về các món quà ba mẹ có thể dành tặng cho bé.

Tặng quà cho trẻ nên tặng khi nào?

Tặng quà cho trẻ nên tặng khi nào?
Tặng quà cho trẻ nên tặng khi nào?

Ba mẹ nên tặng quà cho con khi tới một dịp quan trọng nào đó đối với trẻ. Ví dụ như trong ngày sinh nhật con. Đây sẽ là một dịp tặng quà ý nghĩa, đánh dấu sự đồng hành của cha mẹ trên chặng đường trưởng thành của con cái. Hoặc ba mẹ có thể tặng quà cho con như một phần thưởng nhân dịp con đạt được một thành tích nào đó đáng tự hào. Món quà sẽ trở thành đồ kỷ niệm cho sự thành công của con. Mang đến cho con cảm giác được trân trọng và khen thưởng cho những công sức trẻ bỏ ra.

Ngoài ra, ba mẹ cũng có thể tặng quà cho trẻ như một điều bất ngờ. Nhưng ba mẹ nên lưu ý hạn chế tặng quà cho con khi không có lý do. Bởi nếu lặp lại điều này nhiều lần, trẻ có thể sẽ coi điều được nhận quà là hiển nhiên, trở nên không trân trọng. Thậm chí, có thể sinh ra tính cách thích đòi hỏi và luôn yêu cầu ba mẹ phải đáp ứng cho mình.

Quà tặng cho trẻ không chỉ là những món quà về vật chất. Mà có còn tác động đến yếu tố tinh thần và kéo mọi người lại gần nhau hơn. Những món quà ý nghĩa trong một dịp quan trọng sẽ đông hành và cùng con lưu  giữ những ký ức đáng giá.

Top những món quà tặng cho bé có giá trị giáo dục cao

Top những món quà tặng cho bé có giá trị giáo dục cao
Top những món quà tặng cho bé có giá trị giáo dục cao

Tặng những món quà tặng cho bé giúp con rèn luyện thể chất

Sức khỏe đối với trẻ là một yếu tố vô cùng quan trọng. Bởi vậy, ba mẹ có thể tặng cho con các dụng cụ thể thao. Để thúc đẩy sự hào hứng của con trong việc vui chơi và tập luyện. Ba mẹ nên quan sát và tìm hiểu con thích môn thể thao như thế nào để mua một món quà cho phù hợp. Một số môn thể thao thích hợp cho trẻ nhỏ bao gồm:

  • đá bóng
  • Cầu lông
  • Bóng chuyền
  • Bóng bàn
  • Chạy bộ

Tương đương với chúng, ba mẹ có thể lựa chọn các món quà như giày thể thao, quần áo thể thao, bóng đá, vợt cầu lông, …

Chọn quà cho con cũng là một cơ hội tốt để ba mẹ bắt đầu cho con một thói quen tốt đó là đọc sách, chau dồi tri thức. Sách vở mang đến những kiến thức vô hạn. Cho con tự do tìm hiểu, khám phá, mở rộng tri thức. Nếu ba mẹ vẫn chưa biết nên tặng con sách gì. Hãy thử để con bắt đầu với những cuốn sách văn học cho trẻ. Có thể chọn văn học hiện thực Việt Nam hoặc bộ các tác phẩm văn học kinh điển thế giới để con làm quen và khơi dạy đam mê đọc sách.

Những món quà tặng cho bé chau dồi tư duy

Những món quà tặng cho bé chau dồi tư duy
Top những món quà tặng cho bé có giá trị giáo dục cao

Trẻ em chưa có những vốn sống cần thiết, sự tiếp xúc và trải nghiệm của các con đối với những vấn đề xã hội vẫn còn hạn hẹp. Bởi vậy, đôi khi, góc nhìn của con vẫn còn hạn hẹp, thiếu đi sự bao dung và cảm thông với người khác. Ba mẹ nên cho trẻ tiếp xúc với văn học ngay từ khi còn nhỏ. Đặc biệt là những cuốn sách văn học kinh điển nước ngoài. Hay những cuốn văn học được đánh giá cao hoặc đã đạt giải thưởng tại Việt Nam. Những cuốn sách này được kiểm duyệt rõ ràng, mang nội dung với những ý nghĩa vô cùng nhân văn.

Các con có thể tiếp xúc sớm với các tác phẩm văn học hiện thực Việt Nam. Một số tác giả và đầu sách nổi tiếng như Nguyễn Tuân với Vang bóng một thời, Thạch Lam với Gió đầu mùa, Nam Cao với tuyển tập truyện ngắn Chí Phèo, Chuyện nhà mẹ Lê,… Những cuốn sách khắc họa nên hiện thực Việt Nam từ những năm 1945. Từng câu từ được uốn nắn, chau chuốt, gợi nên các giá trị và nhân sinh quan của con người. Đồng thời, những tác phẩm cũng gợi nên trăn trở rất đỗi văn chương. Điều này như tạo nên cho trẻ một tâm hồn mới, mềm mại, sâu sắc và đầy sự yêu thương.

Lời kết

Bài viết vừa rồi đã khái quát những kinh nghiệp quý báu. Mà Toppy dành tặng cho gia đình và trẻ về các món quà tặng cho bé có giá trị giáo dục cao . Nuôi dưỡng và giáo dục một đứa trẻ là một công việc thiêng liêng, cao đẹp. Không có công thức chung nào cho vấn đề giáo dục. Vậy nên, mỗi phụ huynh hãy cố gắng gần gũi. Và quan sát con mình để có thể có được những phương pháp dạy con tốt nhất. Để con có thể tự do phát triển và là chính mình.

Nuôi dạy con theo phương pháp khoa học cùng TOPPY

Sứ mệnh

Toppy là một nền tảng edtech (công nghệ giáo dục) đem đến một trải nghiệm học tập trực tuyến dễ dàng và hiệu quả hơn cho học sinh, xóa tan nỗi lo bài vở, hổng kiến thức và giúp nâng cao điểm số.

Ứng dụng sức mạnh công nghệ, Toppy đem tới một giải pháp công bằng trong học tập tới học sinh các tỉnh thành khó tiếp cận với giáo viên giỏi và thiếu các cơ sở giảng dạy nhằm phục vụ nhu cầu cá nhân của mỗi học sinh, và dân chủ hóa giáo dục, giúp mọi học sinh, bất kể ở khu vực địa lý và điều kiện kinh tế nào, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, được tiếp cận sản phẩm và dịch vụ giáo dục chất lượng cao. Từ đó, chúng tôi có thể góp phần giảm thiểu sự bất bình đẳng trên thế giới và cung cấp cơ hội bình đẳng cho tất cả mọi người.

Tầm nhìn

Toppy trở thành hệ thống học tập thích ứng sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn dành cho học sinh từ lớp 1 tới lớp 12 chất lượng và uy tín nhất, tiên phong đổi mới giáo dục tại Việt Nam và dẫn đầu Đông Nam Á trong cuộc cách mạng 4.0.

Để biết thêm nhiều hơn về chủ đề nuôi dạy con thông minh, mời quý phụ huynh tham khảo thêm một số bài viết tại trang website chính thức của Toppy. Toppy rất hân hạnh được đồng hành cùng quý phụ huynh và các con. Trong quá trình ba mẹ giáo dục – các con phát triển và hoàn thiện nhân cách. Để lại bình luận cho Toppy ở dưới bài viết để chúng ta cùng nhau thảo luận thêm về nhiều đề tài khác nhau nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc