Giúp con học tốt

Bắt trọn kiến thức: Tự học online lớp 12 dễ dàng tại nhà

5/5 - (5 bình chọn)

2020 là năm không chỉ Việt Nam mà cả thế giới chịu nhiều biến động. Các phương thức học tập, giao tiếp trực tiếp hạn chế lại. Nguyên nhân là do tác động của dịch Covid-19. Xu hướng học tập, giao tiếp trực tuyến trở nên phổ biến. Những bạn học sinh cuối cấp 3 vẫn tiếp tục học tập, chuẩn bị cho kỳ thi qua hình thức học online. Sự thay đổi trong cách học khiến nhiều bạn bối rối. Trong bài viết này, Toppy chỉ bạn cách bắt trọn kiến thức khi tự học online lớp 12 dễ dàng tại nhà.

Lợi ích của học online

Lợi ích của học online
Lợi ích của học online

Một số lợi ích mà ta có thể thấy rõ ràng khi học online là tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Bạn sẽ có không gian học tập yên tĩnh, thoải mái. Bạn cũng không mất thời gian di chuyển đến lớp học. Rất đơn giản bạn chỉ cần laptop hoặc điện thoại là có thể dễ dàng học mọi lúc, mọi nơi. Không chỉ vậy, các bài giảng online được thu lại và đăng tải. Bạn dễ dàng nghe lại, học lại nhiều lần vào nhiều thời điểm.

Học online sẽ không bó buộc như thời gian học trên lớp. Tốc độ học của bạn cũng không chịu ảnh hưởng bởi các bạn khác hay yếu tố khách quan. Bạn có thể xem lại, dừng bài giảng và tìm hiểu cho đến khi hiểu thì thôi. Ai cũng có thể học online. Nhưng học sao để hiệu quả nhất thì không phải ai cũng biết.

Cách học hiệu quả

Xác định nhu cầu

Để có thể tự học online lớp 12 tại nhà hiệu quả, trước hết bạn cần xác định nhu cầu của bản thân mình.

  • Mục đích của học là gì? Bạn học để cải thiện kiến thức bị hổng hay học nâng cao,…
  • Những môn học nào cần/ muốn học?

Việc xác định nhu cầu là cơ sở để lựa chọn khóa học phù hợp. Một lưu ý nhỏ các bạn không nên chọn quá nhiều lớp học online cùng một lúc. Điều này sẽ khiến bạn rối các môn. Việc dành quá nhiều thời gian ngồi học online cũng sẽ khiến mắt mệt mỏi, căng thẳng. Học cần gắn với hành, luyện tập. Hãy sắp xếp lịch học hợp lý để cơ thể được nghỉ ngơi, bản thân có thời gian ngẫm nghĩ, ôn luyện.

Lựa chọn địa chỉ tin cậy, khóa học phù hợp

Sau khi xác định được nhu cầu của mình, bạn hãy bắt đầu quá trình tìm kiếm các địa chỉ tin cậy, chất lượng cao. Hiện nay, thị trường khóa học online rất đa dạng. Tuy nhiên, một bộ phận các cá nhân, tổ chức lợi dụng hình thức học online, sự nhẹ dạ của học sinh này để lừa đảo. Bạn cần cảnh giác với các chiêu trò này.

Lựa chọn khóa học chất lượng và phù hợp ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả học tập. Một số cách tìm hiểu:

  • Nghe giới thiệu từ người thân, bạn bè đã có kinh nghiệm.
  • Tham khảo các hội review, hội học tập.
  • Trực tiếp lên website xem nội dung, gọi điện cho tư vấn viên hoặc để lại thông tin để được liện lạc.
  • Làm các bài test đánh giá năng lực. Lựa chọn khóa học phù hợp trình độ

Không gian học yên tĩnh 

Việc học online sẽ thoải mái hơn học trên lớp do bạn được tự chọn không gian học. Ở trên lớp hay trung tâm, bạn có thể bị ảnh hưởng bởi các điều kiện bên ngoài: tiếng ồn xe cộ, tiếng nói chuyện riêng,… Nhưng học online bạn hoàn toàn chủ động được không gian học. Chọn cho bản thân không gian yên tĩnh, không bị ảnh hưởng giúp quá trình học hiệu quả hơn.

Tương tác với giáo viên

Tương tác với giáo viên khi học online
Tương tác với giáo viên khi học online

Một bí quyết để bạn có thể tự học online lớp 12 hiệu quả là tăng tương tác giữa bạn với thầy cô. Việc giao tiếp với thầy cô trong học tập là rất cần thiết. Đừng ngại hỏi, thầy cô luôn sẵn sàng giải đáp các khúc mắc của bạn. Giao tiếp với thầy cô qua học online cũng là giải pháp hay cho những bạn ngại giao tiếp trực tiếp với thầy cô.

Kho tài liệu miễn phí

Hiện nay, hầu hết các khóa học online đều có các kho tài liệu miễn phí. Đây là nguồn tài nguyên dồi dào. Chúng ta hoàn toàn có thể khai thác, tận dụng nguồn tài nguyên giàu có và free này. Chăm đọc tài liệu giúp ích rất nhiều cho việc học. Chúng ta có thể tìm được rất nhiều thông tin mới lạ, hay ho từ đây.

>>> Tải bộ tài liệu và đề thi Full môn học tuyệt hay (có lời giải chi tiết)

Toppy – Lộ trình học dành riêng cho từng cá nhân

Toppy - Gia sư dạy học tại nhà hàng đầu Việt Nam
Toppy – Gia sư dạy học tại nhà hàng đầu Việt Nam

Bạn muốn tự học online lớp 12? Toppy là địa chỉ uy tín cho bạn. Với khóa học trực tuyến các môn: Toán, Tiếng Anh, Lý,… thiết kế dành riêng cho các lớp từ 1 đến 12. Không chỉ vậy, Toppy sẽ bám sát với bạn trong chương trình học. Bởi Toppy sử dụng công nghệ AI để phân tích ưu điểm, hạn chế, kết quả học tập của bạn. Trên cơ sở phân tích, Toppy thiết kế lộ trình học tập riêng cho bạn. Đội ngũ giáo viên Toppy trẻ trung, nhiệt tình tạo cho bạn hứng thú trong học tập. Mọi thắc mắc, khó khăn đều được giải quyết nhanh chóng.

Kết luận

Kho tài liệu học tập Miễn Phí - Toppy
Kho tài liệu học tập Miễn Phí – Toppy

Toppy hy vọng với bài viết này đã đem đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích, cần thiết. Việc tự học online lớp 12 không hề khó khi có Toppy. Ghé qua blog của Toppy để khám phá thêm nhiều bí quyết, mẹo thú vị trong học tập.

Xem ngay: Các bạn học sinh cần chuẩn bị gì cho kỳ thi đại học?

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc