Học tốt Tiếng Anh

Chuyên gia mách: Lộ trình học Tiếng Anh cho người mất gốc từ A – Z

5/5 - (4 bình chọn)

Tình trạng mất gốc Tiếng Anh diễn ra khá phổ biến ở học sinh, sinh viên. Với sự phát triển của xã hội hiện nay, việc thành thạo một ngoại ngữ thứ 2 sẽ đem đến rất nhiều lợi thế trong công việc, cuộc sống đặc biệt là tiếng anh. Bạn đang rơi vào tình trạng mất gốc Tiếng Anh? Bạn đang hoang mang, không biết bắt đầu lại từ đâu? Trong bài viết sau, chuyên gia Toppy đã xây dựng lộ trình học tiếng anh cho người mất gốc:

Mất gốc tiếng anh
Bạn bị mất gốc Tiếng Anh? Bạn đang hoang mang, không biết bắt đầu lại từ đâu?

Nguyên nhân mất gốc Tiếng Anh

Yếu tố tâm lý

Yếu tố tâm lý ảnh hưởng rất lớn đế chất lượng học tập của bạn. Có rất nhiều bạn luôn cảm thấy sợ hãi, chán ghét môn Tiếng Anh. Làm sao bạn có thể học tốt nếu bạn không yêu thích nó? Một trong những nguyên nhân khiến bạn nảy sinh cảm giác chán ghét Tiếng Anh là do tự ti vào bản thân. Tự ti về khả năng của mình, tự ti nên không dám hỏi khi thắc mắc,… Với suy nghĩ tự ti sẽ khiến bạn có thêm nhiều lỗ hổng kiến thức.

Không xác định được mục tiêu

Rất nhiều bạn vì không xác định được mục tiêu học tiếng anh để làm gì nên không thực sự đầu tư tâm sức cho nó. Vì không xác định được mục tiêu nên không có kế hoạch học tập phù hợp. Không hiểu được học tiếng anh để làm gì nên thường trì trệ học.

Phương pháp học

Phương pháp học cũng là yếu tố khiến nhiều bạn rơi vào tình trạng mất gốc tiếng anh. Tình trạng áp dụng quá nhiều phương pháp cùng một lúc hay áp dụng sai phương pháp,… đều khiến việc học tiếng anh trở nên tồi tệ. Một phương pháp học tập khoa học, phù hợp với bản thân là chìa khóa giải quyết tất cả các vấn đề.

Xây dựng lộ trình học tập

Xây dựng lộ trình học tập cho người mất gốc Tiếng Anh
Xây dựng lộ trình học tập cho người mất gốc Tiếng Anh

Xác định trình độ bản thân

Học tiếng anh cho người mất gốc: nên học như thế nào? Nên bắt đầu từ đâu? Học cái gì? Để giải quyết các câu hỏi này, trước tiên bạn cần xác định trình độ bản thân hiện tại. Có 7 cấp độ:

  • Beginner: Bạn có thể nói, hiểu một cách rất giới hạn, không thể giao tiếp ngoài một số tình huống cơ bản.
  • High Beginner: Bạn hiểu được nội dung một số cuộc hội thoại hàng ngày nếu đối phương nói chậm, rõ ràng.
  • Low Intermediate: giao tiếp cơ bản. Hạn chế về từ vựng, ngữ pháp, khó khăn trong các tình huống mới.
  • Intermediate: Có thể giao tiếp với người bản xứ trong các tình huống quen thuộc.
  • High Intermediat bạn có thể giao tiếp và hiểu được người bản xứ trong các tình huống xảy ra hàng ngày. Mắc lỗi về ngữ pháp, cấu trúc câu sẽ dừng ở mức trung bình.
  • Low Advanced bạn có thể giao tiếp với người bản xứ trong phần lớn các tình huống giao tiếp.
  • Advanced Trình độ Tiếng Anh cao nhất trong bảng đánh giá này đó là Advanced. Bạn sử dụng ngôn ngữ một cách chính xác với người bản xứ.

Xác định mục tiêu

Để giải quyết triệt để tình trạng mất gốc Tiếng Anh, bạn cần rõ ràng với bản thân về mục tiêu học tập. Bạn học Tiếng Anh để làm gì? Tiếng Anh mang lại lợi ích gì cho bạn? Tại sao bạn lại phải học Tiếng Anh? Sau đó, bạn hãy xác định mong muốn trình độ bản thân của mình đạt được mức nào, trong thời gian bao lâu? Bạn có thể giành bao nhiêu thời gian để hoàn thành mục tiêu đó.

Ví dụ: Tôi cần đạt trình độ Tiếng Anh B1, trong vòng 6 tháng để hoàn thành đủ điều kiện ra trường.

Lộ trình học

Tùy theo trình độ, khả năng, mục tiêu mà các bạn sẽ xây dựng cho mình lộ trình học tập riêng. Toppy gợi ý một lộ trình học tiếng anh chung cho người mất gốc.

Học từ vựng

Với người mất gốc, việc trau dồi từ vựng là rất cần thiết. Để đạt hiệu quả khi học từ, thay vì học 1 từ riêng lẻ bạn nên học cả cụm từ, cách sử dụng của chúng. Ví dụ: học từ’’ corner’’ là phải học trong nhóm từ’’on the corner of’’ chứ không học mỗi từ corner. Hay khi học từ’’ interested” thì phải nhớ cả cụm’’ be interested in”. Việc học từ và ôn tập cũng cần diễn ra thường xuyên, liên tục. Lưu ý: học theo trình độ, học kiên trì, từ từ.

Học ngữ pháp

Học ngữ pháp Tiếng Anh
Học ngữ pháp Tiếng Anh

Một khía cạnh cùng cực kỳ quan trọng cho những người mất gốc Tiếng Anh nên bắt đầu từ đâu đó chính là ngữ pháp. Bạn cũng cần chú ý không học tùy tiện, lung tung để tránh xảy ra tình trạng rối loạn ngôn ngữ. Đầu tiên, bạn cần nắm vững kiến thức về 12 thì cơ bản trong tiếng anh. Sau đó, học ngữ pháp về từ rồi học ngữ pháp về câu.  Bạn cũng nên đọc những bài báo Tiếng Anh, báo, truyện song ngữ. Hay xem một vài bộ phim để hiểu rõ về cách hành văn của người bản xứ.

?? Bạn cần biết

Nếu bạn muốn lộ trình học tập giành riêng cho bản thân, có thể liên hệ với Toppy. Với đội ngũ chuyên gia hùng hậu, Toppy xây dựng cho bạn lộ trình học tập cá nhân hóa. Toppy khẳng định có thể giúp bạn đạt được mục tiêu trong thời gian ngắn, xóa tan tình trạng mất gốc tiếng anh. 

Trên là những chia sẻ của Toppy xoay quanh vấn đề học tiếng anh cho người mất gốc. Hy vọng những chia sẻ này hữu ích với bạn đọc. 

>> Xem thêm: 200+ Bài báo song ngữ Anh Việt – Nâng trình giao tiếp, đọc hiểu

Giải pháp toàn diện giúp con chinh phục Tiếng Anh dễ dàng cùng Toppy

Giải pháp giáo dục:
Xoá tan nỗi lo thi cử – Điểm số

Vận dụng kiến thức liên môn trong bài học: Theo chuẩn giáo dục STEM thế giới

Bài giảng liên tưởng thực tế: Giúp ghi nhớ kiến thức dễ dàng, phát huy năng lực giải quyết vấn đề

Cá nhân hoá học tập: Lộ trình học thông minh theo năng lực tiếp thu, lỗ hổng kiến thức cá nhân

Học tập thú vị: Hình ảnh, âm thanh, ví dụ sinh động, lôi cuốn người học

Giáo viên giỏi kèm cặp: Hỗ trợ 24/7 – Livestream liên tục – Gia sư chuyên sâu

TOPPY-TOIEC

Cam kết đầu ra – Tự luyện hiệu quả: Cam kết nâng cao điểm số môn Tiếng Anh với chi phí siêu tiết kiệm

  • Hàng ngàn chủ điểm kiến thức Tiếng Anh với video bài giảng sinh động, hấp dẫn, lộ trình học rõ ràng
  • Hàng chục ngàn bài tập môn Tiếng Anh nhiều trình độ
  • Hàng nghìn mẫu đề thi Tiếng Anh các lớp
  • Công nghệ AI nhắc học thông minh, chấm chữa bài tự động, phát hiện và khắc phục lỗ hổng kiến thức
  • Hỗ trợ LIVE 247 với mọi thắc mắc học tập của học sinh
  • Báo cáo học tập chi tiết, đánh giá chính xác trình độ, điểm số

Tự động thiết lập lộ trình học tập tối ưu nhất

Lộ trình học tập cá nhân hóa cho mỗi học viên dựa trên bài kiểm tra đầu vào, hành vi học tập, kết quả luyện tập (tốc độ, điểm số) trên từng đơn vị kiến thức; từ đó tập trung vào các kỹ năng còn yếu và những phần kiến thức học viên chưa nắm vững.

Trợ lý ảo và Cố vấn học tập Online đồng hành hỗ trợ xuyên suốt quá trình học tập

Kết hợp với ứng dụng AI nhắc học, đánh giá học tập thông minh, chi tiết và đội ngũ hỗ trợ thắc mắc 24/7, giúp kèm cặp và động viên học sinh trong suốt quá trình học, tạo sự yên tâm giao phó cho phụ huynh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc