Review Trường

Học viện an ninh nhân dân tuyển sinh 2022 ra sao?

5/5 - (5 bình chọn)

Học viện an ninh nhân dân là một trong những ngôi trường chuyên huấn luyện và đào tạo ra lực lượng quân đội, góp phần cống hiến và phục vụ Nhà Nước. Vậy bạn biết gì về hệ thống tuyển sinh của ngôi trường trong năm 2021? Học viện an ninh nhân dân điểm chuẩn 2021 là bao nhiêu? Cùng đọc ngay những thông tin dưới đây để biết nhiều hơn về ngôi trường danh giá này bạn nhé!

Nhiều người tìm đến học viện
Nhiều người tìm đến học viện

Thành tích của học viện an ninh nhân dân

Ngôi trường học viện an ninh nhân dân có rất nhiều thành tích khác nhau, khiến cho các học viên và giảng viên cảm thấy vô cùng tự hào, đó là:

  • Giành được huân chương chiến công hạng nhì vào năm 1975
  • Giành được huân chương quân công hạng nhì vào năm 1985
  • Giành được huân chương Độc lập hạng nhì vào năm 1989
  • Giành được huân chương quân công hạng nhì, huân chương Hồ Chí Minh vào năm 1996
  • Giành được danh hiệu cao quý Anh hùng lượng lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới, huân chương Lao động hạng Ba và huân chương chiến công hạng Ba vào năm 2001
  • Giành được huân chương hữu nghị từ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân lào vào năm 2005
  • Giành được huân chương Hồ Chí Minh lần 2 vào năm 2006
  • Giành được huân chương lao động hạng Ba vào năm 2010
  • Giành được huân chương Sao Vàng vào năm 2011
  • Giành được danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước vào năm 2015

Đội ngũ các cán bộ giảng viên của học viện ra sao?

Tại học viện an ninh nhân dân có rất nhiều cán bộ giảng viên ưu tú khác nhau để đào tạo nên những thế hệ sinh viên có thể phục vụ tốt cho Nhà nước. Các giảng viên hầu hết đều có học vị học hàm rất cao, ví dụ như các nhà giáo Nhân dân, nhà giáo Ưu tú, Phó giáo sư, Tiến sĩ và Thạc sĩ. Đây đều là những người nhiều kinh nghiệm, từng nghiên cứu cực kỳ nhiều công trình khoa học khác nhau, do đó họ có thể giảng dạy ở nhiều bậc học và trình độ.

Lễ kỷ niệm tại trường
Lễ kỷ niệm tại trường

Đời sống và các hoạt động của sinh viên có đa dạng không?

Các sinh viên tại đây không chỉ được học tập cùng nghiên cứu ở trên ghế nhà trường, họ còn được cùng nhau tham gia nhiều hoạt động xã hội bổ ích, chú trọng rèn luyện sức khỏe, các hoạt động giải trí và bồi dưỡng chuyên môn thật tốt. 

Ngoài ra, những hoạt động được tổ chức thường xuyên để đảm bảo học viên có được nhiều cơ hội khám phá mới như: các hoạt động chào đón ngày lễ lớn, tọa đàm các khóa để bồi dưỡng kỹ năng mềm tới sinh viên, tổ chức lớp học kỹ năng để xử lý các sự cố ở trên máy tính, tổ chức Lễ báo công dâng Bác ở Quảng trường Ba Đình…

Sinh viên Học viện An ninh nhân dân
Sinh viên Học viện An ninh nhân dân

Học viện an ninh nhân dân tuyển sinh 2021 cần hồ sơ như thế nào?

Để có thể được vào học tại học viện an ninh nhân dân, điều đầu tiên, các em học sinh cần phải làm hồ sơ xét tuyển. Hồ sơ đăng ký xét tuyển của các thí sinh tại đây sẽ bao gồm: 

  • Phiếu thẩm định xét tuyển từ Học viện
  • Bản photo của phiếu đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia và để xét tuyển đại học, cao đẳng theo đúng mẫu của Bộ GD và ĐT. Lưu ý là thí sinh phải khai và nộp những mẫu này tại các điểm tiếp nhận khi thi THPT Quốc gia.
  • Bản photo của thẻ căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của thí sinh
  • Những tài liệu để chứng minh đối tượng dự thi được ưu tiên, hoặc trong khu vực ưu tiên khi tuyển sinh
  • Bản photo của giấy báo khi dự thi THPT Quốc gia của các thí sinh, hoặc bản photo học bạ trung học phổ thông của thí sinh phải được công chứng.

Với những loại giấy tờ này, thí sinh cần phải nộp đầy đủ những tài liệu từ hồ sơ xét tuyển tới công an nơi sơ tuyển. Ngoài ra, nếu như thí sinh không nộp lên đủ tài liệu, trường sẽ không chấp nhận đăng ký xét tuyển.

Điều kiện dự tuyển chung vào trường là gì?

Đối với tiêu chuẩn sức khỏe, học viện an ninh nhân dân yêu cầu thí sinh phải đáp ứng những chỉ số đặc biệt đúng theo quy định của Bộ Công An, quy định về những tiêu chuẩn sức khỏe cũng như khám sức khỏe công dân tuyển chọn khi thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND. 

Ngoài ra, với những thí sinh bị cận, các bạn sẽ được đăng ký dự tuyển và cần cam kết có thể chữa đúng theo tiêu chuẩn thị lực trong quá trình nhập học. Trong trường hợp không thể thực hiện được những cam kết thì cần có xác nhận từ bệnh viện chuyên khoa mắt, bao gồm những lý do chưa thể chữa trị từ trước thời điểm nhập học. Các tiêu chuẩn về cân nặng, chiều cao cũng cần phải thực hiện đúng tại thời điểm nhận xét tuyển vào trường.

Thí sinh cần phải có lực học từ trung bình trở lên theo đúng các kết luận của học bạ. Nếu tính đến năm dự tuyển, các cán bộ công an ở trong biên chế không được quá 30 tuổi, các công dân thường trú theo quy định hiện tại của địa phương nơi đã đăng ký để sơ tuyển không được quá 22 tuổi. Những người thuộc dân tộc thiểu số cũng không được quá 25 tuổi. 

Các cán bộ công an khi còn trong biên chế hoặc các chiến sĩ nghĩa vụ của công an sẽ phải phân loại các cán bộ ở trong mức hoàn thành những nhiệm vụ trở lên trong các năm liền trước ở năm dự tuyển.

Điểm chuẩn học viện an ninh nhân dân là bao nhiêu?

Nếu bạn muốn biết về điểm chuẩn của trường trong năm 2020, hãy tham khảo thông tin này:

TT Ngành đào tạo/Địa bàn tuyển sinh Tổng chỉ tiêu Chỉ tiêu theo Phương thức 1 Chỉ tiêu theo Phương thức 2 Chỉ tiêu theo Phương thức 3 Tổ hợp xét tuyển theo Phương thức 3
1 Nhóm ngành nghiệp vụ An ninh 350       A00, A01, C03, D01
  – Địa bàn 1 130 Nam: 06; Nữ: 01 Nam: 18; Nữ: 02 Nam: 93; Nữ: 10  
  – Địa bàn 2 110 Nam: 05; Nữ: 01 Nam: 15; Nữ: 02 Nam: 79; Nữ: 08  
  – Địa bàn 3 90 Nam: 04; Nữ: 01 Nam: 12; Nữ: 02 Nam: 65; Nữ: 06  
  – Địa bàn 8 20   Nam: 03 Nam:17  
2 Ngành An toàn thông tin 50       A00, A01
  – Phía Bắc 25 Nam: 08   Nam: 15; Nữ: 02  
  – Phía Nam 25 Nam: 08   Nam: 15; Nữ: 02  
3 Y khoa (gửi đào tạo tại Học viện Quân y) 50       B00
  – Phía Bắc 25 Nam: 08   Nam: 17  
  – Phía Nam 25 Nam: 08   Nam: 17  
Học viện An ninh nhân dân rất danh giá
Học viện An ninh nhân dân rất danh giá

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi gửi đến cho bạn về học viện an ninh nhân dân cùng những thông tin liên quan. Nếu bạn thấy bài viết này thú vị, hãy tham khảo những bài viết liên quan khác của Toppy nhé.

Mời bạn đọc tham khảo thêm: học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam điểm chuẩn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc