Học tốt Tiếng Anh

Phim hoạt hình giúp học tiếng Anh – Cùng trẻ cải thiện kỹ năng nghe, nói

5/5 - (5 bình chọn)

Học tiếng Anh qua phim hoạt hình

Học tiếng Anh qua phim hoạt hình

Việc thay đổi nhiều phương pháp để tìm kiếm, khám phá thêm cách học là vô cùng cần thiết. Điều này sẽ giúp các bạn có thêm thích thú và ham muốn học tiếng Anh qua phim hoạt hình.

Mong muốn mang đến các bạn những phương pháp học tập một cách hiệu quả. Để phát triển khả năng học tập cũng như nâng cao các kiến thức. Giúp các bạn có cơ sở học tập một cách đơn giản và hiệu quả hơn.

Những lưu ý về vấn đề học tập qua phim hoạt hình

Nên lựa chọn những thể loại phim hoạt hình phù hợp với chính sở thích và mong muốn.

Hãy chọn những phim có phụ đề bằng tiếng Anh có thể có cả tiếng Việt để học tập một cách tốt hơn.

Lựa chọn những loại phim hoạt có những phát âm chuẩn để học tập thêm chính xác và đúng nhu cầu.

Việc vừa học vừa nhìn hình ảnh sẽ khiến các bạn trở nên thích thú hơn về việc học anh văn.

Bên cạnh đó có những ngữ cảnh sát thật áp dụng vào thực tế để học tập ngữ cảnh tốt hơn.

Tác dụng của học tiếng Anh qua phim hoạt hình

  • Thứ nhất: Chúng ta đã được nghe qua những bài nghe trong sách, trong giáo trình,.. Chúng đều là công cụ phục vụ cho học tập nên còn khá chậm, từ ngữ cũng như cách diễn đạt không tự nhiên. Khi xem phim tiếng Anh – giúp bạn giải quyết được hết các vấn đề này, bạn sẽ học được cách nói chuyện trong những tình huống cụ thể khi giao tiếp, ngoài ra còn có các từ lóng, thành ngữ thông dụng và cách biểu đạt cảm xúc rất thật.
  • Thứ hai: Nếu chỉ nghe không thì sẽ rất nhàm chán, đặc biệt là người mới học hoặc kỹ năng nghe còn yếu sẽ không hiểu được nội dung đoạn hội thoại và nhanh nhàm chán, bỏ cuộc. Phim tiếng Anh giúp bạn xem được bối cảnh cụ thể, cảm xúc buồn vui của nhân vật, cũng có thể nhìn vào miệng phát âm mà đoán và học theo được từ ngữ.
Phim hoạt hình giúp học tiếng Anh - Cùng trẻ cải thiện kỹ năng nghe, nói
Phim hoạt hình giúp học tiếng Anh – Cùng trẻ cải thiện kỹ năng nghe, nói

Quy tắc khi học tiếng Anh qua phim

Xem 1 bộ phim ít nhất 3 lần, mỗi lần là 1 bước trong quá trình học:

  • Lần 1: Để bắt đầu với một bộ phim, trành việc trẻ chán nản. Hay cảm thấy quá khó khăn và không tìm được hứng thú học tập. Hãy bắt đầu xem phim với phụ đề. Để trẻ có thể hiểu được nội dung bộ phim.
  • Lần 2: Lần thứ 2 xem phim, khi này trẻ đã nắm được nội dung cơ bản của bộ phim. Hãy để con xem với phụ đề tiếng Anh. Ở lần xem này, mục đích là để con làm quen với cách phát âm của các từ mới. Nhắc nhở con chú ý, tập trung. Nếu có thể, hãy ghi lại các từ nổi bật. Điều này không chỉ giúp con học nghe mà còn cải thiện vấn đề từ vựng
  • Lần 3: Tắt phụ đề, từ bước này trở đi bạn sẽ xem phim và cố gắng nghe cách phát âm. Nhắc lại phát âm những cụm từ đặc biệt, xem cách biểu đạt cảm xúc. Và tất nhiên, nghe xem người ta đang nói gì…và bắt chước.

Những lưu ý khi học tiếng Anh qua phim hoạt hình

  • Bạn không nên xem những bộ phim có sẵn trên Tivi bởi chúng đã có sẵn hết phụ đề tiếng Việt. Hãy chọn những bộ phim có phụ đề trên mạng có phụ đề tiếng Anh và nếu có cả phụ đề tiếng Việt thì càng tốt.
  • Những video có thể bật tắt phụ đề bằng cách nhấn “CC” góc dưới bên phải rất thích hợp với bạn.
  • Những bộ phim được chia ra từng tập nhỏ 20-25 phút hoặc ít hơn là tốt nhất.
  • Nếu mới bắt đầu, học tiếng Anh qua phim sẽ khiến bạn rối hơn rất nhiều. Bạn nên bắt đầu với những video dạy nói bằng tiếng Anh hoặc video hoạt hình cho thiếu nhi bởi những đoạn video này phát chậm, rõ ràng rất thích hợp với trình độ của bạn.

Những bộ phim hoạt hình giúp học tiếng Anh đáng xem để học tập

Martha Speaks

Marther Speaks là một bộ phim hoạt hình thú vị. Bộ phim này đặc biệt thu hút đối với những trẻ thích nuôi thú cưng. Bởi nội dung của nó xoay quanh cách học nói của một chú chó kỳ lạ. Chú chó biết nói sau khi ăn một món ăn bảng chữ cái. Và điều đặc biệt trong bộ phim nay, khiến nó đứng top đầu trong những bộ phim thích hợp để trẻ nhỏ học nghe. Đó chính là sự giải thích từ vựng ở mỗi đoạn. Và những từ mới ấy được sử dụng nhiều, lặp đi lặp lại. Có thể khiến trẻ dễ nhớ, dễ phát âm theo.

Word Girl

Nếu trẻ thích những thể loại phim siêu anh hùng. Đừng bỏ lỡ bộ phim Word Girl với một cô gái sử dụng từ ngữ để đối phó với kẻ xấu nhé! Trong bộ phim, nữ anh hùng của chúng ta còn giải thích vô cùng cặn kẽ và cẩn thận cách dùng và bối cảnh của từ vựng đó!

Doki

Bộ phim lấy đề tài thám hiểm kể về cuộc hành trình của Doki và những người bạn.

Họ đã khám phá ra những nơi khác nhau trên thế giới với nền văn hóa liên quan.

Theo dõi bộ phim bạn sẽ học được những từ mới thú vị và văn hóa của nhiều vùng miền trên thế giới.

Phim hoạt hình giúp học tiếng Anh - Cùng trẻ cải thiện kỹ năng nghe, nói
Phim hoạt hình giúp học tiếng Anh – Cùng trẻ cải thiện kỹ năng nghe, nói

Postcards From Buster

Xem xong Doki, nếu còn muốn biết thêm về văn hóa các nước, hãy chọn Postcards from Buster.

Đây là bộ phim về 1 chuyến du lịch vòng quanh thế giới của Buster – 1 chú thỏ và bố anh ấy. Bộ phim kết hợp giữa hoạt hình và các video của người thực, nên bạn có thể học giao tiếp thực tế đơn giản nhất.

Adventure Time

Phim kể về cuộc phiêu lưu trên vùng đất ma thuật của 1 cậu bé và 1 chú chó có khả năng co giãn. Họ phải cùng nhau chiến đấu chống lại quái vật.

Adventure Time không chỉ giúp bạn học tiếng Anh rất tốt mà còn cho thấy sự quan trọng của tình bạn như thế nào.

Regular Show

Đây là một bộ phim thú vị. Có ý nghĩa giáo dục rất cao. Các nhân vật trong phim thường xuyên gặp phải những điều không may do những tính xấu của mình. Bởi vậy, trẻ sẽ không chỉ học nghe tiếng Anh. Mà còn có thể rút ra cho bản thân một vài bài học về cuộc sống đó. Chẳng hạn như đừng lười biếng!

Giống như Adventure Time, Regular Show có chất hơi kỳ lạ độc đáo, có thể xuất hiện một số câu nói trẻ em không hiểu.

 Dexter’s Laboratory

Phim hoạt hình giúp học tiếng Anh - Cùng trẻ cải thiện kỹ năng nghe, nói
Phim hoạt hình giúp học tiếng Anh – Cùng trẻ cải thiện kỹ năng nghe, nói

Dexter là một cậu bé thông minh với căn phòng thí nghiệm bí mật của mình, cậu đã phát minh ra những công nghệ tuyệt vời.

Em gái Dee Dee của Dexter là người đã phát hiện ra bí mật ấy.

Dexter’s Laboratory không dạy từ mới nhưng lại là những tình huống thông minh, dùng những từ ngữ phức tạp hơn.

Phineas and Ferb

Phineas và Ferb là 2 anh em có chuyến đi điên rồ vào mùa hè, họ luôn làm mọi thứ rất khoa học và sáng tạo.

Mỗi tập phim đều có format giống nhau rất dễ theo dõi, nhắc đi nhắc lại các cụm từ giúp bạn học tiếng Anh hiệu quả hơn.

Mỗi phim sẽ có những nội dung và ngữ cảnh khác nhau để bạn học tâp. Hãy lựa chọn những phim sao cho phù hợp với chính mong muốn của các bạn. Đưa đến cho các bạn những phương pháp học tập mới, tạo những sự thích thú. TOPPY chúc các bạn có những kết quả học tập một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: Các phim học tiếng Anh

Lời kết

Với bài viết về chủ đề tiếng Anh và học tốt tiếng Anh, Toppy mong có thể gửi tới bạn những chia sẻ hữu ích. Được đúc rút từ kinh nghiệm của các giáo viên giỏi với nhiều năm trong nghề. Bên cạnh đó, mời ba mẹ và các con tham khảo thêm các bài viết khác. Về chủ đề học tập và chia sẻ bí quyết học tập trên website chính thức của Toppy. Ngoài ra, Toppy có cung cấp các khóa học online chất lượng nhất ở đầy đủ các bộ môn.

Giải pháp toàn diện giúp con chinh phục Tiếng Anh dễ dàng cùng Toppy

Kho video bài giảng, nội dung minh hoạ sinh động, dễ hiểu, gắn kết học sinh vào hoạt động tự học. Thư viên bài tập, đề thi phong phú, bài tập tự luyện phân cấp nhiều trình độ.

Kho học liệu khổng lồ:

  • Tự luyện – tự chữa bài giúp tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian học.
  • Kết hợp phòng thi ảo (Mock Test) có giám thị thật để chuẩn bị sẵn sàng và tháo gỡ nỗi lo về bài thi IELTS.
  • Lộ trình học tập cá nhân hóa cho mỗi học viên dựa trên bài kiểm tra đầu vào, hành vi học tập, kết quả luyện tập (tốc độ, điểm số) trên từng đơn vị kiến thức; từ đó tập trung vào các kỹ năng còn yếu trong IELTS và những phần kiến thức học viên chưa nắm vững.
  • Lộ trình học cá nhân hóa hoàn toàn khác biệt, giải quyết vấn đề “one size fit all” của mô hình học lớp truyền thống, khó tối ưu hóa năng lực học tập của mỗi học viên.

TOPPY-TOIEC

Nền tảng học tập thông minh, không giới hạn, cam kết hiệu quả

Chỉ cần điện thoại hoặc máy tính/laptop là bạn có thể học bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. 100% học viên trải nghiệm tự học cùng TOPPY đều đạt kết quả như mong muốn. Các kỹ năng cần tập trung đều được cải thiện đạt hiệu quả cao. Học lại miễn phí tới khi đạt!

Nhiều nhóm kiến thức theo từng trình độ

  • Chương trình IELTS Foundation
  • Chương trình Pre – IELTS: 3.0 – 4.5
  • Chương trình IELTS 4.5 – 5.5
  • Chương trình IELTS 5.5 – 6.0
  • Chương trình IELTS 6.0 – 6.5
  • Chương trình IELTS 6.5 – 7.0
  • Chương trình IELTS 7.0+

Trợ lý ảo và Cố vấn học tập Online đồng hành hỗ trợ xuyên suốt quá trình học tập

Kết hợp với ứng dụng AI nhắc học, đánh giá học tập thông minh, chi tiết và đội ngũ hỗ trợ thắc mắc 24/7, giúp kèm cặp và động viên học sinh trong suốt quá trình học, tạo sự yên tâm giao phó cho phụ huynh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc