Học tốt Tiếng Anh

Tiếng Anh cho trẻ lớp 1

Rate this post

Tiếng Anh cho trẻ lớp 1

Độ tuổi học tiếng Anh tốt nhất là từ 6 – 7 tuổi, khi trẻ vào lớp 1. Độ tuổi mà não bộ đang trong quá trình phát triển mạnh giúp trẻ dễ dàng. Đây cũng là độ tuổi khá ham chơi cần xây dựng cách học phù hợp để trẻ tập trung. Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây để có thêm nhiều kinh nghiệm giúp việc học tiếng Anh cho trẻ lớp 1 có hiệu quả tốt nhất.

Học từ vựng

 

Ở giai đoạn trẻ lớp 1 bố mẹ nên hướng dẫn bé học nhẹ nhàng, th

oải mái để bé không bị nhàm chán và tiếp thu hiệu quả.

Học từ vựng việc bố mẹ có thể dạy học tiếng Anh cho trẻ lớp 1 qua các câu chuyện. Phương pháp rất hữu ích để rèn luyện kỹ năng tiếng Anh tạo sự yêu thích với trẻ. Cho con được vừa được học thêm những câu chuyện thú vị đầy bổ ích, vừa có thể khám phá thêm vốn từ vựng vô cùng mới mẻ.

Hãy bắt đầu từ những câu chuyện đơn giản, phù hợp với vốn từ vựng của trẻ. Để nhớ lâu và nhớ kỹ, nên nhấn mạnh nghĩa vào những từ đặc biệt hoặc xuất hiện nhiều lần. Nếu như trẻ bị vướng ở từ nào thì hãy tiếp tục đọc và sau đó cho trẻ đoán, như vậy trẻ sẽ vừa nhớ từ, vừa nhớ cách dùng chúng.

Học ngữ pháp

Bố mẹ chỉ bé quy tắc sử dụng ngữ pháp lồng ghép vào nội dung vào các trò chơi. Việc vận dụng đọc liên tục, nhắc lại nhiều lần giúp bé cải thiện rất nhiều. Không nên ép buộc quá nhiều kiến thức cùng lúc mà hãy dạy bé một cách có hệ thống. Tập trung một nội dung nhất định cho đến khi trẻ có thể nắm vững. Kiểm tra chữ bé viết, đưa ra lời nhận xét đúng sai để bé nhận ra lỗi sai và biết cách sửa.

Học cách phát âm

Ở độ tuổi này trẻ chưa thể nhớ hết bảng chữ cái nên rất khó để áp dụng phương pháp dạy học truyền thống là đọc giảng và học thuộc lòng. Cho bé học qua các trò chơi bài hát, kể chuyện bằng tiếng Anh. Vậy sẽ giúp việc học phát âm trở nên tự nhiên hơn khi bé cảm thấy nhẹ nhàng, không bị gò bó hay ép buộc.

Học nghe mỗi ngày

Khi bé đã học được những vốn từ vựng tương đối. Bố mẹ nên cần đưa những chủ đề vào mỗi tối cho bé nghe. Những bài nghe đầu chắc chắn bé không thể nghe được nên cần cho nghe nhiều. Học tiếng Anh cho trẻ lớp 1 qua bài hát là một phương pháp học rất tốt. Những ca khúc vui nhộn, ngôn ngữ đơn giản sẽ giúp các em nghe dễ hơn và kích thích vừa nghe vừa hát cũng giúp trẻ phát âm và ghi nhớ từ mới tốt hơn.

Khi trẻ có cơ hội tiếp xúc với tiếng Anh một cách tự nhiên bằng việc học ngữ âm nhờ được nghe nói nhiều, nghe bố mẹ nói, nghe chương trình tivi, nghe nhạc, nghe mọi người trò chuyện. Việc nâng cao khả năng nói, nghe tiếng Anh bé sẽ tốt hơn rất nhiều.

Sử dụng phương pháp mô tả dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 1

Sử dunjh hình ảnh giúp bé học một cách sinh động, thích thú hơn. Không chỉ khơi gợi sự tò mò, vừa kích thích trí tưởng tượng của bé cho từng đó đó. Bạn có thể chỉ những đồ vật xung quanh nhà, con vật, màu sắc. Học tập những thứ gần gũi xung quanh bé cũng giúp bé rất nhiều trong việc học tiếng Anh. Vừa sinh độn, vừa trực quan mang lại hình ảnh dễ khiến bé học tập hơn. Mang đến những kết quả học tập tốt.

Xem thêm: Cách dạy con học

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc