Học sinh tiêu biểu

Toppy khiến hoá học không chỉ còn là những phương trình

Rate this post

Dù đã 2 năm trôi qua, kể từ khi ca nhiễm covid 19 lần đầu xuất hiện ở Việt Nam. Đối với học sinh việc học và ôn thi trực tuyến không còn xa lạ hay khó khăn như trước nữa. Và đây cũng là một hình thức phù hợp với học sinh lớp 12 và các lớp dưới lựa chọn. Hình thức học này ngày càng trở nên hiệu quả bởi sự đa dạng, tiện lợi của nó và nhất là khi trong thời kỳ dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Ảnh minh họa Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Nguyễn Trường An, em là một học sinh mới trải qua kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia năm 2021 với mức điểm môn hóa là 8,75. Và điểm thi khối A của An đã đạt được trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia vừa qua là 26 .

Theo như An chia sẻ, trước kia em không phải là một học sinh giỏi hóa. An thi đỗ cấp 3 với 4 môn học và chỉ vừa bằng với điểm chuẩn trường đưa ra vào năm đó. Năm lớp 10 thì An cũng đã bắt đầu đi học thêm ở nhà các thầy cô môn hóa, nhưng cách giảng của thầy cô không hợp với An. Vì thế nên điểm trung bình môn hóa của A vào năm lớp 10 luôn ngấp nghé ở mức điểm trung bình.

Mùa hè, An đã chủ động đi tìm chỗ học mới nhưng dịch bệnh bùng phát khiến cho An không thể tìm được nơi nào dạy trực tiếp. Mọi thứ dần dần chuyển sang trực tuyến thay vì trực tiếp, An cũng dần tìm hiểu về các khóa học trực tuyến. Sau khi tìm hiểu, thì An cảm thấy đây là một cách học khá chủ động với mức học phí thường giao động từ bảy trăm nghìn cho đến hơn một triệu đồng cho một khóa học, thời gian thì có thể linh động với mọi thứ đều được lưu sẵn khiến mình có thể học mọi lúc mọi nơi mà không bị gò bó vào lịch học. Sau thời gian tìm hiểu và học thử, thì An đã quyết định đăng ký học trực tuyến ở Toppy. Điểm số của An từ lúc đó đã tiến bộ môn cách đáng kể. Nếu ngày xưa, An cảm thấy hóa học là một môn học “tử thần” đối với học sinh thì bây giờ An đã cảm thấy hóa học không còn là môn học “tử thần” nữa. Mà nó đã trở thành môn học An cảm thấy tự tin nhất.

Toppy – trò chuyện cùng Trường An

Sau khi điểm thi được công bố, tôi và An đã có một cuộc trò chuyện với nhau. Và trong cuộc trò chuyện tôi có đặt một vài câu hỏi để có thể biết được cảm nhận của An sau 2 năm gắn bó với toppy
Tôi :” An có thể cho anh biết, sau khoảng 2 năm học trực tuyến ở toppy. Thì em cảm thấy đội ngũ thầy, cô giáo ở đây như nào và phương pháp giảng dạy của họ khác gì với những thầy cô giáo mà em đã từng theo học phù đạo”
An :” Đầu tiên em thấy thì đội ngũ giáo viên của toppy khá là ổn. Phương pháp giảng dạy của các thầy cô khác như nào em không rõ. Nhưng phương pháp giảng dạy của 2 thầy em học hai năm ở đây khác hoàn toàn so với những thầy cô trước đây em học. Khác với việc dạy khô khan, thì 2 thầy em học có cách giảng dạy rất sinh động. Cùng với đó là việc các thầy khá vui tính, trẻ trung nên lúc nào lớp học cũng có tiếng cười, làm cho em cảm thấy trong lớp không có nhiều áp lực”
Tôi:” Ngoài phương pháp giảng dạy thì trong quá trình học ở toppy em, em cảm thấy những bài kiểm tra ở đây thế nào”
An: “ Theo em thấy thì bộ đề kiểm tra ở đây khá là ổn. Bởi vì nó được sắp xếp từ thấp đến cao, nó giúp cho những người mới bắt đầu học lại từ căn bản như em có thể ôn luyện và nắm chắc kiến thức gốc. Việc tăng độ khó của các bài kiểm tra lên dần giúp em có thể dần dần làm quen với nhiều dạng bài khác nhau mà không quá bị ngợp. Điều đó giúp em nắm chắc toàn bộ kiến thức và tự tin trước những lần kiểm tra và thi môn hóa học.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc