Học tốt Tiếng Anh

Bí quyết tự học tiếng Anh tại nhà miễn phí, đạt hiệu quả cao

5/5 - (4 bình chọn)

Tự học tiếng Anh tại nhà như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất? Đây có lẽ là câu hỏi chung của tất cả những ai đã và đang bắt đầu bước trên con đường chinh phục ngoại ngữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có một câu trả lời tốt nhất cho chính bản thân mình. Tại bài viết này, Toppy sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu và rút ra những kinh nghiệm quý báu. Về các phương pháp tự học và luyện tập tiếng Anh tại nhà.

Lộ trình tự học tiếng Anh tại nhà cho người mới bắt đầu

Để có thể tiến đến đích, bước đầu tiên là xây dựng kế hoạch. Mà kế hoạch ở đây cụ thể là một lộ trình đầy đủ các bước để bạn sẵn sàng học và chinh phục ngoại ngữ.

Xác định rõ ràng mục tiêu của bản thân

Không thể tiến lên mà không hướng đến một cái đích nhất định. Xác định mục tiêu sẽ khiến cho mọi bước đi của bạn trở nên có ý nghĩa. Và bạn sẽ kiên định hơn trong việc cố gắng mỗi ngày để đạt được mục tiêu do mình đề ra. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên giữ vững tinh thần thoải mái. Không nên lấy mục tiêu để làm áp lực, ép buộc bản thân quá nhiều. Thay vào đó, hãy cố gắng để hành trình hướng đến mục tiêu là một sự trải nghiệm lý thú. Toppy mong rằng những trải nghiệm này sẽ khiến bạn có được cho mình những kiến thức quý giá. Và hơn cả là những bài học kinh nghiệm trong tương lai.

Xác định rõ ràng mục tiêu của bản thân
Bí quyết tự học tiếng Anh tại nhà miễn phí, đạt hiệu quả cao

Lựa chọn một phương pháp tự học tiếng Anh tại nhà

Ở đây, tự học tại nhà thực tế đã là một phương pháp học. Nó mang đến những lợi ích về thời gian, kinh tế, tinh thần. Như việc bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để di chuyển giữa trường học hay nơi làm việc tới các trung tâm học ngoại ngữ. Hay học tiếng Anh tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền lớn cho việc tham gia các khóa học trực tiếp. Về tinh thần, bạn được thoải mái, tự do trong việc đặt mục tiêu và học tập. Không gặp những áp lực về điểm số, hay thoát khỏi việc tự so sánh bản thân với một bạn nào đó ở lớp học.

Bên cạnh đó, phương pháp tự học tiếng Anh cũng mang đến những điểm hạn chế đáng kể. Như vấn đề về kiểm soát bản thân và động lực phấn đấu cũng như tinh thần học tập. Nếu học tại nhà, người quản lý bạn duy nhất chỉ có bạn. Bởi vậy, cũng có không ít những trường hợp đã bỏ cuộc khi không có đủ quyết tâm và sự chăm chỉ để nỗ lực. Và học một mình, bạn không có nhiều năng lượng để học tập, bạn dễ dàng bỏ dở bài học vì những tác động khách quan từ bên ngoài.

Để giải quyết những điểm này, bạn có thể tham khảo các khóa học trực tuyến. Trong đó, có các khóa học của Toppy với đội ngũ thầy cô chuyên nghiệp. Các chuyên viên tư vấn môn học nhiệt huyết hoạt động 24/7.

>>> Xem thêm : Cách học tiếng Anh tốt nhất – Bí quyết để đạt hiệu quả nhanh

Kiểm tra kiến thức ban đầu

Để hiểu năng lực ngoại ngữ của bản thân và bắt đầu tự học tiếng Anh tại nhà, Toppy khuyên bạn nên trải qua một bài kiểm tra để có thể đánh giá khả năng của chính mình. Từ đó lựa chọn các phương pháp học cho phù hợp nhất với bản thân. Hãy làm một bài test 4 kỹ năng đầy đủ để xem khả năng của mình nằm ở đâu. Đừng ngại khi đối diện với kết quả của chính mình nhé! Bởi mọi thứ đều có thể thay đổi nếu ta dám đối diện, nhận ra và nỗ lực hơn nữa.

Tự học tiếng Anh tại nhà cho người mất gốc

Tự học tiếng Anh tại nhà cho người mất gốc
Bí quyết tự học tiếng Anh tại nhà miễn phí, đạt hiệu quả cao

Sau khi trải qua bài kiểm tra kiến thức ban đầu, bạn nhận ra mình đã “mất gốc” tiếng Anh. Chúng ta phải làm gì với trường hợp này? Đầu tiên, tôi mong bạn đừng sợ hãi, càng không được nản chí và có suy nghĩ “buông xuôi”. Sau đó, chúng ta hãy tiếp tục lộ trình của mình với các bước sau đây:

Luyện tập, củng cố từ vựng và ngữ pháp

Một trong những lý do chủ yếu khiến người học nản chí và bỏ ngang việc học là do khi mất gốc, họ cố gắng để học nghe và nói. Điều này vừa kém hiệu quả lại vừa ảnh hưởng lớn đến suy nghĩ của bạn. Hãy nhớ rằng việc học ngoại ngữ cần chú trọng rất nhiều vào từ vựng và ngữ pháp. Vì đây là những kỹ năng nền tảng để phát triển các khả năng khác như nghe, nói, đọc, viết,…

Sau khi luyện tập và củng cố những kiến thức từ vựng và ngữ pháp nền. Lộ trình tự học tiếng Anh tại nhà sẽ tiếp tục với việc học thêm từ vựng, rèn luyện ngữ pháp kết hợp với nghe, nói,…

>>> xem thêm : Top 5 trung tâm tiếng Anh Hà Nội uy tín nhất hiện nay

Tìm hiểu và làm các cấu trúc đề thi

Không chỉ trong thi cử, mà nếu bạn chỉ học ngoại ngữ “để biết” hay “để thỏa đam mê” thì việc luyện đề và làm theo cấu trúc đề thi cũng vô cùng quan trọng nhé!. Bởi đề thi được xây dựng dựa trên cơ sở của những kiến thức chuẩn. Bên cạnh đó, những người soạn đề có năng lực hiểu và sắp xếp các dạng bài sao cho bạn có thể rèn luyện được đầy đủ kỹ năng ngoại ngữ nhất có thể. Vì vậy, trên con đường học tập, không thể thiếu những cấu trúc đề thi.

Lời kết

Trên đây là một số kinh nghiệm tự học tiếng Anh tại nhà do Toppy tổng hợp từ những học viên đã và đang tiến gần hơn đến mục tiêu phía trước. Toppy mong rằng những kinh nghiệm này có thể hỗ trợ bạn trên con đường học tập và chinh phục tiếng Anh.

Giải pháp toàn diện giúp con chinh phục Tiếng Anh dễ dàng cùng Toppy

TOPPY TOEIC được giảng dạy theo hình thức học online. Bạn có thể học tập mọi lúc, mọi nơi thông qua hệ thống bài giảng khoa học, tài liệu học tập chi tiết và bài tập thực hành kèm đáp án. Khi đăng ký học, bạn sẽ được nhận lộ trình học bài bản thiết kế chi tiết theo từng nhiệm vụ mỗi ngày.

Khóa học sẽ trang bị đầy đủ cho bạn kiến thức và kỹ năng để một học viên mới bắt đầu cũng có thể đạt TOEIC 990. Cụ thể bạn sẽ được học tập theo các phần:

  • Kiến thức nền tảng: Nền tảng phát âm, Nền tảng Đọc + nghe, Nền tảng kiến thức để luyện TOEIC.
  • Cấu trúc và chiến thuật, kỹ năng làm bài thi TOEIC theo từng Part
  • Thực hành luyện tập chi tiết theo bài tập thực tế của từng Part. Tư duy xử lý các câu hỏi khó trong đề thi TOEIC. Phát triển chiến thuật chuyên sâu giúp tối ưu hiệu quả làm bài và đạt điểm cao.
  • Test thực tế, cọ sát với đề Fulltest.

TOPPY-TOIEC

Nền tảng học tập thông minh, không giới hạn, cam kết hiệu quả

Chỉ cần điện thoại hoặc máy tính/laptop là bạn có thể học bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. 100% học viên trải nghiệm tự học cùng TOPPY đều đạt kết quả như mong muốn. Các kỹ năng cần tập trung đều được cải thiện đạt hiệu quả cao. Học lại miễn phí tới khi đạt!

Tự động thiết lập lộ trình học tập tối ưu nhất

Lộ trình học tập cá nhân hóa cho mỗi học viên dựa trên bài kiểm tra đầu vào, hành vi học tập, kết quả luyện tập (tốc độ, điểm số) trên từng đơn vị kiến thức; từ đó tập trung vào các kỹ năng còn yếu và những phần kiến thức học viên chưa nắm vững.

Trợ lý ảo và Cố vấn học tập Online đồng hành hỗ trợ xuyên suốt quá trình học tập

Kết hợp với ứng dụng AI nhắc học, đánh giá học tập thông minh, chi tiết và đội ngũ hỗ trợ thắc mắc 24/7, giúp kèm cặp và động viên học sinh trong suốt quá trình học, tạo sự yên tâm giao phó cho phụ huynh.

>> Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc