Giúp con học tốt

Các bạn học sinh cần chuẩn bị gì cho kỳ thi đại học?

5/5 - (4 bình chọn)

Kỳ thi đại học là kỳ thi được mong chờ và dành được nhiều sự quan tâm nhất mỗi năm. Kỳ thi này chứa đựng rất nhiều kỳ vọng của các phụ huynh và những ước mơ của các bạn học sinh. Bạn là học sinh cuối cấp? Bạn là sĩ tử trong kỳ thi đại học sắp tới? Bạn đã chuẩn bị đủ cho kỳ thi quan trọng này chưa? Hãy cùng Toppy check lại xem bạn đã chuẩn bị đủ hay chưa tại bài viết sau nhé.

Hiểu rõ về kỳ thi

Hiểu rõ về kỳ thi đại học
Hiểu rõ về kỳ thi đại học

Hiện nay, kỳ thi địa học và kỳ thi tốt nghiệp THPT được gộp vào làm một. Để chuẩn bị cho kỳ thi đại học, trước hết bạn cần hiểu rõ về quy chế của kỳ thi. Mỗi năm quy chế thi sẽ có sự thay đổi. Hãy cập nhật liên tục vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi và nghĩa vụ của bạn. Xem đầy đủ quy chế thi đại học 2021 mới nhất tại đây.

Chọn trường, ngành học, khối thi

Bạn xác định rõ ràng trường, ngành học và khối thi là một bước quan trọng để chuẩn bị cho kỳ thi đại học. Tùy vào sở thích, ưu điểm,… bạn hãy lựa chọn cho mình trường đại học, ngành học phù hợp. Từ đó, tìm hiểu cách thức xét tuyển của trường, ngành. Đề ra hướng học tập, ôn luyện theo khối thi bạn lựa chọn. Việc học đều tất cả các môn sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong lựa chọn và ôn tập.

Hãy chọn cho bản thân ít nhất là 3 lựa chọn, sắp xếp theo mức độ: thích nhất / điểm xét tuyển cao nhất cho đến thấp dần. Toppy khuyên bạn nên đặt 5 nguyện vọng là hợp lý trong đó có:

  • 1 nguyện vọng với mức điểm cao và bạn cần cố gắng thêm để có thể đỗ.
  • 2 nguyện vọng với mức trung bình. Sức học của bạn có khả năng đỗ.
  • 1 nguyện vọng cuối dư sức có thể đỗ so với sức của bạn.

Các bạn nên tham khảo điểm trúng tuyển các năm của ngành học đó so với sức học hiện tại của bản thân. Sắp xếp, lựa chọn các nguyện vọng hợp lý là sự chuẩn bị cần thiết cho kỳ thi thành công. Các thông tin này chỉ mang tính tham khảo. Bạn hãy dựa vào tình hình thực tiến và khả năng của bản thân để có quyết định phù hợp, đúng đắn.

>>> Tải bộ tài liệu và đề thi Full môn học tuyệt hay (có lời giải chi tiết)

Chuẩn bị về kiến thức

Chuẩn bị cho bản thân kiến thức vững vàng
Chuẩn bị cho bản thân kiến thức vững vàng

Kiến thức là yếu tố quyết định đến thành công của kỳ thi đại học của bạn. Chuẩn bị về kiến thức là chuẩn bị hàng đầu trong chuẩn bị cho kỳ thi đại học. Bạn cần sử dụng các kiến thức của mình thể hiện trên các bài thi. Thông qua đó, số điểm các bài thi sẽ quyết định ngôi trường đại học tương lai. Hãy dành nhiều thời gian để học tập, ôn luyện các môn trong khối thi xét tuyển đại học.

Thêm vào đó, bạn cũng cần chú ý nắm được các kiến thức cơ bản của các môn thi xét tốt nghiệp. Sẽ rất đáng tiếc nếu như điểm môn thi đại học cao trong khi một môn trong xét tuyển nghiệp lại bị điểm liệt. Điểm liệt là bằng hoặc dưới 1. Lúc này, điểm các môn khác không còn giá trị. Hãy chuẩn bị cho kỳ thi đại học bằng một khối lượng kiến thức vững chắc và đồng đều ở tất cả các môn nhé.

Xem ngay: ĐỒNG HÀNH VỚI SĨ TỬ: MẸO ÔN THI TỐT NGHIỆP THPT

Chuẩn bị về tinh thần

Chuẩn bị tinh thần thép cho bản thân
Chuẩn bị tinh thần thép cho bản thân

Một tình thần thép là sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi đại học. Tinh thần trong khi học tập, trong lúc đi thi và sau mỗi bài thi đều cần “thép”.

Trong khi học tập, bạn cần cứng rắn với bản thân. Việc thỏa hiệp như: để dành việc, khó quá bỏ qua,… sẽ khiến bạn phải hối hận khi đi thi. Đề ra cho bản thân các nguyên tắc khi học tập. Duy trì tinh thần “thép” trong thực hiện, tuân thủ. Việc học tập sẽ có kết quả cao và tốt hơn rất nhiều.

Trong khi đi thi, tinh thần quyết định rất lớn đến kết quả bài thi. Nhiều bạn học sinh có tâm lý lo lắng, sợ hãi,… Dù đã học rất nhiều, thi ở nhà rất tốt nhưng thi thật lại không như mong muốn. Hãy rèn luyện tinh thần cho bản thân. Đi thi trong tinh thần tốt nhất. Bạn có thể rèn luyện bằng cách tham gia nhiều kỳ thi thử được tổ chức như thi thật. Các trường hiện nay hầu hết đều tổ chức các ký thi thử cho học sinh tự đánh giá.

Sau mỗi bài thi, bạn cần giữ cho bản thân một tinh thần tốt để chuẩn bị cho bài thi tiếp theo. Việc lo lắng về bài thi đã qua là không cần thiết. Điều này sẽ chỉ khiến bạn cảm thấy tồi tệ, mất tự tin. Nó sẽ ảnh hưởng đến các bài thi tiếp theo của bạn.

Kết luận

Kho tài liệu học tập Miễn Phí - Toppy
Kho tài liệu học tập Miễn Phí – Toppy

Kỳ thi tuyển sinh đại học là kỳ thi rất quan trọng. Để thành công kỳ thi này, bạn cần có sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc. Toppy hy vọng với bài viết trên đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn.

Ghé qua blog Toppy để đọc thêm về các mẹo và bí quyết học tập. Tham khảo khóa học trực tuyến các môn Toán, Lý, Anh,… dành cho học sinh lớp 12 tại Toppy.

Xem thêm:

Những điều cha mẹ cần biết khi chuẩn bị cho con lên lớp 9

Đồng hành với sĩ tử: mẹo ôn tập thi tốt nghiệp thành công

Bí quyết học giỏi lớp 9 cho các bạn học sinh cuối cấp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc