Học tốt Tiếng Anh

Tiếng Anh lớp 2: Bí quyết để bé chinh phục ngoại ngữ

4/5 - (3 bình chọn)

Tiếng Anh lớp 2 là một chương trình học tương đối mở và tự do cho con và ba mẹ. Tuy nhiên, điều đó cũng gây ra không ít thách thức trong việc lựa chọn những phương pháp giảng dạy sao cho phù hợp. Bài viết này, Toppy xin giới thiệu đến ba mẹ và các bé chương trình tham khảo tiếng Anh lớp 2. Đồng thời, Toppy cũng đã tổng hợp một số lời khuyên bổ ích cho các quý phụ huynh có con học tiếng Anh trong độ tuổi từ 6 – 7 tuổi.

Lựa chọn phù hợp bộ sách tiếng Anh lớp 2 cho con

Bộ sách tiếng Anh lớp 2 đạt chuẩn và mang lại nhiều hiệu quả nhất. Được đánh giá là một bộ sách đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về lý thuyết cũng như thực hành. Đồng thời, bộ sách phải có những cấp độ phù hợp để đánh giá năng lực và sự tiến bộ của trẻ. Toppy gợi ý cho ba mẹ và các bé bộ sách tiếng Anh lớp 2. Ưu tiên sách được xuất bản bởi nhà xuất bản Giáo Dục. Với 2 cấp độ cơ bản và nâng cao.

Sách tiếng Anh lớp 2 cơ bản

Sách tiếng Anh lớp 2 cơ bản
Sách tiếng Anh lớp 2 cơ bản

“Tiếng Anh cho học sinh lớp 2 – Nhà xuất bản Giáo Dục” là một cuốn sách được thông qua thẩm định kỹ càng của Hội đồng Anh. Tác giả của cuốn sách là chuyên viên phụ trách tiếng Anh của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam. Chứa nhiều tâm huyết của bộ giáo dục Việt Nam, Tiếng Anh cho học sinh lớp 2 nằm trong bộ sách cải cách được đưa vào chương trình học chính quy.

Chương trình học được phân chia rõ ràng các kỹ năng và giảng dạy đan xen, bổ trợ cho nhau trong từng bài học. Ngữ âm, trọng âm, ngữ điệu,… được sắp xếp theo hệ thống liền mạch. Rất tốt cho các con khi mới trong thời gian đầu làm quen với ngôn ngữ mới.

 Sách tiếng Anh nâng cao

Get it up – Nguyễn Trường Giang, Đoàn Ngọc Thùy Dung

Cuốn sách do nhà xuất bản Giáo Dục xuất bản là ấn phẩm nâng cao đặc biệt cho các em học sinh lớp 2. Cuốn sách được biên tập chú trọng nhiều vào bài tập với các dạng bài phong phú. Sẽ là vũ khí tốt cho con nắm chắc kiến thức tiếng Anh được học trước đó. Kỹ năng được rèn luyện nhiều trong sách là viết và đọc. Hai kỹ năng này được đánh giá là hai kỹ năng có tính học thuật cao nhất trong số 4 kỹ năng cần rèn luyện trong tiếng Anh.

Thiết kế của cuốn sách và nội dung được kiểm duyệt kỹ càng bởi bộ giáo dục. Sẽ giúp cho con có thêm những giờ học tiếng anh lý thú. Con đường tiếp cận ngoại ngữ cho học sinh trong nước sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Amazing Science – Nguyễn Trường Giang, Huỳnh Tú Kinh, Lê Vĩnh Phúc

Cuốn sách tập trung nhiều vào kỹ năng phát âm và thích hợp cho những bé tự học và ôn luyện tại nhà. Nhà xuất bản Giáo Dục lựa chọn biên tập cuốn sách với nhiều tranh, ảnh. Mỗi trang sách mang nhiều kiến thức của các bài học về tự nhiên. Giúp các con tìm hiểu thiên nhiên và môi trường qua các góc nhìn khác nhau. Theo đánh giá, nội dung giáo dục của cuốn sách rất nhân văn. Và phù hợp đặc biệt với các bé không có nhiều cơ hội tiếp xúc với muôn thú, cây cối, các hiện tượng tự nhiên,…

Family and friends

Nội dung giáo dục của cuốn sách được đánh giá rất cao. Điều đặc biệt trong nội dung truyền tải của cuốn sách là về các bài học đạo đức. Cuốn sách được chia thành nhiều trình độ khác nhau, phù hợp với từng bé.

Kỹ năng các con được luyện tập nhiều ở đây trải dài trên cả 3 kỹ năng nói, đọc, viết. Vì chương trình được xây dựng bởi trường đại học Oxford. Nội dung bài giảng và các bài luyện tập rất mới lạ và khoa học. Phù hợp cho các chương trình học chính thức và ngay cả khi bé tự học ở nhà.

Chương trình học tiếng Anh lớp 2 cơ bản

Sau khi trải qua chương trình tiếng Anh lớp 1, các bé đã phần nào được làm quen với ngoại ngữ trong môi trường giáo dục bài bản. Vì vậy, việc tiếp tục duy trình học tập và luyện tập tiếng Anh ở chương trình lớp 2 là vô cùng quan trọng. Ở lớp 2, các con sẽ được học chương trình nâng cao. Với các mẫu câu và cấu trúc phức tạp hơn. Mời phụ huynh tham khảo chương trình học tiếng Anh lớp 2 dưới đây:

Chương trình tiếng Anh lớp 2 – Học kỳ 1

School

Phonics (Âm) 

Sound of ”sh” (Âm các chữ cái “sh”)

Numbers (Chữ số)

Words (Từ vựng)

school bus, school yard, classroom, library, gym

Sentences (Mẫu câu)

 That is my classroom.

Days of the week

Sound of ”ch”

Âm các chữ cái “ch”

Từ vựng

Monday, Tuesday, Wednesday, Thursday, Friday, Saturday, Sunday

Sentences

Mẫu câu

What day is it? – It’s Monday.

Jobs

Phonics

Âm

Sound of ”wh”

Âm các chữ cái “wh”

Number 21

Số 21

Words

Từ vựng

doctor, farmer, fireman, pilot, driver 

Sentences

Mẫu câu 

What’s your job? I’m a teacher.

Personalities

Phonics

Âm

Sound of ”ph”

Âm các chữ cái “ph”

Number 22

Số 22

Words

Từ vựng

hard-working, lazy, brave, honest, talkative

Sentences

Mẫu câu 

He is brave. 

House

Phonics

Âm 

Sound of ”ck”

Âm các chữ cái “ck”

Number 23

Số 23

Words

Từ vựng

bathroom, bedroom, living room, kitchen, garden

Sentences

Mẫu câu

Where is she? – She’s in the kitchen. 

Chương trình tiếng Anh lớp 2 – Học kỳ 2

Furniture

Phonics

Âm

Sound of ”th” (1)

Âm các chữ cái “th” (1)

Number 24

Số 24

Words

Từ vựng

fan, sofa, light, wardrobe, fridge

Sentences

Mẫu câu

Where is it? – It’s on the sofa. 

Bathroom

Phonics

Âm

Sound of ”th” (2)

Âm các chữ cái “th” (2)

Number 25

Số 25

Words

Từ vựng

basin, toilet, shower, mirror, towel rack

Sentences

Mẫu câu

There is a mirror in the bathroom.

At home

Phonics

Âm

Number 26

Số 26

Words

Từ vựng

draw pictures, do a puzzle, play of blocks, play cards, make crafts 

Sentences

Mẫu câu

Let’s draw pictures. 

Feelings

Phonics

Âm

Sound of ”at”

Âm các chữ cái “at”

Number 27

Số 27

Words

Từ vựng

sad, angry, scared, tired, shy

Sentences

Mẫu câu

Are you happy? 

Hobbies

Phonics

Âm

Sound of ”en”

Âm các chữ cái “en” 

Numbers

Chữ số

Number 28

Số 28 

Words

Từ vựng

listen to music, read books, take photos, play sports, paint

Sentences

Mẫu câu

What do you like doing?

Bí kíp giúp con hứng thú với tiếng Anh

Cùng bé học mà chơi – chơi mà học

Tiếng Anh là một môn học có thể áp dụng được nhiều phương pháp dạy khác nhau. Tuy nhiên, với độ tuổi nhỏ. Cụ thể là với trẻ lớp 2, thay vì lựa chọn những phương pháp mang đến nhiều áp lực cho con. Ba mẹ có thể chọn phương pháp giúp con vừa học tập vừa giải trí. Cùng bé học mà chơi, chơi mà học là một cách rất hay. Áp dụng nhiều hình thức giảng dạy khác nhau cho trẻ dễ dàng tiếp thu kiến thức.

Ba mẹ có thể cho con học tập qua các bài hát hoặc các trò chơi. Đối với học tập qua âm nhạc, con có thể luyện được khả năng phát âm và có thêm hứng thú học tập. Học tập bằng các trò chơi không chỉ giúp con học giỏi các kỹ năng, rèn trí nhớ. Mà còn là một cách hay giúp ba mẹ kết nối tốt hơn với con mình.

Thực hành luôn phải song song với kiến thức lý thuyết

Một lối mòn trong giáo dục nói chung và giáo dục tiếng Anh cho trẻ lớp 2 nói riêng đó là quá chú trọng vào lý thuyết. Ba mẹ, thầy cô luôn mong muốn con phải học thật chăm chỉ các kiến thức hàn lâm trong sách vở. Đôi khi quên mất việc phải rèn luyện cho con thông qua thực hành.

Thực hành ở đây có thể được luyện tập thông qua nhiều cách khác nhau. Nhưng phổ biến nhất là qua việc làm các bài tập liên quan đến các kỹ năng. Không nên chỉ chú trọng lý thuyết. Nên cho con làm bài tập thường xuyên để con hiểu và nhớ lâu hơn bài giảng.

Khuyến khích con chủ động hơn trong học tập

Trẻ thường có tâm lý tự ti, rụt rè và sợ sai lầm. Để con thực sự bứt phá trong các môn học. Đặc biệt là đối với môn tiếng Anh thì sự khuyến khích của ba mẹ có tác động rất lớn. Ba mẹ có thể cố gắng khuyến khích con nghe và giao tiếp nhiều hơn. Nên cho con hiểu những lỗi sai ngày hôm nay có thể giúp con tốt lên trong tương lai gần.

Để khuyến khích con học tập thật tốt, ba mẹ còn cần có một sự phán đoán. Và khả năng giải quyết vấn đề một cách công bằng. Cơ bản nhất là sự khen – phạt hợp lý.

Không tạo áp lực cho con

Học ngoại ngữ luôn có một đích đến mang tính quốc tế. Đặc biệt là đối với ngôn ngữ Anh. Tuy nhiên, để con có thể học thật tốt và không bị tự ti. Nguyên tắc ba mẹ luôn phải ghi nhớ đó là tránh tối đa việc tạo áp lực cho con trẻ. Có nhiều bậc phụ huynh phạm phải sai lầm đó là luôn so sánh con mình với những trẻ khác. Và không ngừng đưa ra yêu cầu với kết quả học tập của con. Điều đó khiến con không còn giữ được đam mê với học tập.

Ngoài ra, còn nhiều trường hợp trẻ bị ép nói tiếng Anh trong những trường hợp không cần thiết. Điều này nếu lặp lại trong một thời gian dài có thể sẽ ảnh hưởng đến khả năng ngôn ngữ của con. Trẻ sẽ tăng tần suất chêm xen ngôn ngữ ngoại lai vào tiếng mẹ đẻ. Điều này làm giảm sự phong phú trong ngôn ngữ quốc gia của con trẻ.

Giải pháp toàn diện giúp con đạt điểm 9-10 dễ dàng môn Tiếng Anh cùng Toppy

Với mục tiêu lấy học sinh làm trung tâm, Toppy chú trọng việc xây dựng cho học sinh một lộ trình học tập cá nhân, giúp học sinh nắm vững căn bản và tiếp cận kiến thức nâng cao nhờ hệ thống nhắc học, thư viện bài tập và đề thi chuẩn khung năng lực từ 9 lên 10.

Kho học liệu khổng lồ

Kho video bài giảng, nội dung minh hoạ sinh động, dễ hiểu, gắn kết học sinh vào hoạt động tự học. Thư viên bài tập, đề thi phong phú, bài tập tự luyện phân cấp nhiều trình độ.Tự luyện – tự chữa bài giúp tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian học. Kết hợp phòng thi ảo (Mock Test) có giám thị thật để chuẩn bị sẵn sàng và tháo gỡ nỗi lo về bài thi IELTS.

Học online cùng Toppy
Học online cùng Toppy

Nền tảng học tập thông minh, không giới hạn, cam kết hiệu quả

Chỉ cần điện thoại hoặc máy tính/laptop là bạn có thể học bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. 100% học viên trải nghiệm tự học cùng TOPPY đều đạt kết quả như mong muốn. Các kỹ năng cần tập trung đều được cải thiện đạt hiệu quả cao. Học lại miễn phí tới khi đạt!

Tự động thiết lập lộ trình học tập tối ưu nhất

Lộ trình học tập cá nhân hóa cho mỗi học viên dựa trên bài kiểm tra đầu vào, hành vi học tập, kết quả luyện tập (tốc độ, điểm số) trên từng đơn vị kiến thức; từ đó tập trung vào các kỹ năng còn yếu và những phần kiến thức học viên chưa nắm vững.

Trợ lý ảo và Cố vấn học tập Online đồng hành hỗ trợ xuyên suốt quá trình học tập

Kết hợp với ứng dụng AI nhắc học, đánh giá học tập thông minh, chi tiết và đội ngũ hỗ trợ thắc mắc 24/7, giúp kèm cặp và động viên học sinh trong suốt quá trình học, tạo sự yên tâm giao phó cho phụ huynh.

Lời kết:

Trên đây là những chia sẻ của Toppy về chủ đề tiếng anh lớp 2 cho trẻ. Teky mong rằng qua bài viết trên ba mẹ có thể tìm được phương pháp cũng như chương trình học phù hợp nhất cho con. Chúc các con học giỏi! Hãy để lại bình luận cho Toppy để cùng nhau thảo luận về những chủ đề thú vị hơn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc