Học sinh tiêu biểu

Từ một cô bé sợ Lý hơn cả Hóa đến điểm 8 môn Lý giữa kỳ

Rate this post

“Lớp em nhiều đứa sợ học Hóa, thế mà hình như có mỗi em sợ học Lý hay sao ấy!” Khi kể về những ngày đầu học môn Lý ở lớp 10, em Trần Ngọc Hương, học sinh THPT Văn Yên đã bật cười khi nhớ lại. “Vì ngày trước lớp em học trúng cô khó, em thế nào mà lại hay bị gọi lên bảng nên em đâm ra có cảm giác sợ sệt, trốn tránh. Cứ đến giờ Lý là em cầm sách che kín mặt, không dám nhìn giáo viên luôn. Cũng chính vì thế mà bảng điểm của em có điểm môn lý khá thấp, em rớt học sinh giỏi và em cảm thấy khá lấn cấn về việc có nên học cải thiện môn Lý hay không? Mấy ngày sau em hạ quyết tâm học thì bùng dịch, phải ngồi ở nhà học online. Mấy hôm đầu học online em đã thấy nản rồi, nhưng mà khi nghĩ đến điểm lý và cơ hội được học sinh giỏi vụt khỏi tầm tay, em lại quyết tâm lên mạng tìm cách học ôn online môn lý.”

Quá nhiều phương pháp Học vật lý trên mạng

“Ban đầu, em bắt đầu học thử các buổi ôn lý trên livestream của facebook các thầy cô. Sau vài buổi thôi em bắt đầu cảm thấy có nhiều vấn đề. Thứ nhất, trình độ của mình còn lệch khá nhiều so với các bạn đang theo học stream. Đường truyền mạng phía thầy cô đôi lúc không ổn định, làm ngắt mạch học tập đôi chút. Khả năng tương tác còn kém, em thuộc dạng gõ phím chậm nên là mỗi lần hỏi thầy, hoặc gặp trúng đợt spam bình luận thì câu hỏi của em sẽ bị trôi đi. Chính vì thế nên em quyết định từ bỏ học livestream trên facebook và đi tìm một nền tảng khác chuyên sâu hơn. May sao lúc đó em đã tìm được Toppy.”

“Khi mới làm quen, em cũng lo, rằng không biết mình vào đây liệu có cải thiện được gì không? Sau khi xem qua các tính năng, giao diện và giáo viên, và tại thời điểm đó Toppy đang có ưu đãi học thử miễn phí, nên là em cứ thử đi theo xem sao. Cho đến bây giờ em vẫn thấy đó là một quyết định sáng suốt.

“Hóa ra môn Lý mà em cho là khó hiểu lại có bản chất rất đơn giản như vậy. Nhờ có cô Trương Thị Huệ mà em cảm thấy môn Lý trong em được đơn giản hóa đi rất nhiều. Cô lấy ví dụ bằng liên hệ thực tế, các bài ôn tập cô đưa đều ôn tập kiến thức một cách triệt để, cô còn biến những công thức khó nhớ thành những câu nói quen thuộc: A=qEd cô chế thành Anh quên em đi làm em nhớ hoài không quên được. Cô khen em là có trí nhớ tương đối tốt, chỉ cần làm bài tập thường xuyên là có thể nhớ được công thức rồi”

“Không chỉ riêng cô Huệ, hệ thống của Toppy cũng hỗ trợ em rất tốt trong mảng hệ thống lại kiến thức, đưa ra lộ trình học tập hiệu quả phù hợp với cá nhân em. Chính nhờ hai công cụ này mà em hiểu hơn được về sức học và khả năng của em. Tính năng chat 24/7 cứu cánh em khá nhiều trong những ngày ôn thi tại nhà không biết hỏi bài ai. Em bắt đầu tìm hiểu về các môn khác trên Toppy và em thấy nó cũng thú vị không kém. Dần dà, em tạo được thói quen hễ cứ ngồi vào bàn học là lại mở Toppy lên. Gia đình em theo dõi được trình độ học tập của em qua Toppy thì phấn khởi lắm, mẹ em còn bảo học cả khóa hết bao nhiêu mẹ lo nữa.” 

 

Bài kiểm tra minh họa

“Sau 3 tháng, con 8 tròn trĩnh trên bài kiểm tra giữa kì môn Lý đã nằm trong tay em. Em cảm thấy rất vui sướng và đã cảm ơn cô Huệ rối rít ngày hôm đó. Không gì có thể diễn tả niềm vui của em ngày hôm đấy! Em tự tin rằng năm học tới, em có thể làm đẹp bảng điểm của mình khi có cô Huệ và Toppy sát cánh đi theo!

Sau khi có được kết quả như mong đợi, em không quên giới thiệu cho các bạn cùng lớp về Toppy để cùng nhau cải thiện điểm số! Em cảm thấy thật may mắn khi gặp Toppy! Hi vọng rằng Toppy có thể phát triển hơn nữa để đồng hành với hàng triệu học sinh vượt qua khó khăn đại dịch để đạt thành tích học tập tốt!”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc