Review Trường

Đại học Gia Định – Nơi thắp sáng ước mơ và tương lai cho thế hệ trẻ

5/5 - (8 bình chọn)

Đại học không phải là con đường duy nhất dẫn tới thành công, nhưng nó là con đường ngắn nhất và chắc chắn nhất để bạn đạt được ước mơ. Ở đó bạn không chỉ được trải nghiệm cuộc sống sinh viên tươi đẹp mà còn là lúc chuẩn bị đầy đủ hành trang bước và xã hội sau này. Chính vì vậy việc lựa chọn học đại học có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với những học sinh cuối cấp. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn hay chưa có định hướng thì hãy tiếp tục đọc bài viết này, vì sau đây sẽ là những thông tin chi tiết về đại học Gia Định. 

Thông tin cơ bản về trường đại học Gia Định
Thông tin cơ bản về trường đại học Gia Định

Thông tin cơ bản về trường đại học Gia Định

Tiền thân của đại học Gia Định là trường đại học tư thục công nghệ – thông tin Gia Định được thành lập vào năm  2007. Hướng tới đào tạo những chuyên ngành mũi nhọn về công nghệ thông tin – một nhưng những khối ngành hót nhất trong những năm trở lại đây. Do vậy với những ai đam mê về máy tính, yêu thích lập trình và chạy code thì đừng bỏ lỡ ngôi trường tốt nhất miền Trung hiện nay.

Sau nhiều năm hoạt động và phát triển, đại học Gia Định ngày càng khẳng định được vị thế của mình thông qua việc đào tạo những cử nhân phục vụ quá trình hiện đại hóa của miền Nam  nói riêng và cả nước nói chung. Đặc biệt trường đã mở rộng phạm vi lĩnh vực đào tạo với 11 ngành và 34 chuyên ngành khác nhau phù hợp hơn với nguyện vọng đa ngành đa nghề của các bạn học sinh.

Trường đại học mơ ước
Trường đại học mơ ước

 Trong những năm gần đây trường không ngừng phấn đấu mở rộng và phát triển cơ sở hạ tầng nhằm phục vụ tốt nhất việc đào tạo cho sinh viên với 3 cơ sở tại các quận, huyện khác nhau trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem chi tiết:

Trường Đại học Y khoa Vinh và những thông tin khá hữu ích

Các ngành nghề chính được đào tạo tại đại học Gia Định

Như đã đề cập ở trên, trường với đa dạng lĩnh vực và ngành nghề khác nhau; tùy thuộc vào mong muốn, nguyện vọng và năng lực của bản thân; để chọn theo đuổi ước mơ của mình. Dưới đây là một số ngành tiêu biểu; các bạn học sinh có thể tham khảo. 

Những ngành nghề chính tại đại học Gia Định
Những ngành nghề chính tại đại học Gia Định
  • Khối ngành về công nghệ thông tin: Đây là thế mạnh của người; với nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy đảm bảo chất lượng của sinh viên khi theo học khối ngành này.
  • Ngành quản trị kinh doanh: Một trong những ngành hót hiện nay với số lượng đăng ký rất lớn trong mỗi kỳ tuyển sinh.
  • Khối ngành tài chính ngân hàng: Với những chuyên ngành cụ thể; như kiểm toán, kế toán hay tài chính doanh nghiệp…
  • Các khối ngành ngôn ngữ: Trong đó tiêu biểu nhất là ngôn ngữ Anh.

Theo như điểm chuẩn mà trường công bố trong mùa thi năm 2021; đại học Gia Định điểm chuẩn sẽ không phải là trở ngại cho các bạn học sinh. Cụ thể mức điểm của trường ở khoảng trung bình là 15, 16 điểm. Vì vậy các bạn học sinh hãy tin tưởng vào khả năng của bản thân, tự tin nộp hồ sơ vào trường. 

Lễ ký kết hợp đồng hợp tác với Gia Định
Lễ ký kết hợp đồng hợp tác với Gia Định

Xem thêm:

Đại học giao thông vận tải Hồ Chí Minh có hình thức xét tuyển thế nào?

Phương thức tuyển sinh như thế nào?

Tương tự như nhiều trường đại học khác trên cả nước; đại học Gia Định cũng áp dụng 3 phương thức để tuyển chọn sinh viên vào trường, cụ thể:

  • Xét tuyển kết quả học bạ THPT: Để trở thành sinh viên học tập tại trường; bạn cần có tổng điểm ba môn trong tổ hợp xét tuyển học kỳ một lớp 12 ≥ 15 điểm; hoặc tổng điểm ba môn trong tổ hợp xét tuyển cả năm lớp 12 ≥ 15 điểm. Ngoài ra nếu học sinh có tổng điểm trung bình học kỳ một lớp 11. điểm trung bình học kỳ hai lớp 11 và điểm trung bình học kỳ một lớp 12 ≥15.
  • Xét tuyển sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT Quốc gia: Như đã chia sẻ thì những bạn học sinh có điểm trung bình từ 15 điểm trở nên tại kỳ thi THPT QG. 
  • Ngoài ra một điểm khác biệt là; tại đây học sinh có thể xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực; do ĐH Quốc gia TP HCM tổ chức với số điểm xét tuyển tổ hợp môn xét tuyển ≥ 600 điểm. 
Phương thức tuyển sinh
Phương thức tuyển sinh

Thông tin về mức học phí phải trả và học bổng tại trường Gia Định

Đại học Gia Định học phí năm 2021 là 11.000.000 đồng/học kỳ; đồng nghĩa với 680.000 đồng/ tín chỉ  hay mức chi phí cho 3 năm học là  88.000.000 đồng/khóa. Tuy đây không phải là con số nhỏ; nhưng cũng chưa phải là mức học quá cao so với thu nhập bình quân hiện nay ở Việt Nam. Ngoài ra với cam kết giữ nguyên mức học phí trong suốt quá trình đào tạo 3 năm; ( tương đương 8 học kỳ/120 tín chỉ) cũng được coi là một lợi thế; bởi rất nhiều trường hiện nay liên tục tăng học phí qua mỗi năm học.

Ngoài ra khi theo học ở trường bạn cũng có cơ hội nhận được những mức học bổng khác nhau; xứng đáng với những nỗ lực của bản thân. Cụ thể vào năm 2021, nhà trường đã trích ra hơn 3 tỷ học bổng; để dành cho các thủ khoa đầu vào và dành hơn 5 tỷ đồng học bổng hỗ trợ; dành cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Lễ tốt nghiệp của các sinh viên
Lễ tốt nghiệp của các sinh viên

Với những thông tin chúng tôi đã cung cấp trong bài viết này về đại học Gia Định; đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về ngôi trường này. Qua đây chúng tôi cũng xin chúc các sĩ tử sẽ đạt được điểm số cao nhất trong kỳ thi lần này; và theo đuổi ước mơ tại ngôi trường mà mình yêu thích.

Xem thêm bài viết:

Đại học xây dựng miền Trung và những thông tin đáng quan tâm

Đại học Thành Đông Hà nội và điểm chuẩn tuyển sinh năm 2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc