Học tốt Tiếng Anh

Học tiếng Anh qua bài hát – Cùng con vui học tiếng Anh

5/5 - (5 bình chọn)

Tại sao nên học tiếng Anh qua bài hát?

Âm nhạc sẽ giúp thay đổi phương pháp học tập tiếng Anh của bé. Thay đổi cách thức học tiếng Anh qua bài hát sẽ khiến bé trở nên thích thú và sẽ khám phá được nhiều tài năng trẻ nếu bé thích những gì vui nhộn, thú vị.Học tiếng Anh qua bài hát

Các phương pháp học tập tiếng Anh qua bài hát:

Hãy để bài luôn theo các bé mọi lúc mọi nơi sẽ giúp trẻ dễ dàng học nhanh hơn. Bởi vì học qua âm nhạc đòi hỏi sự lặp đi lặp lại, việc có thể nghe bất cứ khi nào các con muốn có thể làm tăng khả năng học tập của trẻ.

Lựa chọn những bài hát mang một phong cách âm nhạc có chất nhạc vui nhộn, phù hợp với lứa tuổi hiện tại của các bé. Các bậc phụ huynh nên lựa chọn đúng sở thích của con trẻ.

Một kỹ thuật tuyệt vời để học và thưởng thức một bài hát tiếng Anh là chia nó thành những phần nhỏ.

Cần yêu cầu trẻ thực hiện hoạt động này sẽ giúp chúng tự bắt được các âm trong tiếng Anh và hát theo ca sĩ một cách tự nhiên

Xem các video âm nhạc và học tiếng Anh qua bài hát

Xem video ca nhạc là một cách tuyệt vời để giúp các bé đắm chìm trong âm nhạc.

Nhảy cùng âm nhạc

Học tập có thể là một hoạt động cần khá ít sự vận động cơ thể. Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra rằng vận động có thể hỗ trợ cho việc học, vì vậy nếu để trẻ ngồi yên, chúng có thể đang bỏ lỡ những điều thú vị. Vì thế hãy khuyến khích trẻ nhảy theo các bài hát mà trẻ yêu thích. Điều này sẽ giúp bé ghi nhớ tốt hơn các từ và cụm từ xuất hiện trong bài hát.

Học tiếng Anh qua bài hát - Cùng con vui học tiếng Anh
Học tiếng Anh qua bài hát – Cùng con vui học tiếng Anh

Một số ứng dụng âm nhạc hữu ích

  • iTunes: Việc mua bài hát yêu thích trên iTunes sẽ giúp bạn dễ dàng lưu nó trong điện thoại, máy tính hoặc thiết bị nghe nhạc.
  • Spotify: Bạn có thể tạo danh sách phát các bài hát tiếng Anh yêu thích của trẻ trên Spotify!

Những bài hát học tiếng Anh hiệu quả nhất dành cho các bé:

Alphabet song

Học bảng chữ cái là một trong những thông tin học tập đầu tiên của các bé . Thay vì tập cho bé đánh vần từng chữ thông qua sách vở, các bố mẹ có thể bật cho bé nghe một bài nhạc tiếng Anh thiếu nhi vui nhộn về bảng chữ cái để có em có được bước đi vững chắc về mặt phát âm.

Bingo song – một trong các bài nhạc tiếng Anh thiếu nhi vui nhộn được nghe với tần suất cao. Mang đến sự thích thú và ham thích của trẻ.

Học tiếng anh qua bài hát – Bài hát về chủ đề gia đình

Family Member song

Đây là một bài hát tiếng Anh nhẹ nhàng cho trẻ em về chủ đề Family. Ca từ của bài hát này chứa những từ vựng tiếng Anh cơ bản về gia đình như grandma, grandpa, mom, dad, brother, hay sister. Cùng với đó là giọng hát của trẻ em xen lẫn trong bài hát giúp trẻ cảm thấy quen thuộc và gần gũi khi nghe. Tổng thể lời bài hát cũng không quá dài, vừa đủ, giai điệu vui tươi nhưng chậm rãi, không quá dồn dập để trẻ kịp lắng nghe và hát theo.

Our Family

Bài hát tiếng Anh cho trẻ em với cái tên “Our Family” là một sản phẩm của kênh Inforbells. Bài hát này không chỉ dạy cho trẻ từ vựng tiếng Anh về chủ đề Gia đình mà còn giúp trẻ hiểu hơn về tình yêu thương, giá trị của gia đình. Ca từ của bài hát chứa những câu tiếng Anh với cấu trúc đơn giản nhưng có ý nghĩa. Trích dẫn một đoạn lời bài hát: “Father, Mother, Brother, Sister, GrandFather and Grandmother too. We all live and help one another. As all loving families do…”

Học tiếng Anh qua bài hát - Cùng con vui học tiếng Anh
Học tiếng Anh qua bài hát – Cùng con vui học tiếng Anh

Family Song

Sesame Street là một trong những kênh Youtube phổ biến mang đến những video có nội dung hữu ích giúp trẻ học tiếng Anh hiệu quả. Với chủ đề Family, Sesame Street có bài hát Family Song với giai điệu vui nhộn, thú vị. Bài hát tiếng Anh cho trẻ em này lấy câu hỏi “What is a family?” làm nội dung chính, thông qua đó giúp trẻ hiểu hơn về chủ đề này. What is a family? – Gia đình là gì? Một gia đình có thể chính là bố mẹ, anh chị hay ông bà và cô dì chú bác của bạn. Gia đình là những người bạn yêu quý.

My Family 

Bài hát My Family của kênh JunyTony cũng là một bài hát tiếng Anh hay và thú vị khác dành cho trẻ em. Giai điệu bài hát này rất sôi động, dễ thu hút trẻ nhỏ. Bên cạnh khối lượng từ vựng tiếng Anh phong phú về chủ đề Family chứa trong bài hát này thì nội dung chính của bài hát cũng là điều đáng bàn đến. Bài hát muốn truyền đạt đến người nghe rằng có rất nhiều kiểu gia đình trên thế giới nhưng mỗi gia đình đều đáng quý.

Finger Family Song

Thông qua câu chuyện của Gia đình ngón tay. Bài hát tiếng Anh cho trẻ em có tên Finger Family (đôi khi được gọi là “Daddy Finger”). Mang đến những từ vựng tiếng Anh về chủ đề Family cho trẻ nhỏ. Giai điệu dễ nghe, nhẹ nhàng cùng ca từ hết sức đơn giản. Được lặp đi lặp lại để trẻ tiện lắng nghe và ngân nga theo. Hình ảnh minh họa trong video bài hát này cũng rất hay. Và phù hợp để trẻ tìm hiểu về bộ phận trên cơ thể con người là các ngón tay. Trong đó, Daddy Finger là ngón cái/ngón đầu tiên. Mommy Finger là ngón thứ hai. Brother Finger là ngón thứ ba, Sister Finger là ngón thứ tư. Và Baby Finger là ngón thứ năm.

We Are Family Song

Học tiếng Anh qua bài hát - Cùng con vui học tiếng Anh
Học tiếng Anh qua bài hát – Cùng con vui học tiếng Anh

Nhắc đến nguồn tài liệu học tiếng Anh cho trẻ em đa dạng mà hiệu quả không thể bỏ qua kênh ELF Kids Video. Và bài hát We are family là bài hát tiếng Anh cho trẻ em về chủ đề Gia đình của kênh này. Xuyên suốt We are family song là tiếng ghi ta nhẹ nhàng. Nhưng vui tươi đưa trẻ hòa vào nhịp của bài hát. Hình ảnh minh họa của bài hát. Là hình vẽ với các nét vẽ của trẻ nhỏ cho các từ tiếng Anh được nhắc đến trong lời bài hát như mommy, daddy, sister, brother,…

Baby Shark

Baby Shark vốn là một bài hát tiếng Anh cho trẻ nhỏ nói về gia đình cá mập. Với các từ vựng đơn giản như Baby Shark, Mommy Shark, Daddy Shark,…. Thế nhưng, với giai điệu vui nhộn, ca từ dễ nhớ. Bài hát này đã trở nên rất nổi tiếng và không quá khó để tìm một video về bài hát này. Baby Shark trên CoComelon Nursery Rhymes được lồng ghép vào video rất bắt mắt và phù hợp với trẻ em. CoComelon Nursery Rhymes là kênh Youtube chuyên mang đến những sản phẩm vừa có tính giáo dục vừa có tính giải trí cho trẻ em.

Together We are a Family 

Bài hát tiếng Anh cho trẻ em Together We are a Family nằm trong series học từ vựng tiếng Anh của Kênh Badanamu. Với hình ảnh những chú chim cánh cụt hết sức đáng yêu đang nhảy múa minh họa cho bài hát. Cùng ca từ đơn giản, trẻ sẽ dễ dàng bắt chước, múa và hát theo. Badanamu định hướng giúp việc học tiếng Anh của trẻ trở nên thú vị. Và dễ dàng hơn thông qua những video, bài hát thú vị và vui nhộn của kênh.

The Bus Family 

Bên cạnh những từ vựng tiếng Anh theo chủ đề Family thì bài hát The bus Family trên kênh TidiKids Nursery Rhymes cũng mang tới những từ vựng về chủ đề Transportation (Phương tiện di chuyển) cho trẻ. Giai điệu của bài hát này cũng rất sôi động, bắt tai và phù hợp cho trẻ ngân nga và hát theo.

Families 

Cuối cùng trong danh sách này là một bài hát tiếng Anh cho trẻ em có tên ngắn gọn Families trên kênh JunyTony Song and Stories. Tương tự như các bài hát kể trên, giai điệu của Families cũng rất vui nhộn, sôi động cùng hình ảnh video dễ thương mô tả cho các từ vựng tiếng Anh nói về gia đình có trong lời bài hát. Trích dẫn một đoạn lời bài hát Families: “Family is the best harmony. Familly is the sweetest melody. This is my happy family. I love my family, yessiree.”

Xem thêm: Nhạc cho trẻ em học tiếng Anh qua bài hát

Lời kết

Với bài viết về chủ đề tiếng Anh và học tốt tiếng Anh, Toppy mong có thể gửi tới bạn những chia sẻ hữu ích. Được đúc rút từ kinh nghiệm của các giáo viên giỏi với nhiều năm trong nghề. Bên cạnh đó, mời ba mẹ và các con tham khảo thêm các bài viết khác. Về chủ đề học tập và chia sẻ bí quyết học tập trên website chính thức của Toppy. Ngoài ra, Toppy có cung cấp các khóa học online chất lượng nhất ở đầy đủ các bộ môn.

Giải pháp toàn diện giúp con chinh phục Tiếng Anh dễ dàng cùng Toppy

Giải pháp giáo dục:
Xoá tan nỗi lo thi cử – Điểm số

Vận dụng kiến thức liên môn trong bài học: Theo chuẩn giáo dục STEM thế giới

Bài giảng liên tưởng thực tế: Giúp ghi nhớ kiến thức dễ dàng, phát huy năng lực giải quyết vấn đề

Cá nhân hoá học tập: Lộ trình học thông minh theo năng lực tiếp thu, lỗ hổng kiến thức cá nhân

Học tập thú vị: Hình ảnh, âm thanh, ví dụ sinh động, lôi cuốn người học

Giáo viên giỏi kèm cặp: Hỗ trợ 24/7 – Livestream liên tục – Gia sư chuyên sâu

TOPPY-TOIEC

Cam kết đầu ra – Tự luyện hiệu quả: Cam kết nâng cao điểm số môn Tiếng Anh với chi phí siêu tiết kiệm

  • Hàng ngàn chủ điểm kiến thức Tiếng Anh với video bài giảng sinh động, hấp dẫn, lộ trình học rõ ràng
  • Hàng chục ngàn bài tập môn Tiếng Anh nhiều trình độ
  • Hàng nghìn mẫu đề thi Tiếng Anh các lớp
  • Công nghệ AI nhắc học thông minh, chấm chữa bài tự động, phát hiện và khắc phục lỗ hổng kiến thức
  • Hỗ trợ LIVE 247 với mọi thắc mắc học tập của học sinh
  • Báo cáo học tập chi tiết, đánh giá chính xác trình độ, điểm số

Tự động thiết lập lộ trình học tập tối ưu nhất

Lộ trình học tập cá nhân hóa cho mỗi học viên dựa trên bài kiểm tra đầu vào, hành vi học tập, kết quả luyện tập (tốc độ, điểm số) trên từng đơn vị kiến thức; từ đó tập trung vào các kỹ năng còn yếu và những phần kiến thức học viên chưa nắm vững.

Trợ lý ảo và Cố vấn học tập Online đồng hành hỗ trợ xuyên suốt quá trình học tập

Kết hợp với ứng dụng AI nhắc học, đánh giá học tập thông minh, chi tiết và đội ngũ hỗ trợ thắc mắc 24/7, giúp kèm cặp và động viên học sinh trong suốt quá trình học, tạo sự yên tâm giao phó cho phụ huynh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc