Review Trường

Thông tin tuyển sinh chi tiết về trường cao đẳng y tế Cà Mau

5/5 - (4 bình chọn)

Nhằm phục vụ đào tạo các nghiệp vụ y tế nguồn nhân lực phục vụ trên địa bàn tỉnh, trường cao đẳng y tế Cà Mau đã ra đời. Đây là ngôi trường có lịch sử hình thành và phát triển gắn liền với sự phát triển của tỉnh Cà Mau. Trải qua hơn gần 20 năm hình thành và phát triển, trường đã đạt được nhiều thành tựu đáng trân trọng. Nếu bạn là học sinh có nhu cầu được đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp y dược tại Cà MaU? Hãy cùng tham khảo chi tiết về ngôi trường này nhé! 

Giới thiệu chung về trường cao đẳng y tế Cà Mau 

Lịch sử hình thành  

Ngày 01/01/1997, hai tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu được quyết định chia tách từ tỉnh Minh Hải. Theo đó các Sở, Ban, Ngành Tỉnh cũng phân chia ra để phục vụ hành chính cho từng tỉnh. Tuy nhiên, riêng Trường Trung học y tế thì không chia tách. Và được đổi tên thành Trường THYT Bạc Liêu, thuộc quyền quản lý của tỉnh Bạc Liêu. Do đó, thời điểm bây giờ, nếu học sinh Cà Mau muốn theo học Trung cấp Y, Dược thì phải đến Bạc liêu. Hoặc Cần Thơ, Vĩnh Long và TP.Hồ Chí Minh. Điều này tạo áp lực chung lên hệ thống y tế của tỉnh. Vì nhân lực không quay về phục vụ tại địa phương. 

Lực lượng y tế của tỉnh lúc bấy giờ rất thưa thớt. Hơn 60% xã, phường trong Tỉnh chưa có Bác sĩ. Nhiều xã không có Hộ sinh cho dù chỉ yêu cầu ở trình độ trung cấp; tại các Bệnh viện từ Tỉnh đến Huyện, Điều dưỡng trung cấp, hộ sinh và y tá đông y thiếu rất nhiều, các y sĩ phải làm chức năng của Điều dưỡng…Trước tình hình đó, ngày 03/12/2007, UBND Tỉnh Cà Mau quyết định thành lập Trung tâm đào tạo và bồi dưỡng cán bộ y tế Cà Mau. Trực thuộc Sở y tế tỉnh Cà Mau, với nhiệm vụ tham mưu cho Giám đốc Sở y tế về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong ngành y tế, là tiền thân của Trường cao đẳng y tế Cà Mau ngày nay. 

Giới thiệu chung về trường cao đẳng y tế Cà Mau
Giới thiệu chung về trường cao đẳng y tế Cà Mau

Lịch sử phát triển 

Buổi đầu hình thành, trường chỉ hoạt động với vài phòng mượn tạm của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau. Nhiệm vụ chủ yếu là đào tạo và bồi dưỡng kiến thức y tá, hộ sinh, dược tá cho một lực lượng nhỏ trong ngành đã có sẵn chuyên môn. Do Trường Đại học y Cần Thơ tập huấn. Ba năm sau, trường được đổi tên thành Trường trung học y tế Cà Mau. Nhiệm vụ xuyên suốt của trường lúc này là đào tạo chuyên môn hệ trung cấp đối với một số khoa. Có hể kể đến như: hộ sinh, điều dưỡng, y sĩ v..v… Từ năm 2009 đến nay, trường chính thức được nâng lên thành Trường Cao Đẳng y tế tỉnh Cà Mau.

Những ngày đầu thành lập, đội ngũ viên chức, giảng viên, người lao động của trường chỉ khoảng 20 người. Đến nay, đội ngũ cán bộ công nhân viên chức đã có gần 100 người. Hầu hết, đều có trình độ từ sau đại học trở lên. Hiện nay, mỗi năm trường đào tạo và đào tạo lại gần 1.000 người. 20 năm qua, trường đào tạo trên 11.550 học viên. Thuộc các ngành học như: cao đẳng điều dưỡng; hộ sinh trung học; y sĩ chuyên khoa y học dự phòng… Trong số đó, có nhiều học sinh, sinh viên ở ngoài tỉnh như: Kiên Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng. 

Các chuyên ngành đào tạo của trường cao đẳng y tế Cà Mau

Từ một trung tâm chỉ có chức năng bồi dưỡng cán bộ, với một ít máy móc thiết bị thực hành, cơ sở vật chất đơn giản, lạc hậu gần như là con số không. Đến nay trường đã có cơ ngơi khá đồ sộ. Trường hiện có 3 khoa, 4 phòng chức năng, 14 giảng đường, 01 khu đại giảng đường và 22 phòng thí nghiệm, thực hành chuyên môn. Ngoài ra, trường còn có khu ký túc xá khang trang, đúng chuẩn. Với 28 phòng, đảm bảo chỗ ở cho khoảng hơn 200 học sinh, sinh viên; có khuôn viên rộng lớn. Hiện nay, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau đã phê duyệt dự án mở rộng trường thêm 8.000m2 công năng và xây dựng mới 24 giảng đường.

Các ngành đào tạo chính của trường là dược và điều dưỡng trình độ cao đẳng. Đồng thời, trường liên kết với Trường Đại học y Cần Thơ đào tạo chuyên khoa 1, chuyên khoa 2 cho đội ngũ bác sĩ đương nhiệm của tỉnh. Chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trẻ của trường được đánh giá là một trong những đơn vị đào tạo có chất lượng nhất hiện nay. Tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh thành phía Nam.

Các chuyên ngành đào tạo của trường cao đẳng y tế Cà Mau
Các chuyên ngành đào tạo của trường cao đẳng y tế Cà Mau

Thông tin tuyển sinh chi tiết của trường cao đẳng y tế Cà Mau

Khu Vực Tuyển Sinh

Trường Cao đẳng y tế Cà Mau có phạm vị tuyển sinh trên toàn quốc. Tuy nhiên, trọng điểm vẫn là đào tạo nguồn lực y tế cho tỉnh Cà Mau và các tỉnh phía nam. 

Hình Thức Tuyển Sinh: Xét Tuyển

Trường xét tuyển theo hai hình thức chính đó là xét tuyển theo học bạ THPT (tổ hợp môn xét tuyển: Toán, Hóa, Sinh) và xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia. Do đó, sẽ có nhiều đợt tuyển sinh trong năm. 

Điều Kiện Xét Tuyển

Để đảm bảo chất  lượng đầu vào mỗi thí sinh cần phải đạt đủ các điều kiện sau: 

– Thí sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương trở lên

– Điểm xét tuyển thực hiện theo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

– Điểm xét tuyển là điểm các môn thi theo thang điểm 10.

– Hồ sơ đạt chuẩn theo quy định của bộ giáo dục và đào tạo.

>>>Tham khảo thêm: Review chi tiết về Trường Cao Đẳng Nghề số 4

Và trên đây là những thống thông tin tuyển sinh chi tiết về trường cao đẳng y tế Cà Mau. Hy vọng rằng với những thông tin này đã giúp ích cho các bạn trong việc tìm kiếm thông tin về ngôi trường dự định theo học. Chúc các bạn sẽ tìm ra định hướng cho tương lai của mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc