Học tốt môn Hóa

Hóa học lớp 8 là chuyện nhỏ với 5 phương pháp học “thần thánh”

5/5 - (5 bình chọn)

Là môn học mới trong chương trình lớp 8, Hóa học hứa hẹn sẽ đem đến cho bé những tri thức đầy thú vị. Nhưng có lẽ đó chỉ là mong ước. Vì Hóa học thực sự là môn học rất “khó nhằn”. Biết ba thế hệ học sinh đã phải chịu thua trước môn học này. Đừng lo, TOPPY sẽ mách bạn 5 phương pháp thần thánh khiến hóa học trở nên dịu dàng hơn bao giờ hết.

Hóa lớp 8 – Môn học với nhiều điều mới mẻ

1. Kiến thức trong lĩnh vực mới

Hóa học là môn học mới mẻ với học sinh lớp 8
Hóa học là môn học mới mẻ với học sinh lớp 8

Phải tới khi lên lớp 8 các bé mới được làm quen với Hóa học. Môn học này sẽ cung cấp cho các bé kiến thức về các chất và tính chất hóa học của chúng. Từ đó giúp bé có nhận thức, hiểu bết sâu sắc hơn về các đối tượng, sự vật xung quanh cuộc sống. Đồng thời có thể hiểu được quy luật vận động và biến đổi của chúng. Mặc dù tưởng chừng như rất đơn giản nhưng thực tế đây là nội dung kiến thức rất phức tạp.

2. Cần phải có nền tảng Toán Lý

Hóa học Vật lý Toán học là 3 môn học có quan hệ chặt chẽ
Hóa học Vật lý Toán học là 3 môn học có quan hệ chặt chẽ

Được xem là môn học rất gần với Toán và Vật lý. Trong đó, kiến thức Hóa học lớp 8 có sự giao thoa rất lớn với khối kiến thức về Vật lý. Vì vậy, để học tốt môn này, các bé phải có nền tảng Toán – Lý vững chắc. Đây là điều kiện cần để có thể học tốt môn Hóa. Dĩ nhiên nếu cố gắng, bạn vẫn có thể học tốt, tuy nhiên về lâu về dài, việc thiếu các kiến thức liên môn nền tảng sẽ khiến bạn khó nắm vững kiến thức.

>>> Xem thêm : Hóa học lớp 9 – Phá vỡ mặc cảm, giúp bé bứt phá

3. Dễ mất gốc

Hóa học thực sự là môn rất khó học, khó nắm bắt kiến thức. Để tiếp thu tốt, người học cần phải có tư duy logic cao. Nhiều người thường trêu rằng “mất gốc hóa vì phải cúi xuống nhặt bút rơi trong giờ học. Đó cũng chỉ là câu chuyện vui nhưng để thấy rằng thực sự bạn cần phải rất nghiêm túc và tập trung khi học môn hóa.

Hóa học có tính hệ thống rất cao. Chỉ cần nắm không vững một nội dung nào đó, bạn sẽ rất dễ mất gốc, Chẳng hạn như nếu bạn quên công thức hóa học thì chắc chắn bạn sẽ làm sai bài tập.

5 phương pháp giúp nắm trọn môn hóa lớp 8

1. Thí nghiệm trực quan

Đừng học hóa theo lối truyền thống. Hãy học hóa thông qua các thí nghiệm thực tế. Với chương trình giáo dục hiện nay, giảng dạy các môn học thường chỉ chú trọng vào nội dung lý thuyết mà thường ít sử dụng các thí nghiệm thực tế. Khi vừa học, vừa làm thí nghiệm, bạn sẽ tiếp thu kiến thức rất nhanh. Nếu không có điều kiện thực hành trên lớp, bạn có thể tự thực hiện các thí nghiệm đơn giản tại nhà.

Làm thí nghiệm thực tế
Làm thí nghiệm thực tế

Chẳng hạn, bạn có thể tự làm thí nghiệm đốt bột nhôm. Đầu tiên hãy mài vật dụng bằng nhôm thành một chút bột mịn. Sau đó, rắc bột nhôm lên ngọn lửa đang cháy, bạn sẽ thấy phản ứng rất đẹp, tựa như pháo bông vậy. Hay bạn cũng có thể cho bột Iot tác dụng với tinh bột để tạo thành hỗn hợp màu xanh rất đẹp mắt.

Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý đảm bảo an toàn, không được lạm dụng việc thí nghiệm. Bạn phải hỏi ý kiến cha mẹ trước để đảm bảo tính an toàn.

2. Học cách yêu môn hóa

Bạn nên nhớ rằng, để học tốt một môn học nào đó, bạn phải thực sự yêu thích nó. Thông qua việc trải nghiệm các thí nghiệm thực tế. Bạn sẽ thấy rằng hóa học vô cùng thú vị. Nhiều bạn chia sẻ rằng rất thích môn hóa vì được thực hiện những thí nghiệm thú vị. Các bạn thích quan sát sự biến đổi các chất trong phản ứng hóa học. Hãy thực sự có niềm niềm đa mê với môn hóa, bạn sẽ thấy môn hóa rất đáng yêu.

Có thể bạn thấy những nội dung trên lớp rất khô khan nhưng nếu được học theo những phương pháp mới lạ, bạn sẽ hoàn toàn có thể có tình cảm với môn hóa.

3. Kiến thức trên lớp là đủ

Do là môn học khá mới, các kiến thức chưa quá nâng cao. Học sinh chỉ cần tập trung vào bài giảng trên lớp cũng có thể nắm chắc nội dung kiến thức cơ bản như công thức hóa học, tính chất hóa học của các chất, phản ứng hóa học. Bạn cũng có thể kết hợp làm các bài tập củng cố ngay trên lớp học. Điều nay sẽ giúp bạn tiếp thu tốt hơn, ghi nhớ lâu hơn.

4. Học tốt kiến thức Toán – Lý

Vì phải sử dụng nhiều kiến thức nền từ Toán học và Vật lý. Để học tốt môn Hóa học, bạn cần học tốt hai môn này. Thực tế, phần lớn nội dung kiến thức ban đầu của môn hóa có sự giao thoa với Vật lý. Vì vậy bạn hãy thử học những kiến thức của vật lý sau đó áp dụng vào hóa học. Chắc chắn bạn sẽ rất bất ngờ về hiệu quả.

5. Làm bài tập

Không mới nhưng đây là phương pháp hiệu quả nhất để giúp bạn học tốt môn hóa lớp 8. Không ai học tốt hóa mà lại không làm bài tập. Việc làm bài tập giúp bạn làm quen và nắm bắt các dạng bài khác nhau.

Yêu môn hóa sẽ giúp bạn học giỏi
Yêu môn hóa sẽ giúp bạn học giỏi

Tại sao không tham gia khóa học môn Hóa?

Hiện nay, xu hướng học thêm tại các trung tâm đang nở rộ. Nhiều bậc phụ huynh tin tưởng và gửi gắm con em tại những trung tâm uy tín. Hãy cùng điểm qua một vài trung tâm hàng đấu hiện nay:

3. TOPPY

Học trực tuyến tại TOPPY
Học trực tuyến tại TOPPY

Bước chân vào lĩnh vực đào tạo muộn nhưng TOPPY đã xây dựng thương hiệu vững chắc nhờ lối đi tiên phong trong nền giáo dục Việt Nam. Điểm khác biệt và tạo nên điểm nhất cho TOPPY là ứng dụng công nghệ trí tuyện nhân tạo AI trong dạy và học. Trước những diễn biến mạnh mẽ của cuộc cách mạng 4.0, bước đi của TOPPY là đón đầu xu thế thời đại và hơn hết là tạo dựng môi trường học tập tốt nhất cho học viên.

Hy vọng với những thông tin bổ ích bên trên, các bạn học sinh đã có thể tự tin chiến đấu. Cập nhật thông tin thường xuyên qua website của cơ TOPPY.

Giải pháp toàn diện giúp con đạt điểm 9-10 dễ dàng môn Hóa Học cùng Toppy

Với mục tiêu lấy học sinh làm trung tâm, Toppy chú trọng việc xây dựng cho học sinh một lộ trình học tập cá nhân, giúp học sinh nắm vững căn bản và tiếp cận kiến thức nâng cao nhờ hệ thống nhắc học, thư viện bài tập và đề thi chuẩn khung năng lực từ 9 lên 10.

Kho học liệu khổng lồ

Kho video bài giảng, nội dung minh hoạ sinh động, dễ hiểu, gắn kết học sinh vào hoạt động tự học. Thư viên bài tập, đề thi phong phú, bài tập tự luyện phân cấp nhiều trình độ.Tự luyện – tự chữa bài giúp tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian học. Kết hợp phòng thi ảo (Mock Test) có giám thị thật để chuẩn bị sẵn sàng và tháo gỡ nỗi lo về bài thi IELTS.

Học online cùng Toppy
Học online cùng Toppy

Nền tảng học tập thông minh, không giới hạn, cam kết hiệu quả

Chỉ cần điện thoại hoặc máy tính/laptop là bạn có thể học bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. 100% học viên trải nghiệm tự học cùng TOPPY đều đạt kết quả như mong muốn. Các kỹ năng cần tập trung đều được cải thiện đạt hiệu quả cao. Học lại miễn phí tới khi đạt!

Tự động thiết lập lộ trình học tập tối ưu nhất

Lộ trình học tập cá nhân hóa cho mỗi học viên dựa trên bài kiểm tra đầu vào, hành vi học tập, kết quả luyện tập (tốc độ, điểm số) trên từng đơn vị kiến thức; từ đó tập trung vào các kỹ năng còn yếu và những phần kiến thức học viên chưa nắm vững.

Trợ lý ảo và Cố vấn học tập Online đồng hành hỗ trợ xuyên suốt quá trình học tập

Kết hợp với ứng dụng AI nhắc học, đánh giá học tập thông minh, chi tiết và đội ngũ hỗ trợ thắc mắc 24/7, giúp kèm cặp và động viên học sinh trong suốt quá trình học, tạo sự yên tâm giao phó cho phụ huynh.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc