Bài viết nổi bậtGiúp con học tốt

Kế hoạch & phương pháp học tại nhà cho học sinh lớp 9

4.3/5 - (6 bình chọn)

“Thay vì đặt kỳ vọng quá nhiều vào sự tiến bộ của con trên lớp, phụ huynh hãy chú trọng học tại nhà cho học sinh lớp 9 để con giảm áp lực và có thể bứt phá điểm số”, thầy Nguyễn Phi Hùng (giáo viên dạy Ngữ văn, trường THPT Anhxtanh, Hà Nội). Kế hoạch học tập theo tư vấn của các giáo viên sau đây sẽ giúp học sinh nhiều đấy.

Kế hoạch và phương pháp học tại nhà cho học sinh lớp 9 hiệu quả
Kế hoạch và phương pháp học tại nhà cho học sinh lớp 9 hiệu quả

Phương pháp học tại nhà cho học sinh lớp 9

Chủ động lập kế hoạch

Để lập kế hoạch học tại nhà hiệu quả, các em cần sắp xếp thời gian tự học phù hợp. Đặc biệt là kế hoạch học tập dựa trên mục tiêu và năng lực của bản thân hiện tại.

Theo thầy Hùng, nên xây dựng kế hoạch bằng cách học sớm kiến thức mới và ôn kiến thức cũ.

Học sinh có thể ôn tập theo kiểu cuốn chiếu hoặc theo từng chuyên đề. Sau đó, đó tập trung luyện đề để làm quen với kỹ năng giải đề thi.

Theo kinh nghiệm, các em đặc biệt chú ý đề thi của tỉnh/thành phố trong 3 năm gần nhất.

Cũng theo thầy Hùng, học sinh cần chủ động sắp xếp thời gian, lựa chọn các kênh học tập phù hợp và tuân thủ lộ trình. Các em tuyệt đối tránh sa đà vào các game, Facebook,… gây xao nhãng và lãng phí thời gian.

>>> Tải bộ tài liệu và đề thi Full môn học tuyệt hay (có lời giải chi tiết)

Duy trì thói quen tự học tại nhà

Nói về thói quen học tại nhà cho học sinh lớp 9, thầy Hồng Trí Quang, giáo viên môn Toán tại trường THCS Archimedes Academy (Hà Nội) nhận định nên rèn luyện để đảm bảo kiến thức và tránh bị ì ạch khi quay lại trường.

Học sinh cần tự giác học tập 4 đến 5 tiếng mỗi ngày để duy trì thói quen này.

Theo thầy Quang, các em nên kết hợp với học trực tuyến để việc tự học đạt kết quả cao.

Nhiều học sinh chưa rèn luyện thói quen học tập này, mà ba mẹ luôn phải nhắc nhở hàng ngày. Theo Tiến sĩ Vũ Thu Hương, Nguyên giảng viên khoa Giáo dục Tiểu học, Đại học Sư phạm Hà Nội, lý do con không tự giác học bài là do ba mẹ luôn nhắc nhở con dở sách ra.

Theo kinh nghiệm của chị Hương, phụ huynh nên đặt đồng hồ để con hoàn thành bài tập trong thời gian ngắn nhất. Hết thời gian yêu cầu con đóng sách lại. Việc làm này, vừa giúp trẻ tự giác, vừa rèn luyện tính tập trung.

Học gia sư tại nhà cho học sinh lớp 9

Kho tài liệu học tập Miễn Phí - Toppy
Kho tài liệu học tập Miễn Phí – Toppy

Thời gian học trên lớp thường quá ngắn, mà lượng kiến thức và bài tập con cần giải quá nhiều. Nếu thấy con đang tiếp thu kiến thức chậm hơn các bạn cùng lớp, phụ huynh đừng quá lo lắng và trách mắng con nhiều. Bởi thực sự trẻ cũng không muốn điều đó và làm phụ lòng ba mẹ.

Thuê gia sư dạy và theo dõi sự tiến bộ của con là phương pháp học tại hiệu quả. Tuy nhiên, ba mẹ hãy chọn những gia sư uy tín, có lộ trình học tập và cam kết điểm số rõ ràng. Cảnh giác những gia sư kém uy tín dạy không hay và lừa đảo. Điều đã được các cơ quan báo chí và truyền thông phản ánh nhiều.

Xem thêm: Học giỏi lớp 10 có gì khác với THCS – 7 cách học phải biết

Gia sư dạy học tại nhà cho học sinh lớp 9 uy tín

Toppy - Gia sư học sinh trực tuyến hàng đầu Việt Nam
Toppy – Gia sư học sinh trực tuyến hàng đầu Việt Nam

Toppy là công ty Edtech về giáo dục trực tuyến, cung cấp trải nghiệm và bồi dưỡng học tập cá nhân cho hàng trăm nghìn học sinh và nhà trường trong khối kiến thức K-12 của chương trình giáo dục.

Toppy không chỉ gia sư cho học sinh tại nhà chất lượng. Toppy ứng dụng và mang đến trải nghiệm tri thức trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (hàng đầu Đông Nam Á) đến với các bạn nhỏ. Toppy mong muốn tạo ra môi trường công nghệ giúp con phát huy điểm mạnh và say mê học tập.

Mô hình giáo dục và đội ngũ giáo viên của Toppy được nhiều tổ chức quốc tế và cơ quan báo chí đánh giá chất lượng hàng đầu.

Cam kết 100% giúp con học tốt, đạt điểm cao, có lộ trình học tập rõ ràng và chi phí online tiết kiệm nhất.

Hi vọng phương pháp học tại nhà cho học sinh lớp 9 này viết hữu ích với bạn đọc. Xin cảm ơn đã chọn Toppy.

Xem thêm:

7 cách dạy con học lớp 5 tại nhà – không thua kém bạn bè

Cách dạy con học lớp 1 ở nhà hiệu quả – Viết và làm toán

Một số lưu ý khi con lên lớp 9 – Con tự tin bước vào kỳ thi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc