Review Trường

Học viện Hậu cần điểm chuẩn 2021 ra sao bạn có biết?

5/5 - (4 bình chọn)

Học viện Hậu cần là một trong những học viện quân sự dưới sự quản lý của Bộ Quốc Phòng Việt Nam. Rất nhiều người muốn tìm hiểu thêm thông tin về ngôi trường này, như học viện Hậu cần điểm chuẩn 2021, hay học viện Hậu cần có những ngành nào. Chúng tôi sẽ giải đáp ngay những thắc mắc của bạn qua bài viết dưới đây, do đó hãy tham khảo thêm ngay để biết thêm nhiều điều thú vị nhé. Tin rằng thông tin mà Toppy mang đến sẽ làm cho bạn thấy hài lòng. 

Hoạt động của sinh viên học viện Hậu cần
Hoạt động của sinh viên học viện Hậu cần

Giới thiệu về học viện Hậu cần

Trước khi tìm hiểu về học viện Hậu cần điểm chuẩn, bạn nên biết trước học viện Hậu cần ở đâu. Hiện nay, trường có địa chỉ tại Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội, cực kỳ thuận tiện cho sinh viên có thể ăn ở và học tập. Hiện nay, trường có nhiệm vụ chính là đào tạo ra những sĩ quan hậu cần hoặc nhân viên chuyên nghiệp cho các ngành quân đội tại Việt nam. 

Hiện nay, học viện Hậu cần sẽ đào tạo chuyên sâu những sĩ quan hậu cần với trình độ từ Cao đẳng, Đại học và đến sau Đại học. Những chuyên ngành của học viện Hậu cần hiện nay bao gồm: 

  • Khoa Hậu cần chiến dịch
  • Khoa Quân sự biệt phái – Học viện Tài chính
  • Khoa ngoại ngữ
  • Khoa Khoa học cơ bản
  • Khoa Công tác Đảng, công tác chính trị
  • Khoa lý luận Mác – Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh
  • Khoa Quân sự
  • Khoa Tài chính
  • Khoa Doanh trại
  • Khoa xăng dầu
  • Khoa Vận tải
  • Khoa Quân nhu
  • Khoa Chỉ huy Hậu cần.

Không chỉ có vậy, trường còn đào tạo nên hệ Cao đẳng, hệ Đại học và hệ sau Đại học đối với 3 ngành chính là Kỹ thuật dân sự, Kế toán doanh nghiệp và Tài chính – ngân hàng. Với những chuyên ngành đào tạo hot và nổi tiếng tại trường, học viện có thể đảm bảo tạo ra nhiều cơ hội việc làm chất lượng cho các bạn sinh viên. Do đó, khi bạn tham gia đăng ký thi tuyển, bạn cần cân nhắc và lựa chọn cho bản thân một chuyên ngành phù hợp để học lâu dài.

Học viện Hậu cần điểm chuẩn khá cao
Học viện Hậu cần điểm chuẩn khá cao

Điều kiện để tuyển học viện Hậu cần điểm chuẩn là bao nhiêu?

Để có thể được tuyển sinh vào học viện Hậu cần, bạn cần biết rằng trường có rất nhiều yêu cầu khắt khe về thể chất và sức khỏe. Yêu cầu cơ bản là học viên cần phải cao từ 1m63 trở lên, ngoài ra không có tật cận thị ở mắt. Các học viên cũng đa số là nam, chỉ có một vài học viên là nữ.

Học viện sẽ xét tuyển những thí sinh ở trong khối A00 và khối A01, tuyển sinh hàng năm khoảng 400 học viên gồm nam và nữ ở 2 miền Nam Bắc. 

Giống với nhiều ngôi trường quân đội khác, điểm xét tuyển đầu vào của học viện sẽ cao và phân biệt rõ ràng nam nữ ở 2 miền. Về giới hạn độ tuổi, trường cũng có những quy định cực kỳ cụ thể.

Các đối tượng được tham gia vào trường sẽ gồm có những thanh niên tuổi từ 17 đến 21, cùng những người đã hoàn thành xong chương trình nghĩa vụ quân sự với độ tuổi từ 18 đến 23.

Yêu cầu để trúng tuyển sĩ quan ở trong học viện hoặc trường quân đội đều rất cao và có nhiều yếu tố khác nhau. Thế nhưng với hệ dân sự thì điểm chuẩn sẽ thấp hơn, giúp cho nhiều học viên có nhiều cơ hội để theo học hơn. 

Thông tin học viện Hậu cần điểm chuẩn 2021

Dưới đây là thông tin học viện Hậu cần điểm chuẩn của năm 2021. Bạn có thể tham khảo và từ đó ôn tập sao cho phù hợp nhé.

STT Mã ngành Tên ngành Tổ hợp môn Điểm chuẩn Ghi chú
1 7860218 Hậu cần quân sự A00; A01 24.15 Xét tuyển kết quả thi TN THPT, thí sinh nam, miền Bắc
2 7860218 Hậu cần quân sự A00; A01 22.6 Xét tuyển kết quả thi TN THPT, thí sinh nam, miền Nam
3 7860218 Hậu cần quân sự A00; A01 26.97 Xét tuyển kết quả học bạ THPT, thí sinh nam, miền Nam

Học phí của học viện Hậu cần là bao nhiêu?

Bên cạnh học viện Hậu cần điểm chuẩn, học phí của trường cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vào ngày 7/2/1993, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức đưa ra quyết định sẽ công nhận trình độ đào tạo bậc Đại học quân sự cho học viện Hậu cần. Những chuyên ngành thuộc hệ quân sự của trường sẽ không cần phải đóng học phí

Sinh viên giỏi tại học viện Hậu Cần
Sinh viên giỏi tại học viện Hậu Cần

Đối với hệ dân sự, mức thu học phí của trường sẽ là 205.000VNĐ cho 1 tín chỉ. Nguyên tắc khi thu học phí sẽ là: Tổng thu học phí của các tín sẽ không lớn hơn so với tổng thu học phí của toàn khóa theo đúng chương trình đào tạo chính. Ngoài ra, tổng thu của học phí chương trình đào tạo chính sẽ không tính học phí học lại hay học cải thiện nếu có. Nếu như có quy định của nhà nước thì học sinh cần phải thay đổi mức thu học phí của tín chỉ sao cho phù hợp. 

Sau khi tốt nghiệp học viện Hậu cần, sinh viên sẽ làm gì?

Sau khi được học tập ở một môi trường quân sự đào tạo và rèn luyện nghiêm ngặt, các bạn sinh viên chắc chắn đã được trang bị đầy đủ cho mình kiến thức và hành trang để sẵn sàng làm việc trong một môi trường mới. Do đó, sau khi học xong, các bạn sẽ được phân công các công việc, nhiệm vụ được điều động trong các cấp hoặc các cán bộ của quân khu. Công việc bạn được giao ở bất cứ đâu cũng sẽ cần phải hoàn thành một cách tốt nhất. Thông thường, những thí sinh tốt nghiệp trường học viện Hậu cần sẽ được phân về những doanh trại, cơ quan đang thiếu nhân lực để có thể làm việc. 

Việc làm của những học viên tốt nghiệp học viện Hậu cần điểm chuẩn sẽ được phân công vào những cơ quan nhà nước, quân đội, công an, quân sự… tùy vào chuyên ngành mà bạn theo học. Do đó, bạn sẽ không phải lo lắng việc thất nghiệp khi theo học những ngành của học viện Hậu cần. Tuy hệ dân sự không được phân công công tác, nhưng bạn hoàn toàn có thể tìm được công việc mà mình yêu thích.

Học viện Hậu cần điểm chuẩn bạn cần biết
Học viện Hậu cần điểm chuẩn bạn cần biết

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi mang tới cho bạn đọc về học viện Hậu cần điểm chuẩn. Tin rằng bạn sẽ thấy hài lòng và thích thú.

Mời bạn đọc tham khảo thêm: học viện dân tộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc