Tin tức & Sự kiện

Trường sĩ quan tăng thiết giáp và những điều cần biết về tuyển sinh 2022?

5/5 - (3 bình chọn)

Trường Sĩ Quan Tăng Thiết Giáp mang sứ mệnh xây dựng nòng cốt vững chắc trong lực lượng Tăng – Thiết Giáp. Luôn đáp ứng kịp thời mọi yêu cầu cả về số lượng lẫn chất lượng trong từng giai đoạn cách mạng. Vậy nên,  trường luôn đặt ra chỉ tiêu riêng biệt nhằm chọn lọc được những sinh viên phù hợp. Những bạn trẻ có thể hoàn thành được nhiệm vụ một cách xuất sắc. Chúng ta cùng tìm hiểu về ngôi trường này nhé.

Giới thiệu về trường Sĩ Quan Tăng Thiết Giáp

Trường Sĩ quan Tăng – Thiết giáp là ngôi trường trực thuộc binh chủng Tăng-Thiết giáp-Bộ Quốc phòng Việt Nam. Là ngôi trường đào các tạo sĩ quan chỉ huy chiến thuật tăng và thiết giáp cấp phân đội. Trình độ cử nhân quân sự, bậc đại học và cao đẳng. Trường được thành lập vào ngày 22 tháng 6 năm 1965.

Năm 1998, trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận là đại học quân sự chuyên ngành chỉ huy tăng thiết giáp. 

Trường Sĩ quan Tăng- Thiết giáp ở đâu?

Trụ sở của trường nằm tại Km số 6, đường Vĩnh Yên, Tam Đảo, xã Kim Long, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Hiệu trưởng trường là đại tá Nguyễn Ngọc Linh.

Tháng 12 năm 2004, đội ngũ giảng viên của trường có 133 cán bộ, giáo viên có trình độ thạc sĩ. Cùng với 5 tiến sĩ, 17 nhà giáo ưu tú, 167 lượt giáo viên giỏi của các cấp. 

Năm học 2010-2011, trường có 55% đến 60% giảng viên có trình độ sau đại học. Trong đó có từ 15% đến 20% là giảng viên có trình độ tiến sĩ.

Những buổi huấn luyện tại trường
Những buổi huấn luyện tại trường

Các khoa đào tạo tại trường

Trường Sĩ quan Tăng – Thiết giáp có 9 khoa:

  • Khoa cơ bản
  • Khoa Kỹ thuật cơ sở
  • Khoa thông tin
  • Khoa vũ khí
  • Khoa Khoa Học xã hội và nhân văn
  • Khoa quân sự chung
  • Khoa tham mưu – phương pháp
  • Khoa kỹ thuật xe máy
  • Khoa chiến thuật Tăng – Thiết giáp

Trường Sĩ quan Tăng – Thiết giáp đã đào tạo, bồi dưỡng, cung cấp hàng vạn cán bộ lãnh đạo chỉ huy, cán bộ kỹ thuật cho các đơn vị Tăng thiết giáp.

Năm 2009, trường được nhà nước tặng thưởng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới.

Những điều cần biết các bạn nên tham khảo về trường
Những điều cần biết các bạn nên tham khảo về trường

Quy định chung của trường Sĩ quan Tăng – Thiết giáp

  • các thí sinh đăng ký xét tuyển vào hệ đại học của trường cần phải qua được vòng sơ tuyển. Phải đảm bảo được những chỉ tiêu chuẩn theo những quy định của Bộ Quốc phòng.
  • Tuyển thí sinh nam trên toàn quốc.
  • Đối với những thí sinh đăng ký tham gia tuyển sinh với nguyện vọng 1. Nhà trường sẽ được ưu tiên xét tuyển trong đợt 1 theo đúng quy định về công tác tuyển sinh. 
  • Thực hiện công tác tuyển sinh dựa vào điểm chuẩn chung giữa tổ hợp xét tuyển A00 và A01
  • Điểm trúng tuyển sẽ được giao động tùy vào từng năm và phụ thuộc vào chỉ tiêu khu vực phía Bắc và phía Nam.
  • Trường hợp có nhiều thí sinh dự tuyển có cùng điểm như nhau. Trường sẽ tiến hành thực hiện xét tuyển dựa theo những tiêu chi khác đã được quy định.
  • Đối với chỉ tiêu tuyển thẳng học sinh giỏi và chỉ tiêu tuyển thẳng thí sinh diện 30a thì cũng sẽ chỉ được ưu tiên xét tuyển với con số lần lượt là 5% và 3% so với tổng chỉ tiêu miền Nam – Bắc. 

Nội dung, quy chế tuyển sinh của trường Sĩ quan Tăng – Thiết giáp

Dựa vào những quy chế tuyển sinh trên, đối tượng tuyển sinh có nội dung:

  • Nam thanh niên Thuộc các cấp như Hạ sĩ quan, binh sĩ đang phục vụ tại ngũ về nghĩa vụ quân sự theo quy định của Pháp luật. Phải đảm bảo rằng có thời gian phục vụ tại ngũ phải tối thiểu từ 12 tháng trở lên. Khoảng thời gian sẽ được giới hạn tính đến tháng 4 của năm tham gia tuyển sinh.
  • Đối với Quân nhân chuyên nghiệp, hoặc Công nhân viên quốc phòng cũng phải đảm bảo là đã phục vụ quân đội tối thiểu 12 tháng trở lên. Khoảng thời gian được tính đến thời điểm tháng 9 của năm tham gia tuyển sinh.
  • Nam thanh niên ngoài Quân đội thì không hạn chế về số lượng.
Thông tin về trường sĩ quan Tăng Thiết Giáp
Thông tin về trường sĩ quan Tăng Thiết Giáp

Những yêu cầu của trường Sĩ quan Tăng – Thiết giáp

Mặc dù tuyển sinh thí sinh nam trên cả nước, nhưng thí sinh cũng phải lưu ý về những quy định của trường. 

Yêu cầu tự nguyện

Thí sinh tham gia đăng ký xét tuyển vào Nhà trường trên tinh thần tự nguyện. Khi thí sinh đã được trúng tuyển thì cần phải chấp hành sự phân công ngành học của Nhà trường. Khi tốt nghiệp sẽ chấp hành sự phân công của Bộ Quốc phòng các nội dung về đơn vị công tác.

Yêu cầu về chính trị, đạo đức:

Có thông tin rõ ràng, chính xác về Lý lịch chính trị gia đình và chính bản thân mình, đủ điều kiện để vào Đảng, là đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, có phẩm chất đạo đức tốt. Riêng đối với những thí sinh là quân nhân thì sẽ cần phải được đánh giá tốt thời gian tại ngũ.

Yêu cầu về văn hoá:

Thí sinh đã tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Yêu cầu về sức khoẻ:

Dựa theo Quy định việc khám sức khỏe của Bộ Quốc Phòng thì những thí sinh khi tham gia tuyển sinh sẽ phải đảm bảo các chỉ tiêu về: Tai – mũi – họng, răng – hàm – mặt, tâm thần kinh, nội khoa, ngoại khoa, da liễu, mắt và vòng ngực. Thể lực: Về vấn đề này thì Trường Sĩ Quan Tăng – Thiết Giáp cũng có những tiêu chuẩn khá cao về phần này. Thí sinh mắc tật khúc xạ cận thị sẽ không đạt tiêu chuẩn.

Yêu cầu về độ tuổi:

Từ 17 tuổi đến 21 tuổi đối với các thí sinh là thanh niên ngoài Quân đội. Từ 18 đến 23 tuổi đối với các thí sinh là Quân nhân đã xuất ngũ hoặc tại ngũ hoặc CAND đã hoàn thành nghĩa vụ tham gia.

Trường cập nhật rất nhiều thông tin về tuyển sinh
Trường cập nhật rất nhiều thông tin về tuyển sinh

Trường sĩ quan Tăng – Thiết giáp điểm chuẩn năm 2021

Tên ngành: Chi huy tham mưu Tăng – Thiết giáp 

Tổ hợp môn: A00; A01

– Điểm chuẩn NV1: 24.8 (Xét kết quả thi TN THPT, thí sinh nam miền Bắc. Thi sinh mức 24.8 điểm xét tiêu chí phụ 1 (điểm môn Toán >= 7.8), tiêu chí phụ 2 (điểm môn Lý >= 7.75))

– Điểm chuẩn NV1: 23.65 (Xét kết quả thi TN THPT, thí sinh nam miền Nam. Thí sinh mức 23.65 điểm xét điểm môn toán >=8)

– Điểm chuẩn NV1: 23.54 (Xét điểm học bạ THPT, thí sinh nam miền Nam)

Trên đây là những thông tin được cập nhật mới nhất về Trường Sĩ Quan Tăng Thiết Giáp điểm chuẩn năm 2022. Bài viết sẽ được cập nhật nếu có quy định hay thông tin nào được thay đổi. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.

Tham khảo ngay: Trường sĩ quan phòng hóa điểm chuẩn các ngành? Thông tin mới 2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc