Học tốt môn Toán

Toán lớp 9: Hệ thống & Tổng hợp công thức thi vào lớp 10

4.5/5 - (8 bình chọn)

Toán lớp 9 là kiến thức nền tảng quan trọng cho kỳ thi vào lớp 10 ở cuối cấp học. Học sinh cần chú tâm học Toán lớp 9 cẩn thận và nắm chắc kiến thức để có kết quả học và thi tốt nhất. Bài tổng hợp công thức và kiến thức dưới đây sẽ hỗ trợ học sinh hệ thống và đạt kết quả tốt nhất .

Hệ thống kiến thức Đại số Toán lớp 9

Công thức Toán lớp 9: Đại số (chương I)

Căn bậc hai

Phần đại số

phần đại số

toán lớp 9

toán lớp 9

toán lớp 9

toán lớp 9
Lý thuyết căn bậc hai – Đại số 9

Căn bậc 3

toán lớp 9
Lý thuyết căn bậc ba – Đại số 9

Công thức Toán lớp 9: Đại số (chương II)

toán lớp 9
toán lớp 9
toán lớp 9

toán lớp 9
Lý thuyết Hàm bậc nhất – Đại số chương II

toán lớp 9
Hệ thống kiến thức toán lớp 9

Toán 9 Hình học

toán lớp 9
Phần hình học
Phần hình học
Phần hình học

toán lớp 9
Tổng hợp kiến thức toán hình 9

Cách học giỏi Toán lớp 9 hiệu quả

Chương trình Toán lớp 9 chứa nhiều kiến thức nền tảng để giải các bài tập trong kỳ thi vào lớp 10 vô cùng quan trọng và cạnh tranh. Nếu không nỗ lực, các em sẽ bị hổng kiến thức, hình thành tâm lý chán học và đạt kết quả thi vào lớp 10 không như ý. Lưu ý sau sẽ giúp phụ huynh và các bạn nhỏ học và giải bài tập lớp 9 hiệu quả.

1. Đối với phụ huynh

Ngay từ những bài Toán lớp 9 đầu tiên đã tạo nhiều khó khăn cho các con với các khái niệm, ký hiệu mới toanh. Tuy nhiên, đây là những kiến thức nền tảng mà các con không được coi thường và dễ dàng học qua loa.

Phụ huynh cần chú ý, quan tâm, hỏi han và theo sát quá trình học tập của con. Kiểm tra tình hình học thường xuyên giúp ba mẹ đánh giá chính xác năng lực học của con, từ đó luôn biết được con yếu ở phần kiến thức nào và bồi dưỡng thêm.

Yêu cầu con tìm hiểu trước bài mới tại nhà để khi đến lớp. Điều này sẽ giúp con nhanh hiểu bài giảng của thầy cô trên lớp luôn.

Nếu có thời gian, phụ huynh nên chủ động cùng học và giải các bài toán với con. Điều này giúp con quên đi cảm giác một mình giải quyết các con số và công thức khô khan.

Nếu bạn muốn con đạt học sinh giỏi và giải bài tập toán lớp 9 đạt điểm 9, điểm 10 trong bài thi cuối kỳ, con không chỉ cần nắm vững kiến thức sách giáo khoa mà còn cả kiến thức nâng cao nữa. Mục tiêu hướng đến học sinh khá, học sinh chỉ cần nắm vững kiến thức trọng tâm. Đồng thời, xác định mục tiêu ôn thi vào trường THPT mong muốn cho con.

Do đó, tùy vào từng mục tiêu cụ thể, phụ huynh định hướng quyết tâm ôn tập cho con. Đồng thời, đề ra lộ trình học tập rõ ràng cho các em.

2. Đối với học sinh

Để làm bài tập toán 9 chính xác, các em cần chuẩn bị tốt kiến thức ở các lớp học dưới. Nếu kiến thức bị rỗng, học sinh cần bổ sung lại ngay. Bởi nếu học toán trong tình trạng mất gốc thực sự khó khăn và không hiểu được vấn đề chính.

Hạn chế sử dụng sách mẫu giải Toán 9. Việc tham khảo sách giải mẫu bài tập nhiều sẽ khiến não bộ không rèn luyện được khả năng tư duy toán học và ngày càng bị lệ thuộc vào cách giải mẫu.

Học sinh có thể làm quen cách sử dụng máy tính bỏ túi để hỗ trợ giải bài tập. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng.

Khi nghe giảng trên lớp, nếu có phần kiến thức nào chưa hiểu hay chưa rõ, các em cần chủ động hỏi lại giáo viên ngay. Luôn đảm bảo nhớ, hiểu và nắm vững kiến thức nền tảng từ lúc bắt đầu.

Năng động giải bài toán bằng nhiều cách thức và phương pháp giải khác nhau. Tuy nhiên, tuyệt đối không giải tắt. Nên giải cẩn thận từng bước một để nắm vững quy trình giải.

Bên cạnh tập trung ôn tập kiến thức, học sinh cũng cần đầu tư thời gian giải lao cho các hoạt động thể theo rèn luyện sức khỏe. Không đảm bảo sức khỏe và ôn tập trong tình trạng mệt mỏi sẽ không mang lại kết quả. Đôi khi, nó sẽ mang đến kết quả tiêu cực.

Các em có thể nâng cao kiến thức và khả năng giải bài tập qua các khóa học bồi dưỡng. Khóa gia sư Toán lớp 9 Toppy giúp các em dễ dàng nắm vững kiến thức trọng tâm.

3. Học toán lớp 9 trực tuyến

Chương trình học trực tuyến lớp 9 là phương pháp tiện ích giúp cải thiện tinh thần và năng lực học tập của con hiệu quả được nhiều phụ huynh đang áp dụng.

Chương trình học online lớp 9 mang đến nhiều tiền ích và tính năng ưu việt thấy rõ. Ôn và học tập trên một nền tảng mới và phương thức giảng dạy hấp dẫn và cuốn hút dành cho mọi lứa tuổi sẽ giúp các em học sinh thích thú và chú tâm vào bài giảng hơn. Đồng thời, phụ huynh dễ dàng ở bên canh theo sát và nắm rõ quá trình học tập của con.

Trong giai đoạn dịch bệnh phức tập, học online lớp 9 giúp con hạn chế tiếp xúc với mầm bệnh. Đặc biệt, giá thành cho chương trình học trực tuyến lớp 9 hợp lý hơn rất nhiều so với thuê gia sư tại nhà.

Đăng ký trải nghiệm học toán lớp 9 online cho con ngay tại Toppy (100% miễn phí)

Toppy – Chương trình học trực tuyến lớp 9 hiệu quả

Toppy là công ty Edtech về giáo dục trực tuyến, cung cấp trải nghiệm và bồi dưỡng học tập cá nhân cho hàng trăm nghìn học sinh và nhà trường trong khối kiến thức K-12 của chương trình giáo dục.

Toppy không chỉ là khóa học Toán lớp 9 online, chúng tôi ứng dụng và mang đến trải nghiệm tri thức trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (hàng đầu Đông Nam Á) đến với học sinh Việt Nam. Toppy mong muốn tạo môi trường công nghệ giúp các em phát huy điểm mạnh trong học tập.

Bồi dưỡng, truyền cảm hứng và truyền lửa học tập cho thế hệ trẻ luôn là sứ mệnh cốt lõi không thay đổi của Toppy.

Mô hình giáo dục và đội ngũ giáo viên của Toppy được nhiều tổ chức và cơ quan báo chí đánh giá chất lượng hàng đầu Việt Nam.

Chúng tôi cam kết 100% học sinh vui học toán lớp 9 và đạt kết quả học tập cao, với chi phí tiết kiệm nhất.

Trên đây là bài viết tổng hợp kiến thức và bài toán lớp 9 cơ bản và nâng cao, hy vọng đã giúp các bạn nhỏ hiểu và đạt kết quả học tập cao.

Giải pháp toàn diện giúp con đạt điểm 9-10 môn Toán dễ dàng cùng Toppy

Với mục tiêu lấy học sinh làm trung tâm, Toppy chú trọng việc xây dựng cho học sinh một lộ trình học tập cá nhân, giúp học sinh nắm vững căn bản và tiếp cận kiến thức nâng cao nhờ hệ thống nhắc học, thư viện bài tập và đề thi chuẩn khung năng lực từ 9 lên 10.

Kho học liệu khổng lồ

Kho video bài giảng, nội dung minh hoạ sinh động, dễ hiểu, gắn kết học sinh vào hoạt động tự học. Thư viên bài tập, đề thi phong phú, bài tập tự luyện phân cấp nhiều trình độ.Tự luyện – tự chữa bài giúp tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian học. Kết hợp phòng thi ảo (Mock Test) có giám thị thật để chuẩn bị sẵn sàng và tháo gỡ nỗi lo về bài thi IELTS.

Học online cùng Toppy
Học online cùng Toppy

Nền tảng học tập thông minh, không giới hạn, cam kết hiệu quả

Chỉ cần điện thoại hoặc máy tính/laptop là bạn có thể học bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. 100% học viên trải nghiệm tự học cùng TOPPY đều đạt kết quả như mong muốn. Các kỹ năng cần tập trung đều được cải thiện đạt hiệu quả cao. Học lại miễn phí tới khi đạt!

Tự động thiết lập lộ trình học tập tối ưu nhất

Lộ trình học tập cá nhân hóa cho mỗi học viên dựa trên bài kiểm tra đầu vào, hành vi học tập, kết quả luyện tập (tốc độ, điểm số) trên từng đơn vị kiến thức; từ đó tập trung vào các kỹ năng còn yếu và những phần kiến thức học viên chưa nắm vững.

Trợ lý ảo và Cố vấn học tập Online đồng hành hỗ trợ xuyên suốt quá trình học tập

Kết hợp với ứng dụng AI nhắc học, đánh giá học tập thông minh, chi tiết và đội ngũ hỗ trợ thắc mắc 24/7, giúp kèm cặp và động viên học sinh trong suốt quá trình học, tạo sự yên tâm giao phó cho phụ huynh.

Lời kết

Trên là những thông tin hữu ích mà Toppy muốn đem đến cho các bạn.  Mong rằng với các thông tin này sẽ giúp các bạn học sinh đạt điểm cao trong các bài thi Vật lý 11. Ghé qua blog Toppy để cập nhật các nội dung học tập miễn phí, khủng lồ. Tham khảo các khóa học trực tuyến từ lớp 1-12 các môn: Toán, Tiếng Anh, Hóa, Vật lý,… Toppy gia sư hàng trực tuyến hàng đầy cho mọi nhà.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc