Học sinh tiêu biểu

Mẹ vui mừng khi con tìm được niềm vui trở lại với môn Toán

2/5 - (506 bình chọn)

Chị Nguyễn Thị Lan Anh là phụ huynh có con học tại Toppy môn Toán lớp 8. Chia sẻ với Toppy, chị cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi con mình tìm lại được niềm vui với môn toán học. Con đã cải thiện điểm số trên lớp rất nhiều và cũng như tìm được niềm đam mê môn Toán của mình. 

 

Những khó khăn trong học tập

Từ khi học cấp 1, chị đã cảm thấy con mình có năng khiếu về tính toán. Chị đã cùng con học tập, luyện các bài tập mà thầy cô giáo giao và con thường hoàn thành tốt. Do môn toán cấp 1 còn khá đơn giản nên việc học tập của con cũng nhẹ nhàng. Con thường xuyên được cô giáo khen và hay tham gia xây dựng bài trong lớp. Chị vô cùng yên tâm cũng như muốn con được trau dồi thêm môn Toán học theo sở thích của con. 

Thế nhưng, từ khi con lên cấp 2, đặc biệt là năm lớp 8, các kiến thức Toán nói riêng và các môn nói chung đều trở nên phức tạp hơn. Con lớn nên có nhiều thú vui khác như là game, truyện, đi đá bóng với bạn, thời gian con dành cho học tập ở nhà cũng trở nên ít hơn. Mẹ nhắc nhở thì con bảo bài tập ở lớp khó lắm, con không hiểu được nên thường cảm thấy nản khi học. Từ đó, học lực của con cũng kém dần đi, nhất là môn Toán. Mẹ cảm thấy thực sự lo lắng khi kỳ 1 năm lớp 8 con từ đạt học sinh giỏi trở thành học sinh tiên tiến. Chị Lan Anh lo cho con không chỉ vì học sa sút mà chị cảm thấy con không còn niềm vui trong học tập, sợ con sa đà vào các trò chơi. Chị chia sẻ: “Mình cũng hiểu tâm lý của con, đương nhiên lúc học sẽ phải suy nghĩ và đặt tâm trí rất nhiều, còn những lúc chơi sẽ không cần phải căng thẳng, con cảm thấy dễ dàng và thư giãn hơn.” Vì vậy, chị muốn tìm cách giúp con cảm thấy việc học lý thú hơn và cũng như giúp con tìm lại niềm vui trong học tập. 

 

Mẹ cùng con chinh phục môn Toán

Nhận thấy rằng việc cho con đi học phụ đạo vừa khiến con mệt mỏi vì vừa học trên trường xong con lại phải “chạy show” sang lớp học thêm, chị không cảm thấy được hiệu quả qua cách học này. Chị Lan Anh đã thử tìm những khóa học online cho con xem thế nào. Tự tìm hiểu các khóa học Toán 8 trên mạng, chị đã tìm được Toppy. Tại đây con được lên lộ trình học, được theo dõi sát sao qua các bài giảng video sinh động, có hình ảnh nên con cảm thấy môn học dễ dàng và thú vị hơn. Ngoài ra, việc học online giúp con có thể linh động thời gian. Sau khi học ở trường, con có thể nghỉ ngơi, ăn uống rồi buổi tối sẽ vào học cùng Toppy. Ứng dụng có công nghệ AI nên có thể nhắc con học tập đúng giờ. Thời gian đầu, mẹ phải nhắc nhở con vì con vẫn chưa tạo được thói quen học tại nhà, nhưng thời gian sau đó, con quen hơn với việc học online. Chị có học cùng con trong một buổi học cùng Toppy và cảm thấy cách thầy cô truyền đạt vô cùng dễ hiểu, kích thích trí sáng tạo của các học sinh. Kho bài tập cũng chuẩn với kiến thức của Bộ Giáo dục nên mẹ yên tâm hơn. Ngoài ra, Toppy còn có những buổi học live, con có thể trao đổi trực tiếp với thầy cô và luyện tập, hỏi những phần chưa hiểu. 

 

Kết quả xứng đáng với công sức của hai mẹ con

Sau thời gian học tập tại Toppy, con đã tiến bộ hơn rất nhiều. Trước hết chị cảm thấy phấn khởi vì con đã tìm được niềm vui thích trở lại với học tập, đặc biệt là môn Toán. Qua các bài giảng của thầy cô, con thấy hứng thú hơn rất nhiều, các kiến thức mới con cũng hiểu được sau khi nghe thầy cô giảng. Ngoài thời gian học, chị cũng cho con tham gia các hoạt động ngoại khóa khác hay chơi thể thao để con được phát triển toàn diện theo sở thích của con. Chị Lan Anh cảm thấy vô cùng biết ơn các thầy cô giáo tại Toppy đã vô cùng tận tâm, nhiệt tình và đã giúp con chị tìm lại được niềm đam mê với học tập. Điểm số trên lớp của con giờ đã được cải thiện nhiều, con còn xung phong làm lớp phó học tập trong học kỳ tới để giúp đỡ các bạn cùng nhau tiến bộ.

Trên đây là những chia sẻ rất chân thực của chị Lan Anh trên con đường cùng con tìm niềm vui khi học tập. Chị Lan Anh mong rằng chia sẻ của mình sẽ giúp các vị phụ huynh có thêm kinh nghiệm để đồng hành với con chinh phục tri thức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc