Giúp con học tốt

Tăng tốc với phương pháp học lớp 8 độc lạ

5/5 - (4 bình chọn)

Ví chuyện học như một hành trình chinh phục tri thức, lớp 6 và lớp 7 là phần thi vượt chướng ngại vật. Lớp 8 sẽ chính là phần thi tăng tốc. Lớp 9 là phần thi về đích. Để chuẩn bị cho một phần thi về đích thành công, lớp 8 các bạn cần có phương pháp học hiệu quả. Trong bài viết này, Toppy sẽ đề cập đến phương pháp học lớp 8 độc lạ giúp các bạn tăng tốc theo cấp số nhân.

Ghi chép thông minh

Số ghi vạn năng

Để các kiến thức thực sự là của mình, công tác ghi chép cần thực hiện thông minh, khoa học. Đây là một phương pháp học tốt ở bất kì lớp nào không riêng lớp 8. Khi thầy cô giảng bài, khi đọc sách tham khảo, các bạn hãy note ra các nội dung cần thiết. Hãy dành ra một quyển sổ nhỏ để ghi chép. Quyển số ghi chép vạn năng sẽ ghi: các bài tập về nhà, nội dung cần ghi nhớ, nội dung tâm đắc,…

Sơ đồ tư duy

Phương pháp học sơ đồ tư duy
Phương pháp học sơ đồ tư duy

Sơ đồ tư duy là một cách ghi chép thông minh. Phương pháp học bằng sơ đồ tư duy đang rất được ưa chuộng hiện nay. Sơ đồ tư duy giúp ghi nhớ lâu hơn, tốt hơn. Với nội dung là các cụm từ khóa, hình thức thể hiện đa dạng, bắt mắt. Toppy nghĩ rằng đây là phương pháp học rất đáng thực hiện bởi những lợi ích nó mang lại. Bạn đã biết cách tạo ra sơ đồ tư duy? Các bước vẽ sơ đồ tư duy:

  • Xác định các từ khóa chính. Đây là các nhánh chính của sơ đồ.
  • Từ các từ khóa chính tia ra các từ khóa phụ, bổ sung.
  • Từ các nhánh phụ có thể có các nhánh nhỏ hơn.

Lưu ý: Số lượng nhánh chính và nhánh phụ do bạn quyết định. Bạn có thể học tốt cả môn xã hội và môn tự nhiên bằng phương pháp học sơ đồ tư duy này. Hãy thử tối ưu hóa kiến thức thành các sơ đồ khoa học hiệu quả sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

Hiểu bản chất vấn đề

Dù là môn xã hội hay môn tự nhiên, các bạn đều cần hiểu bản chất vấn đề. Nhất là đối với môn xã hội, việc học vẹt không mang lại hiệu quả mong muốn. Nắm chắc kiến thức trên lớp, hiểu rõ bản chất vấn đề, lý giải được các nút thắt. Bạn sẽ nhớ rất lâu. Đặc điểm của các môn xã hội là sự sâu chuỗi kiến thức. Hãy học một cách tuần tự để có thể hiểu kiến thức sâu sắc nhất.

Đối với các môn khoa học, trước khi giải được bài cần có lý thuyết. Để giỏi môn tự nhiên bạn cần vững lý thuyết và áp dụng khéo léo trong thực hành. Đối với lớp  8, các bạn học sinh sẽ học thêm môn tự nhiên là Hóa học. Hóa học là một môn khó, khiến không ít bạn sợ hãi. Lời khuyên cho các bạn đang thấy khó khăn với môn Hóa lớp 8 là tập trung vào các kiến thức:

  • Hóa trị
  • Công thức nguyên tố, nhóm nguyên tử
  • Cân bằng các phương trình hóa học

Đây là kiến thức nền tảng cần hiểu khi bắt đầu học. Hóa học sẽ dễ dàng hơn khi bạn thực sự bỏ tâm sức cho nó.

Thời gian học tập học lý

Sắp xếp thời gian học tập hợp lý là phương pháp học tốt căn bản. Lớp 8, hầu hết các bạn học sinh đã tự lập trong vấn đề học tập. Các bạn không còn phụ thuộc vào sự kiểm tra, kiểm soát của cha mẹ như cấp 1. Các bạn đã tự sắp xếp thời gian học tập của mình. Bạn có dám chắc cách sắp xếp của mình đã hợp lý, đã phát huy được hết hiệu quả? Nếu bạn còn cảm thấy bối rối khi sắp xếp việc học, học nhiều nhưng không thấy hiệu quả hãy thử tham khảo gợi ý của Toppy nhé.

>>> Tải bộ tài liệu và đề thi Full môn học tuyệt hay (có lời giải chi tiết)

Thời lượng học tập hiệu quả
Thời lượng học tập hiệu quả

Thời gian tốt nhất để học môn xã hội là sáng sớm từ 4 giờ đến 6 giờ sáng. Thời gian tốt nhất để học môn tính toán là buổi tối từ 19 giờ đến 22 giờ. Cơ chế tập trung của não người vào khoảng 20-30 phút. Bạn có thể học 30 phút và giải lao 5-7 phút để tạo lại một cơ chế tập trung khác cho não. Ngồi nhiều giờ trên bàn học chưa chắc đã tốt bằng ngồi học ít thời gian nhưng chất lượng.

Kháo học k-12 của Toppy

Kho tài liệu học tập Miễn Phí - Toppy
Kho tài liệu học tập Miễn Phí – Toppy

Toppy là nền tảng giáo dục trực tuyến với công nghệ cá nhân hóa học tập. Khóa học k-12 là khóa học các môn: Toán, Lý, Anh, Hóa,…  dành cho các bạn học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Bằng cách đánh giá kết quả học tập, ưu và nhược điểm của mỗi bạn mà sẽ có lộ trình học phù hợp.

Bạn thấy khó khăn với môn Hóa có thể tham gia khóa học môn Hóa của Toppy. Tương tự với các môn học khác. Toppy sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Trên là các phương pháp học tốt lớp 8, Toppy gợi ý cho các bạn học sinh. Mong rằng các chia sẻ này sẽ có ích cho các bạn. Mọi thắc mặc hãy liên hệ với Toppy. Toppy luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ, hỗ trợ bạn.

Đọc thêm:

SIÊU HAY, CỰC CHẤT – PHƯƠNG PHÁP HỌC TỐT LỚP 5

Siêu hay, cực chất – Phương pháp học tốt lớp 5

Tìm hiểu những bí quyết để học tốt lớp 9(Mở trong cửa số mới)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc