Review Trường

Trường Đại học Luật Hà Nội tuyển sinh năm 2022 – Thông tin chi tiết

5/5 - (7 bình chọn)

Trường Đại học luật Hà Nội là “ước mơ” của nhiều bạn học sinh hiện nay. Bởi vì đây là một trường thuộc top đầu tại Hà Nội cùng với chất lượng giảng dạy tuyệt vời. Vậy thông tin cụ thể về trường cũng như điểm chuẩn, ngành đào tạo như thế nào? Chắc hẳn những vấn đề này có rất nhiều bạn học sinh cũng như phụ huynh hiện nay quan tâm đến. Cùng theo dõi thông tin với toppy.vn để biết thêm chi tiết nhé!

dai-hoc-luat-ha-noi-1
Trường ĐH luật Hà Nội được nhiều thí sinh lựa chọn

Thông tin chung về trường Đại học luật Hà Nội

  • Tên trường: Trường Đại học Luật Hà Nội (hay Hanoi Law University)
  • Thành lập: 10/11/1979 (trường công lập)
  • Tên viết tắt: HLU
  • Mã trường: LPH
  • Số điện thoại: 8424.38352630 
  • Email: admin@hlu.edu.vn
  • Website: www.hlu.edu.vn, www.daihocluathn.edu.vn
  • Địa chỉ: 

Cơ sở 1 – Trụ sở chính: 87, Nguyễn Chí Thanh, p. Láng Hạ, q. Đống Đa, Hà Nội

Cơ sở 2: p Đồng Nguyên, TP Từ Sơn, Bắc Ninh (đang xây dựng)

Phân hiệu: Đak Lak 

Giới thiệu trường 

Trường Đại học Luật Hà Nội chính thức được thành lập vào năm 1979, trực thuộc bộ Tư Pháp Việt Nam. Trường do Chính phủ quyết định thành lập để đào tạo nguồn lực pháp luật chất lượng. Tiền thân của trường là đại học tổng hợp Hà Nội. Sau khi sáp nhập với trường cao đẳng pháp lý (năm 1982) thì được trường đại học pháp lý Hà Nội (tên cũ). Trường chính thức được đổi tên như hiện tại vào năm 1993. 

Đến nay, trường đang dần mở rộng quy mô ngày càng lớn với 1 cơ sở tại Bắc Ninh (đang xây dựng, dự kiến đưa vào hoạt động năm 2025). Ngoài ra còn có 1 phân hiệu tại Đak Lak (đã đưa vào hoạt động năm 2019). Trường được đánh giá cao bởi chất lượng đào tạo hàng đầu, quy mô lớn cùng cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất. Là trường đào tạo ngành luật được nhiều học sinh theo đuổi hiện nay. 

Thông tin tuyển sinh 

Hiện tại, trường tuyển sinh ở các khối A, A1, C, D1, D2, D3 với bậc đại học, cao học và nghiên cứu sinh. Cụ thể điểm chuẩn đại học và các ngành nghề đào tạo sẽ được nói đến ở phần kế tiếp. 

 

Điểm chuẩn Đại học luật Hà Nội qua các năm

Điểm chuẩn của đại học luật Hà Nội thông qua các năm 2019, 2020, 2021 như hình dưới đây. Thông tin này sẽ giúp bạn có hệ tham chiếu để dễ dàng so sánh các ngành nghề cũng như các năm. 

Điểm chuẩn đại học luật hà nội 2021 là còn số gần nhất giúp bạn dễ dàng đánh giá. Trong đó, dễ thấy rằng ngành luật kinh tế là ngành có điểm chuẩn cao hơn. Tiếp theo là các ngành luật thương mại quốc tế, luật, ngôn ngữ Anh. Và cuối cùng là ngành luật liên kết quốc tế. 

dai-hoc-luat-ha-noi-2
Điểm chuẩn của đại học Luật Hà Nội qua các năm

 

Các ngành đào tạo 

Hiện nay, trường ĐH Luật Hà Nội chủ yếu đào tạo về các ngành nghề liên quan đến luật. Trong đó có ngành ngôn ngữ Anh với chuyên ngành là Tiếng Anh pháp lý. Cụ thể thông tin về tên ngành, mã ngành, tổ hợp xét tuyển ở ngay dưới bảng sau:

dai-hoc-luat-ha-noi-3

dai-hoc-luat-ha-noi-4
Có nhiều ngành đào tạo tại trường ĐH luật Hà Nội

Những lý do nên học trường Đại học luật Hà Nội 

Kể từ khi thành lập cho đến nay, trường đại học luật Hà Nội luôn thu hút nhiều học sinh thi tuyển đầu vào Vậy những lý do nào khiến bạn nên học tại trường đại học này?

    – Về giảng viên: Giảng viên của trường đều là các thầy cô được đào tạo bài bản, có năng lực và trình độ. Trong đó có 4 giáo sư, 37 phó giáo sư. Còn lại là 79 tiến sĩ và 169 thạc sĩ. Thêm vào đó, trường còn mời các giảng viên thỉnh giảng với chất lượng dạy học xuất sắc, năng động, tích cực. 

    – Về cơ sở vật chất: Cơ sở vật chất của trường vô cùng hiện đại với vẻ ngoài hiện đại, tiên tiến. Cơ sở chính có hơn 90 phòng học, giảng đường. Những phòng học này được trang bị máy lạnh, đầy đủ bàn ghế vật chất phục vụ học tập. Ngoài ra còn có hội trường lớn với sức chứa 400 – 1000 sinh viên. Trường có 5 thư viện hiện đại với đầy đủ các đầu sách. Ngoài ra còn có ký túc xá, sân thể thao,… Khuôn viên trường rộng rãi, sạch đẹp và thoải mái.  

    – Về môi trường học tập: Môi trường học tập tại trường được đánh giá cao hiện nay vì vô cùng năng động, tích cực và vui vẻ. Sinh viên được tạo điều kiện cho phát huy tối đa tiềm năng. Học thật, thi thật. Giảng viên luôn tạo hứng thú và truyền cảm hứng cho sinh viên trong môn học. 

    – Các hoạt động ngoại khóa đa dạng với nhiều CLB đội nhóm. Các chương trình, workshop được tổ chức đều đặn. Ngoài ra còn có các buổi thiện nguyện, mùa hè xanh, vui chơi ca hát, giao lưu kết bạn,…

    – Cơ hội việc làm cao vì trường tập trung đào tạo cả chuyên môn lẫn kỹ năng. Danh tiếng của trường cũng vô cùng tốt, thu hút nhà tuyển dụng. Trong đó có luật kinh tế là ngành hot nhất, dễ kiếm việc. 

Một số thắc mắc về Đại học luật Hà Nội 

     – Học phí của trường khá rẻ, mỗi kỳ sinh viên chỉ đóng khoảng 5.000.000 đồng cho 20 – 22 tín chỉ (tức là mỗi tín chỉ khoảng 240.000 đồng). 

     – Học trường này rất tốt. Không chỉ về chất lượng đào tạo mà còn có danh tiếng tốt, dễ kiếm việc khi ra trường.  

    – Trường có ngành chất lượng cao, liên kết quốc tế với mức học phí cao hơn. Những ngành này được đào tạo bằng tiếng anh, giáo viên chuyên môn cao, môi trường học tập hiện đại bậc nhất. Đặc biệt là sinh viên có cơ hội đi du học, trao đổi sinh viên nước ngoài.

Trên đây là những thông tin về trường Đại học luật Hà Nội. Mong rằng những thông tin nói trên giúp bạn hiểu rõ hơn về trường cũng như thông tin tuyển sinh trong năm 2022. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc