Học tốt Tiếng Anh

Trò chơi ô chữ tiếng Anh lớp 5 – Học tiếng Anh thật dễ cùng con

5/5 - (6 bình chọn)

 Trò chơi ô chữ tiếng Anh lớp 5

Trò chơi giúp học tiếng Anh qua xếp chữ

trò chơi tiếng Anh lớp 5

Trò chơi ô chữ tiếng Anh lớp 5 đơn giản cực kỳ phổ biến trong các trò chơi giúp học tiếng Anh qua xếp chữ, trò này bước đầu khuyến khích bé học nhiều từ mới. Bên cạnh đó giúp các bé nhận diện chữ viết và cách đọc của từ. Tư duy để sắp xếp những chữ cái tạo ra từ có nghĩa. Với trò này bố mẹ cắt giấy thành những tấm thẻ vuông nhỏ, mỗi thẻ viết 1 chữ cái trong các từ soạn sẵn theo chủ đề, sau đó hãy hướng dẫn bé sắp xếp các chữ cái cạnh nhau để tạo thành những từ có nghĩa. Mỗi từ được xếp đúng bố mẹ vẫn tiếp tục chỉ con cách đọc, nghĩa của từ và cách dùng.

Cuối cùng, trước khi kết thúc chơi, hãy ôn lại bằng cách hỏi những từ đã học, sẵn tiện kiểm tra trí nhớ và sửa lỗi sai cho bé.

>>> xem thêm : Cách học tiếng Anh qua phim – Top 10 phim học tiếng Anh hay nhất

Dưới đây là một số chủ đề trò chơi ô chữ tiếng Anh lớp 5

Bảng xếp chữ tiếng Anh chủ đề đồ dùng học tập

Khi có vốn từ vựng phong phú thì việc học tiếng Anh của bé mới thực sự hiệu quả. Với lứa tuổi lớp 5 trẻ đã có những vốn kiến thức từ vựng tương đối. Hãy cứ nhắc lại các bé những đồ dùng, dụng cụ học tập gần gũi hằng ngày. Bé đều tiếp xúc, sử dụng. Bạn hãy liệt kê ra tên tiếng Anh của từng món rồi đưa vào bảng xếp chữ để bắt đầu trò chơi thôi. Mỗi ngày khi con chuẩn bị cặp sách đến trường, bạn hãy nhắc bé gọi tên lại từng thứ đồ, cách phát âm từ đó.

Xếp ô chữ tiếng Anh về màu sắc

Nếu các bạn đã hỏi về các đồ dùng học tập, bạn có thể lồng ghép vào đó những màu sắc của chính nó. Màu sắc góp phần quan trọng trong quá trình phát triển tư duy, tính cách của con. Đây có thể là chủ đề mà bé rất hứng thú bởi sự gần gũi, thú vị của nó. Tìm hiểu thêm từ vựng về màu sắc vừa giúp thế giới quan của trẻ trở nên phong phú hơn lại vừa tăng khả năng sáng tạo cho trẻ.

Trò chơi ô chữ tiếng Anh lớp 5 về môn học

Các môn học mà con đang học bé đã biết hay chưa? Hãy cùng kiểm tra xem vốn từ và trí nhớ của trẻ về tên tiếng Anh của từng môn. Từ đó ba mẹ có thể biết thêm được con thích học môn nào và có năng khiếu về một lĩnh vực nào đó.

Bảng ô chữ tiếng Anh chủ đề động vật

Trò chơi trong ô chữ chủ đề động vật này nâng cao kiến thức của con về thế giới động vật. Chủ đề động vật có thể gồm nhiều loài sau: động vật hoang dã, các loài chim, các con vật ở dưới nước, các loài thú, các loài côn trùng, loài động vật nuôi, loài động vật lưỡng cư. Từng con vật vật hình dáng và màu sắc đặc biệt sẽ khiến bé thích thú học tập hơn.

Trò chơi ô chữ tiếng Anh lớp 5 - Học tiếng Anh thật dễ cùng con
Trò chơi ô chữ tiếng Anh lớp 5 – Học tiếng Anh thật dễ cùng con

Xem thêm: Trò chơi tiếng Anh lớp 5 – Học tập hiệu quả – Trẻ yêu tiếng Anh

Một số trò chơi về chủ đề từ vựng khác

Bên cạnh trò chơi ô chữ có tác dụng rất lớn trong việc học tập và ôn luyện từ vựng cho các bé. Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy những trò chơi khác có tác dụng tương tự như sau:

Trò chơi tìm chữ trên giấy

Với những dụng cụ có thể dễ dàng tìm thấy ngay tại bàn học của con. Ba mẹ hãy thiết kế ngay cho trẻ trò chơi rèn luyện trí nhớ và sự nhanh tay, nhanh mắt này nhé!

Luật chơi được phổ biến như sau: Ba mẹ hãy viết những câu không hoàn chỉnh lên giấy. Bên cạnh đó là một ô bao gồm những từ ngữ đã được gợi ý. Với cách điền từ trong mỗi chỗ trống là một từ ngữ. Không được phép lặp lại và phải tạo thành một câu mang ý nghĩa hoàn chỉnh. Như vậy, trò chơi này vừa đủ độ khó để buộc trẻ phải tư duy nhanh nhạy. Mà luật chơi cũng đơn giản, có đủ gợi ý để kích thích trí tò mò và sự ham thích khám phá, tìm kiếm đáp án của trẻ.

Trò chơi nhanh tay khoanh chữ

Ba mẹ có thể sử dụng một tờ giấy trắng viết đầy các ký tự alphabet lên trên đó. Lưu ý các ký tự cần được sắp xếp có hàng lối và lẫn trong đó là những từ có nghĩa đang được giấu đi. Nhiệm vụ của trẻ là tìm kiếm ra những từ đã bị giấu đi đó, khoanh chúng lại theo chiều ngang, dọc hoặc chéo. Sau đó đọc to từ vừa tìm được kèm nghĩa của từ đó. Trò chơi này ngoài việc giúp con ghi nhớ cách viết của từ. Còn đòi hỏi độ tinh nhạy của mắt, sự nhanh tay, khả năng đọc và hiểu từ…

Tác dụng của trò chơi ô chữ tiếng Anh lớp 5 nói riêng và trò chơi về từ vựng nói chung

Trò chơi ô chữ tiếng Anh lớp 5 - Học tiếng Anh thật dễ cùng con
Trò chơi ô chữ tiếng Anh lớp 5 – Học tiếng Anh thật dễ cùng con

Học từ vựng dễ dàng hơn với trò chơi ô chữ lớp 5

Trờ chơi ô chữ tiếng Anh lớp 5 hay các trò chơi về từ vựng nói chung đều mang đến những hiệu quả tích cực và có thể dễ dàng nhận thấy. Đó là về khả năng ghi nhớ cũng như luyện tập lại các vấn đề liên quan đến từ vựng. Cụ thể là giúp trẻ có thể học từ vựng và nhớ lâu hơn những từ đã được học.

>>> Xem thêm : Game tiếng Anh lớp 2 – Trò chơi thú vị, mẹ cùng bé học tập hiệu quả

Học mà chơi – Kích thích tinh thần học tập của trẻ

Thứ 2, việ chọc từ thông qua các trò chơi đơn giản, dễ hiểu sẽ kích thích tinh thần học tập của các em. Trẻ lớp 5 vẫn mang trong mình tâm lý mải chơi và ngại học. Bởi vậy, kết quả học tập của các con sẽ có thể chưa đạt được như mong đợi và ba mẹ buộc phải đi tìm những phương pháp khác nhau giúp con có thêm tinh thần học tập. Vậy nên, lựa chọn học tập kết hợp với vui chơi cho trẻ là một điều nên làm. Để con vừa có thể giải trí, vừa có thể ôn lại bài học trên lớp.

Tăng thêm gắn kết gia đình

Thứ 3, Trò chơi học tập đánh giá cao sự tương tác và buộc ba mẹ phải để ý đến trẻ nhiều hơn. Bởi vậy, cũng có thể nói, đây là một cơ hội tốt để ba mẹ và con cái trở nên thân thiết với nhau hơn. Ba mẹ sẽ dành cho con thêm nhiều thời gian, có thể tìm hiểu tâm lý con. Và hỏi han trẻ về tình hình bạn bè, môi trường trường học. Đông thời cũng sẽ đưa ra được một vài nhận xét của mình về quá trình học tập tiếp thu bài vở của con. Từ đó tìm ra những phương pháp mới, hỗ trợ con trong vấn đề học tập

Trò chơi ô chữ tiếng Anh lớp 5 - Học tiếng Anh thật dễ cùng con
Trò chơi ô chữ tiếng Anh lớp 5 – Học tiếng Anh thật dễ cùng con

Chúc cho các bạn sẽ lựa chọn được những chủ đề ô chữ trò chơi phù hợp. Giúp các bé học tập và nâng cao, trình độ tiếng Anh của bé. Phương pháp vừa học vừa chơi mang lại rất nhiều niềm hứng thú với các bé. Cùng chờ đón những bài viết thú vị từ Toppy nhé!

Lời kết

Với bài viết về chủ đề tiếng Anh và học tốt tiếng Anh, Toppy mong có thể gửi tới bạn những chia sẻ hữu ích. Được đúc rút từ kinh nghiệm của các giáo viên giỏi với nhiều năm trong nghề. Bên cạnh đó, mời ba mẹ và các con tham khảo thêm các bài viết khác. Về chủ đề học tập và chia sẻ bí quyết học tập trên website chính thức của Toppy. Ngoài ra, Toppy có cung cấp các khóa học online chất lượng nhất ở đầy đủ các bộ môn.

Với cam kết tăng tốc, nâng cao điểm số, đạt 8+ các môn học. Các con sẽ được học tập và thảo luận cùng các giáo viên, gia sư trực tuyến giỏi 24/7. Các con có cơ hội được học tập song song với luyện tập và kiểm tra thường xuyên. Đảm bảo sự cải thiện về kết quả học tập. Cũng như rèn luyện tâm lý cho các kỳ thi chính thức. Đăng ký ngay KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN VỚI TOPPY để trải nghiệm ngay hôm nay nhé!

Giải pháp toàn diện giúp con chinh phục Tiếng Anh dễ dàng cùng Toppy

Giải pháp giáo dục:
Xoá tan nỗi lo thi cử – Điểm số

Vận dụng kiến thức liên môn trong bài học: Theo chuẩn giáo dục STEM thế giới

Bài giảng liên tưởng thực tế: Giúp ghi nhớ kiến thức dễ dàng, phát huy năng lực giải quyết vấn đề

Cá nhân hoá học tập: Lộ trình học thông minh theo năng lực tiếp thu, lỗ hổng kiến thức cá nhân

Học tập thú vị: Hình ảnh, âm thanh, ví dụ sinh động, lôi cuốn người học

Giáo viên giỏi kèm cặp: Hỗ trợ 24/7 – Livestream liên tục – Gia sư chuyên sâu

TOPPY-TOIEC

Cam kết đầu ra – Tự luyện hiệu quả: Cam kết nâng cao điểm số môn Tiếng Anh với chi phí siêu tiết kiệm

  • Hàng ngàn chủ điểm kiến thức Tiếng Anh với video bài giảng sinh động, hấp dẫn, lộ trình học rõ ràng
  • Hàng chục ngàn bài tập môn Tiếng Anh nhiều trình độ
  • Hàng nghìn mẫu đề thi Tiếng Anh các lớp
  • Công nghệ AI nhắc học thông minh, chấm chữa bài tự động, phát hiện và khắc phục lỗ hổng kiến thức
  • Hỗ trợ LIVE 247 với mọi thắc mắc học tập của học sinh
  • Báo cáo học tập chi tiết, đánh giá chính xác trình độ, điểm số

Tự động thiết lập lộ trình học tập tối ưu nhất

Lộ trình học tập cá nhân hóa cho mỗi học viên dựa trên bài kiểm tra đầu vào, hành vi học tập, kết quả luyện tập (tốc độ, điểm số) trên từng đơn vị kiến thức; từ đó tập trung vào các kỹ năng còn yếu và những phần kiến thức học viên chưa nắm vững.

Trợ lý ảo và Cố vấn học tập Online đồng hành hỗ trợ xuyên suốt quá trình học tập

Kết hợp với ứng dụng AI nhắc học, đánh giá học tập thông minh, chi tiết và đội ngũ hỗ trợ thắc mắc 24/7, giúp kèm cặp và động viên học sinh trong suốt quá trình học, tạo sự yên tâm giao phó cho phụ huynh.

>> Xem ngay:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc