Học tốt môn Hóa

Hóa học 12 – Nắm vững kiến thức chuẩn bị cho kỳ thi Đại học

5/5 - (4 bình chọn)

Đứng trước ước mơ Đại học, lớp 12 chính là bệ phóng để mỗi học sinh theo đuổi ước mơ của mình. Với những học sinh thi khối A hay khối B, Hóa học 12 là môn học quan trọng mà các bạn cần phải chinh phục. Nhưng với khối lượng kiến thức quá nặng, phải làm sao để nắm bắt kiến thức một cách dễ dàng mà không áp lực? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của TOPPY.

Chương trình môn Hóa học
Chương trình môn Hóa học

Chương trình hóa học lớp 12

Chương 1: Este – Lipit

Tại chương 1, học sinh được tìm hiểu về este và lipit cùng những ứng dụng của chúng trong đời sống. Đây là những chất có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống con người.

Chương 2: Cacbohidrat

Tại chương 2, học sinh được tìm hiểu về các chất thuộc nhóm cacbodidrat. Các chất hưu dụng hàng ngày như xenlulozo, tinh bột, đường (saccarozo, glucozo,..)

Chương 3: Amin, Amino Axit và Protein

Tại chương 3, học sinh được tìm hiểu tính chất hóa học của các chất như Amin, Amino axit, protein và peptit.

Chương 4: Polime và vật liệu Polime

Tại chương 4, học sinh được tìm hiểu về vật liệu polime -phát minh quan trọng của thế kỳ 20, góp phần thay đổi một cách sâu rộng và mạnh mẽ đời sống con người.

>>> Xem thêm : Bí quyết đột phá, nắm vững chương trình Hóa học lớp 11

Chương 5: Đại cương về kim loại

Tại chương 5, học sinh được tìm hiểu kiến thức chung về nhóm nguyên tố kim loại, tính chất vật lý và tính chất hóa học cơ bản.

Chương 6: Kim loại kiềm, Kim loại kiềm thổ, Nhôm

Tại chương 6, học sinh được tìm hiểu về các nhóm kim loại phổ biến là kim loại kiềm, kim loại kiềm thổ và nhôm.

Chương 7: Sắt và một số kim loại quan trọng

Tại chương 7, học sinh được tìm hiểu về các kim loại quan trọng như sắt, crom, đồng,… Đây là những kim loại có nhiều ứng dụng trong đời sống xã hội. Đặc biệt, đây là nhóm kim loại thường xuyên xuất hiện trong các dạng bài tập, đề thi hóa học.

Chương 8: Phân biệt một số chất vô cơ

Tại chương 8, học sinh được tìm hiểu về phương pháp nhận biết các chất vô cơ.

Chương 9: Hóa học và vấn đề phát triển kinh tế, xã hội, môi trường – Hóa 12

Tại chương 9, học sinh được tìm hiểu về ứng dụng, vai trò của Hóa học trong đời sống xã hội hiện đại. Mặ dù đây là chương cuối cùng của chương trình học. Tuy nhiên, trong đề thi vẫn có một số câu hỏi vận dụng. Vì vậy bạn cũng cần nắm được nội dung kiến thức cơ bản.

>>> xem thêm : Hóa lớp 10 – Kiến thức trọng tâm và các dạng bài trong đề thi

Học sinh gặp phải khó khăn gì

1. Kiến thức quá nặng

Chương trình lớp 12 nói chung mà môn Hóa học nói chung rất nặng. Học sinh luôn phải học tập hết công suất, đầu tư thời gian và duy trì sự tập trung cao độ mới có thể nắm vững kiến thức môn học. Đây cũng là nguyên nhân khiến tỉ lệ học sinh 12 bị căng thẳng, stress và trầm cảm cao hơn hẳn.

Kiến thức nặng và khó
Kiến thức nặng và khó

2. Phải đầu tư cho nhiều môn học cùng lúc

Trong quá trình ôn thi, học sinh phải tập trung cho 3 môn khối. Do đó khối lượng kiến thức tiếp nhận của mối học sinh là rất lớn. Không những vậy, bên cạnh việc học các môn khối, học sinh cũng cần phải học các môn tiên quyết như Ngữ văn và tiếng Anh.

Bài tập trở thành nỗi ám ảnh
Bài tập trở thành nỗi ám ảnh

3. Hoang mang trong việc chọn ngành, chọn trường

Mặc dù đang lớp 12 nhưng nhiều bạn vẫn cảm thấy rất mông lung, chưa có định hướng rõ ràng cho tương lai. Thực tế cho thấy, hoạt động hướng nghiệp tại THPT không thực sự hiệu quả Trẻ thường không biết mình phù hợp với công việc gì, nên thi trường nào. Điều này cũng ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý chung của học sinh.

Cách học tốt hóa học lớp 12

1. Lý thuyết sách giáo khoa rất quan trọng

Với phương thức thi tự luận cũ, học sinh thường chỉ tập trung cho bài tập. Trong khi đó, với phương thức thi THPT quốc gia, việc nắm vững nội dung lý thuyết trong sách giáo khoa là rất cần thiết. Đề thi có một lượng lớn các câu hỏi lý thuyết và lý thuyết vận dụng. Vì vậy không được bỏ qua các nội dung này.

2. Hãy đảm bảo rằng bạn nắm chắc kiến thức cơ bản

Kiến thức cơ bản luôn chiếm tỉ trọng lớn nhất trong đề thi. Thay vì tập trung cho những câu khó, hãy cố gắng giải quyết hết những câu dễ. Nắm chắc những nội dung cơ bản, bạn sẽ nắm trong tay nhiều cơ hội hơn. Đừng quá tham lam những câu hỏi khóm những nội dung nâng cao. Phần kiến thức vận dụng bạn có thể làm theo khả năng, tuy nhiên với khối kiến thức cô bản, nhất định bạn phải nắm vững.

3. Lập kế hoạch cụ thể

Bạn cần xây dựng kế hoạch học tập cụ thể. Việc ôn thi một cách khoa học giúp nâng cao hiệu quả tiếp thu. Nhiều bạn thường ôn thi không theo một kế hoạch nào cả dẫn đến thiếu sự khoa học, không đảm bảo hiệu quả ôn tập. Kế hoạch sẽ giúp bạn nắm được đâu là những nội dung quan trọng, đâu là những nội dung bạn đã nắm vững, đâu là những nội dung cần tập trung cải thiện. Bạn sẽ học tập một cách khoa học, đầu tư thời gian một cách hiệu quả, không bị dàn trải, sử dụng thời gian một cách tối ưu nhất.

Lên kế hoạch học tập rõ ràng và khoa học
Lên kế hoạch học tập rõ ràng và khoa học

Lời kết: Hy vọng với bài viết trên, Toppy đã giúp các bạn học sinh tự tin nắm vững kiến thức lớp 12. Mặc dù hóa học 12 được đánh giá là rất nặng, tuy nhiên, hãy thử áp dụng những phương pháp học tốt mà Toppy giới thiệu, bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả của chúng.

Về TOPPY

Học trực tuyến tại TOPPY

Học trực tuyến tại TOPPY

Toppy là công ty Edtech về giáo dục trực tuyến, cung cấp trải nghiệm học tập cá nhân cho hàng trăm nghìn học sinh, sinh viên và nhà trường để giải đáp những yêu cầu trong việc học tập Anh ngữ thông qua mạng lưới các chuyên gia và giáo viên khắp toàn cầu mà chúng tôi gọi là các gia sư học thuật quốc tế.

Toppy mong muốn trở thành hệ thống học tập thích ứng sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn hàng đầu Đông Nam Á. Sứ mệnh của Toppy là truyền cảm hứng, truyền lửa, và bồi dưỡng thế hệ trẻ. Toppy mong muốn tạo ra sự thay đổi về trí tuệ, nhận thức xã hội truyền cảm hứng, giúp các em phát huy hết tiềm năng trong việc học cũng như điểm mạnh của mình.

Không chỉ riêng môn Hóa, đăng ký khóa học cho con ngay hôm nay!

Giải pháp toàn diện giúp con đạt điểm 9-10 dễ dàng môn Hóa Học cùng Toppy

Với mục tiêu lấy học sinh làm trung tâm, Toppy chú trọng việc xây dựng cho học sinh một lộ trình học tập cá nhân, giúp học sinh nắm vững căn bản và tiếp cận kiến thức nâng cao nhờ hệ thống nhắc học, thư viện bài tập và đề thi chuẩn khung năng lực từ 9 lên 10.

Kho học liệu khổng lồ

Kho video bài giảng, nội dung minh hoạ sinh động, dễ hiểu, gắn kết học sinh vào hoạt động tự học. Thư viên bài tập, đề thi phong phú, bài tập tự luyện phân cấp nhiều trình độ.Tự luyện – tự chữa bài giúp tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian học. Kết hợp phòng thi ảo (Mock Test) có giám thị thật để chuẩn bị sẵn sàng và tháo gỡ nỗi lo về bài thi IELTS.

Học online cùng Toppy
Học online cùng Toppy

Nền tảng học tập thông minh, không giới hạn, cam kết hiệu quả

Chỉ cần điện thoại hoặc máy tính/laptop là bạn có thể học bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. 100% học viên trải nghiệm tự học cùng TOPPY đều đạt kết quả như mong muốn. Các kỹ năng cần tập trung đều được cải thiện đạt hiệu quả cao. Học lại miễn phí tới khi đạt!

Tự động thiết lập lộ trình học tập tối ưu nhất

Lộ trình học tập cá nhân hóa cho mỗi học viên dựa trên bài kiểm tra đầu vào, hành vi học tập, kết quả luyện tập (tốc độ, điểm số) trên từng đơn vị kiến thức; từ đó tập trung vào các kỹ năng còn yếu và những phần kiến thức học viên chưa nắm vững.

Trợ lý ảo và Cố vấn học tập Online đồng hành hỗ trợ xuyên suốt quá trình học tập

Kết hợp với ứng dụng AI nhắc học, đánh giá học tập thông minh, chi tiết và đội ngũ hỗ trợ thắc mắc 24/7, giúp kèm cặp và động viên học sinh trong suốt quá trình học, tạo sự yên tâm giao phó cho phụ huynh.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc