Học tốt môn Toán

Tổng hợp & hệ thống kiến thức – Bài tập vận dụng- Toán lớp 2

4.9/5 - (44 bình chọn)

Giải các bài toán lớp 2 yêu cầu học sinh phải nắm chắc công thức và định lý. Tuy nhiên, hệ thống vô vàn kiến thức môn Toán lớp 2 rất khó với trẻ 7 tuổi. Bài tổng hợp kiến thức chuyên đề Toán lớp 2 của Toppy sau đây sẽ giúp ích cho học sinh và phụ huynh.

Tổng hợp kiến thức Toán lớp 2

Chương trình Toán lớp 2 học kỳ I

Số hạng của tổng

Số bị trừ - số trừ - hiệu

phép cộng dạng

toán lớp 2

toán lớp 2

cộng với một số

toán lớp 2

toán lớp 2

toán lớp 2

toán lớp 2

toán lớp 2

  1. Ngày, giờ, tháng, năm

Một ngày có 24 giờ. Bắt đầu từ 12 giờ đêm hôm trước đến 12 giờ đêm hôm sau.

Một năm có 12 tháng. Mỗi tháng thường có 30 hoặc 31 ngày. Riêng tháng 2 có 28 hoặc 29 ngày.

Chương trình Toán lớp 2 học kỳ II

toán lớp 2

toán lớp 2

toán lớp 2

toán lớp 2
Tổng hợp kiến thức toán lớp 2

Bài tập chuyên đề Toán nâng cao lớp 2

Bài 1: Đặt tính rồi tính

24 + 6 4 + 46 66 + 6 27 + 3 18 + 2
………………… ……………… …………………. …………………. ………………….
………………… ……………… …………………. …………………. ………………….
………………… ……………… …………………. …………………. ………………….
7 + 77 6 +72 45 + 5 46 + 1 76 + 0
………………… ……………… …………………. …………………. ………………….
………………… ……………… …………………. …………………. ………………….
………………… ……………… …………………. …………………. ………………….
18 + 22 44 + 16 46 + 18 58 + 16 36 + 27
………………… ……………… …………………. …………………. ………………….
………………… ……………… …………………. …………………. ………………….
………………… ……………… …………………. …………………. ………………….
55 + 35 36 +22 19 + 31 67 + 26 54 + 76
………………… ……………… …………………. …………………. ………………….
………………… ……………… …………………. …………………. ………………….
………………… ……………… …………………. …………………. ………………….

Bài tập 2: Tính nhẩm (Bài tập toán lớp 2)

4 + 5 = …….. 9 + 7 = ……. 8 + 6 = ….. 7 + 9 = …. 3 + 4 = ….

2+ 5 = …….. 9 + 1 = ……. 6 + 3 + 1 = ….. 1 + 1 + 8 = …. 3 + 3 + 10 = …..

Bài tập 3: Tìm x, biết

x + 34 = 54 38 + x = 68 42 + x = 89 x+ 62 = 96
………………….. ………………….. ………………….. …………………..
………………….. ………………….. ………………….. …………………..
x + 21= 26 + 15 22 + x = 39+36 x + 33 = 37 + 38 51+ x = 46 +35
………………….. ………………….. ………………….. …………………..
………………….. ………………….. ………………….. …………………..
………………….. ………………….. ………………….. …………………..

Bài tập 4: Điền số thích hợp vào ô trống:

toán lớp 2
Bài tập toán lớp 2

Bài tập 5: Tóm tắt bằng sơ đồ rồi giải bài toán sau: Tháng trước, tổ em 40 điểm mười. Tính ra số điểm mười tháng trước ít hơn tháng này 10 điểm mười. Tính số điểm 5 tháng này?

Bài tập 6: Một nhà ga có 13 tàu đã rời ga, trong ga còn lại 30 tàu chưa rời bến. Hỏi lúc đầu có bao nhiêu tàu trong ga đó.

Bài tập 7: Tìm một số có 2 chữ số và một số có một chữ số để sao cho tổng hai số đó bằng 8?

Bài tập 8: Tìm một số có 2 chữ số và một số có một chữ số để sao cho hiệu hai số đó bằng 2?

Bài tập 9: Chị gái mang ra chợ bán 50 quả ổi. Buổi sáng chị bán được 34 quả, buổi chiều bán được 37 quả. Hỏi:

  1. a) Cả sáng và chiều chị gái bán được bao nhiêu quả cam?
  2. b) Chị gái còn bao nhiêu quả ổi?

Bài tập 10: Lấy tổng của 50 và 15 rồi trừ đi 11 ta được kết quả là bao nhiêu?

Phương pháp giải bài tập Toán lớp 2 hiệu quả

Toán lớp 2
Phương pháp giải bài Toán lớp 2

Tập trung ôn tập kiến thức trọng tâm

Các bài Toán lớp 2 chủ yếu sử dụng những kiến thức trong chương trình đã học, chưa có nhiều đánh đó và phân loại gay gắt như ở các lớp học cao hơn. Học sinh chỉ cần học chắc kiến thức chuyên đề toán lớp 2 trong sách giáo khoa đã học.

Kiến thức trọng tâm sử dụng giải bài tập toán lớp 2 đã được Toppy tổng hợp đầy đủ ở phần trước. Phần kiến thức này không quá nhiều và khá đơn giản. Tuy nhiên, các em và phụ huynh không nên chủ quan trong quá trình học vì đây là những kiến thức nền tàng. Nếu bị hỏng, học sinh sẽ gặp nhiều khó khăn khi học những lý thuyết ở cấp học cao hơn.

Trường hợp học sinh đang bị hỏng cần phải nhanh chóng ôn tập và bổ sung kiến thức lại ngay.

Xác định mục tiêu học tập rõ ràng

Để học toán lớp 2 đạt được những kết quả như mong muốn, học sinh cần xác định cho mình một mục tiêu và lộ trình học phù hợp.

Với học sinh hướng đến kết quả học tập điểm 9, điểm 10 và danh hiệu học sinh giỏi, các em cần phải dành nhiều thời gian ôn tập và nắm vững toàn bộ kiến thức. Đôi khi, các em sẽ phải chú ý đến những bài tập nâng cao không có trong chuyên đến lớp lớp 2 sách giáo khoa.

Những học sinh hướng đến kết quả học tập điểm 8 và danh hiệu học sinh khá, các em sẽ chỉ cần nắm vững kiến thức toán lớp 2 cơ bản trong chương trình sách giáo khoa. Đồng nghĩa, các em sẽ phải dành ít thời gian học tập hơn và có nhiều thời gian để dành vào những hoạt động bổ ích khác.

Tuy vào từng mục tiêu khác nhau sẽ đề ra những phương pháp và lộ trình học tập khác nhau. Nhưng quan trọng nhất, các em vẫn cần phải xác định được mục tiêu hướng đến trong năm học của mình là gì.

Chú trọng rèn luyện thể chất

Rèn luyện thể chất đảm bảo sức khỏe tốt trong quá trình ôn tập kiến thức cũng cần được lưu ý. Không ít trường hợp, các học sinh do quá tập trung ôn tập mà không quan tâm đến sức khỏe của mình mà bị ngất, sức khỏe không ổn định, bị ốm,… Điều này sẽ ảnh hưởng và phá hỏng những nỗ lực học tập trước đó của các em.

Hơn nữa, thể lực không tốt và mệt mỏi sẽ hình thành nên tâm lý căng thẳng, ức chế tâm lý. Nếu ôn tập và làm bài tập Toán lớp 2 trong tình trạng này chắc chắn sẽ có kết quả không cao.

Do đó, bên cạnh việc ôn tập kiến thức vất cả, học sinh nên chuẩn bị một thể lực ổn định nhất. Để làm được điều này, các em nên tạo cho bản thân thời gian giải lao thư giản và hoạt động thể chất sau mỗi giờ học căng thẳng.

Học gia sư Toán lớp 2 online

Học toán online lớp 2 là phương pháp giúp cải thiện tinh thần và năng lực học tập của con hiệu quả. Chương trình học trực tuyến lớp 2 trên một nền tảng mới và phương thức giảng dạy hấp dẫn và cuốn hút dành cho mọi lứa tuổi và các em học sinh. Đồng thời, phụ huynh dễ dàng ở bên canh theo sát và nắm rõ quá trình học tập của con.

Trong giai đoạn dịch bệnh phức tập, học online giúp con hạn chết việc tiếp xúc với mầm bệnh tối đa. Đặc biệt, giá thành cho chương trình học trực tuyến lớp 2 hợp lý hơn rất nhiều so với thuê gia sư tại nhà.

Đăng ký trải nghiệm học toán online lớp 2 cho con ngay tại Toppy (100% miễn phí)

Toppy – Chương trình học trực tuyến lớp 2 hiệu quả

Toppy là công ty Edtech về giáo dục trực tuyến, cung cấp trải nghiệm và bồi dưỡng học tập cá nhân cho hàng trăm nghìn học sinh và nhà trường trong khối kiến thức K-12 của chương trình giáo dục.

Học tốt lớp 2

Toppy không chỉ là khóa học Toán lớp 2 online, chúng tôi ứng dụng và mang đến trải nghiệm tri thức trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (hàng đầu Đông Nam Á) đến với học sinh Việt Nam. Toppy mong muốn tạo ra môi trường công nghệ giúp các em phát huy điểm mạnh và say mê trong học tập.

Bồi dưỡng, truyền cảm hứng và truyền lửa học tập cho thế hệ trẻ luôn là sứ mệnh cốt lõi không thay đổi của Toppy.

Mô hình giáo dục và đội ngũ giáo viên của Toppy được nhiều tổ chức và cơ quan báo chí đánh giá chất lượng hàng đầu Việt Nam.

Chúng tôi cam kết 100% học sinh vui học toán lớp 2 và đạt kết quả học tập cao, với chi phí tiết kiệm nhất.

Trên đây là bài viết tổng hợp kiến thức và bài toán lớp 2 cơ bản và nâng cao, hy vọng đã giúp các bạn nhỏ hiểu và đạt kết quả học tập cao.

Giải pháp toàn diện giúp con đạt điểm 9-10 môn Toán dễ dàng cùng Toppy

Với mục tiêu lấy học sinh làm trung tâm, Toppy chú trọng việc xây dựng cho học sinh một lộ trình học tập cá nhân, giúp học sinh nắm vững căn bản và tiếp cận kiến thức nâng cao nhờ hệ thống nhắc học, thư viện bài tập và đề thi chuẩn khung năng lực từ 9 lên 10.

Kho học liệu khổng lồ

Kho video bài giảng, nội dung minh hoạ sinh động, dễ hiểu, gắn kết học sinh vào hoạt động tự học. Thư viên bài tập, đề thi phong phú, bài tập tự luyện phân cấp nhiều trình độ.Tự luyện – tự chữa bài giúp tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian học. Kết hợp phòng thi ảo (Mock Test) có giám thị thật để chuẩn bị sẵn sàng và tháo gỡ nỗi lo về bài thi IELTS.

Học online cùng Toppy
Học online cùng Toppy

Nền tảng học tập thông minh, không giới hạn, cam kết hiệu quả

Chỉ cần điện thoại hoặc máy tính/laptop là bạn có thể học bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. 100% học viên trải nghiệm tự học cùng TOPPY đều đạt kết quả như mong muốn. Các kỹ năng cần tập trung đều được cải thiện đạt hiệu quả cao. Học lại miễn phí tới khi đạt!

Tự động thiết lập lộ trình học tập tối ưu nhất

Lộ trình học tập cá nhân hóa cho mỗi học viên dựa trên bài kiểm tra đầu vào, hành vi học tập, kết quả luyện tập (tốc độ, điểm số) trên từng đơn vị kiến thức; từ đó tập trung vào các kỹ năng còn yếu và những phần kiến thức học viên chưa nắm vững.

Trợ lý ảo và Cố vấn học tập Online đồng hành hỗ trợ xuyên suốt quá trình học tập

Kết hợp với ứng dụng AI nhắc học, đánh giá học tập thông minh, chi tiết và đội ngũ hỗ trợ thắc mắc 24/7, giúp kèm cặp và động viên học sinh trong suốt quá trình học, tạo sự yên tâm giao phó cho phụ huynh.

Lời kết

Trên là những thông tin hữu ích mà Toppy muốn đem đến cho các bạn.  Mong rằng với các thông tin này sẽ giúp các bạn học sinh đạt điểm cao trong các bài thi Vật lý 11. Ghé qua blog Toppy để cập nhật các nội dung học tập miễn phí, khủng lồ. Tham khảo các khóa học trực tuyến từ lớp 1-12 các môn: Toán, Tiếng Anh, Hóa, Vật lý,… Toppy gia sư hàng trực tuyến hàng đầy cho mọi nhà.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc