Giúp con học tốt

Những phương pháp học lớp 12 “thần thánh” mà bạn nên thử

4.7/5 - (6 bình chọn)

Đối diện với năm học nặng nhất trong cả chương trình phổ thông, nhiều học sinh cảm thấy rất áp lực. Làm sao để có thể học tốt, chuẩn bị cho kỳ thi đại học? Đó là thắc mắc rất đỗi bình thường của các bạn học sinh. Vậy liệu rằng có những phương pháp bào để học tốt lớp 12? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, TOPPY sẽ giới thiệu ngay cho bạn.

Chương trình lớp 12 có gì?

1. Kiến thức khổng lồ

Có một sự thật không thể phủ nhận là chương trình lớp 12 rất rộng, dung lượng kiến thức rất lớn. Hiện nay học sinh THPT được lựa chọn môn chuyên và môn khối để tập trung tuy nhiên lượng kiến thức của các môn này cũng rất đồ sộ.

Kiến thức chương trình lớp 12 rất lớn
Kiến thức chương trình lớp 12 rất lớn

2. Kiến thức nặng và thiên hướng chuyên sâu

Không chỉ nhiều mà kiến thức lớp 12 còn rất nặng và khó. Bên cạnh các kiến thức cơ bản, học sinh phải học thêm các kiến thức nâng cao nhằm đáp ứng yêu cầu thi tốt nghiệp và cao hơn là thi đại học. Các kiến thức cũng có sự tương đồng, giao thoa giữa các môn học với nhau. .

Phải học cả kiến thức cơ bản và nâng cao
Phải học cả kiến thức cơ bản và nâng cao

3. Yêu cầu tư duy, suy luận logic

Với lượng kiến thức phong phú cả về lượng và về mức độ, đòi hỏi người học phải biết tư duy tổng hợp, suy luận logic đòng thời nắm được kiến thức của nhiều môn học như khoa học tự nhiên hay khoa học xã hội.

Nếu chỉ học kiến thức theo cách học thuộc lòng thì rất khó nắm chắc kiến thức. Thay vào đó học sinh bắt buộc phải biết vận dụng kiến thức của mình theo các cấp độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.

Những phương pháp học lớp 12

1. Học đến đâu chắc đến đó

Phương pháp học căn bản nhất đó là không dược mông lung, học đến đâu chắc đến đó. Sẽ rất nguy hiểm nếu bạn chỉ “mơ màng” với kiến thức chương trình lớp 12. Lớp 12 không còn thời gian cho bạn học lại từ đầu. Do đó bạn cần tiếp thu kiến thức ngay trên lớp. Điều này giúp bạn nhớ lâu hơn. Nếu gặp vướng mắc, hãy hỏi lại ngay thầy cô và bạn.

Học đến đâu nắm chắc kiến thức đến đó
Học đến đâu nắm chắc kiến thức đến đó

2. Học chắc kiến thức cơ bản

Bạn hãy nhớ rằng khối lượng kiến thức cơ bản trong đề thi luôn nhiều hơn. Do đó nếu bạn nắm chắc kiến thức cơ bản cũng đồng nghĩa với việc bạn nắm trong tay nhiều cơ hội hơn.

Có lẽ bạn đã từng làm được câu khó nhưng làm sai câu dễ đúng không? Thi tốt nghiệp và thi đại học là một cuộc đua không nhân nhượng, điểm số đạt được là sự tích lũy, chắt chiu từng câu hỏi. Do đó, để đạt điểm cao, bạn phải chắc chắn không được sai những câu dễ.

Tập trung cho kiến thức cơ bản trên lớp
Tập trung cho kiến thức cơ bản trên lớp

3. Không tham kiến thức nâng cao

Một trong những phương pháp học tốt lớp 12 là học kiến thức nâng cao chỉ khi bạn đảm bảo chắc kiến thức cơ bản. Để đạt điểm 8 hoặc từ điểm 8 lên 9 không khó. Nhưng để cố gắng từ 9 lên 10 thì rất khó. Trong khi đó, với 24-25 điểm, bạn có đủ tự tin để đõ các trường đại học hàng đầu hiện nay. Dĩ nhiên nếu bạn có mục tiêu cao hơn, bạn có vẫn nên tập trung cho những phần kiến thức nâng cao nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đã đủ chắc kiến thức cơ bản.

4. Tập trung cho môn khối

Để đạt kết quả tốt, bạn chắc chắn cần phải đầu tư cho các môn khối. Tổ họp điểm các môn khối sẽ là căn cứ để xét tốt nghiệp và đại học. Tuy nhiên không vì thế mà bạn bỏ bê tất cả các môn còn lại, nhất là các môn tiên quyết như Ngữ văn và tiếng Anh. Nhiều bạn do quá tập trung vào môn khối khiến kết quả môn tiên quyết quá thấp và không thể xét tuyển đại học.

>>> Tham khảo: Bộ đề thi và tài liệu hệ thống kiến thức lớp 12 tuyệt hay

5. Lập kế hoạch học tập rõ ràng

Kế hoạch hóa việc học sẽ giúp bạn học hiệu quả hơn. Có điểu đa phần học sinh lại rất xem nhẹ công việc này, cho rằng không cần thiết. Hoạch định mục tiêu học tập sẽ giúp bạn có tư duy tổng thể và bao quát cả quá trình học của bản thân, biết được mình có điểm mạnh gì cần phát huy cũng như nắm được những nội dung kiến thức nào còn yếu, cần phải bổ sung.

Những phương pháp học lớp 12 -Lên kế hoạch học tập rõ ràng và khoa học
Lên kế hoạch học tập rõ ràng và khoa học

TOPPY hy vọng những chia sẻ về phương pháp học lớp 12 bên trên sẽ giúp ích cho các sĩ tử trong việc ôn luyện, chuẩn bị cho kỳ thi vượt vũ môn sắp tới. Theo dõi TOPPY để cập những phương pháp học bổ ích.

Xem thêm:

Học tốt lớp 12 – Tất tần tật những điều các bạn học sinh cần biết

Bứt phá môn Toán mạnh mẽ với kinh nghiệm học Toán lớp 12

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc