Tin tức & Sự kiện

Gia sư toán lớp 12 chia sẻ kinh nghiệm học tập bổ ích

5/5 - (7 bình chọn)

Lớp 12 là năm học cuối cùng của bậc học trung học phổ thông, do đó bất cứ thứ gì cũng rất nhanh và vội vã. Nếu như không tìm được phương pháp học tập hiệu quả, rất có thể các em học sinh sẽ cảm thấy loay hoay và phung phí mất một khoảng thời gian dài. Do đó, chúng tôi nhận thấy rằng việc chia sẻ những trải nghiệm học tập tốt có thể giúp cho các em vững bước hơn trên con đường tìm đến trường đại học giỏi. Nếu như bạn muốn tìm hiểu và khám phá thêm những thông tin về lời khuyên của gia sư toán lớp 12, chắc chắn bài viết dưới đây mà chúng tôi mang đến sẽ làm cho bạn thấy hài lòng. Bắt đầu ngay thôi.

Lựa chọn gia sư toán lớp 12 phù hợp
Lựa chọn gia sư toán lớp 12 phù hợp

Kiến thức toán lớp 12 mà con cần học

Chương trình toán học lớp 12 chia ra làm 4 chương giải tích và 3 chương hình học. Kiến thức mà các em học sinh cần học ở lớp 12 có thể nói là nặng nhất trong 12 năm học, bởi vậy các em cần có sự chuẩn bị kỹ càng để đảm bảo hiểu được khối lượng kiến thức này nhiều nhất có thể.

Với môn giải tích lớp 12, kiến thức bao gồm:

  • Ứng dụng đạo hàm để khảo sát, vẽ đồ thị của hàm số
  • Hàm số lũy thừa – hàm số mũ – hàm số Lôgarit
  • Nguyên hàm – tích phân và những ứng dụng trong hình học
  • Số phức

Với môn hình học lớp 12, kiến thức sẽ bao gồm:

  • Khối đa diện
  • Mặt nón, mặt trụ và mặt cầu
  • Phương pháp tọa độ ở trong không gian

Với khối lượng kiến thức lớn như vậy, các em học sinh cần phải có người chỉ đường dẫn lối và giúp mình tiết kiệm thời gian hiệu quả để ôn tập được nhiều nhất có thể. Vậy đâu sẽ là những tip tốt nhất dành cho các em? Hãy để các gia sư toán lớp 12 hỗ trợ và các em sẽ đạt được mong muốn của mình. 

Học cùng gia sư để ôn thi đại học
Học cùng gia sư để ôn thi đại học

Chỉ nên học 2 buổi 1 tuần cùng gia sư toán lớp 12

Đối với thời gian học gia sư toán lớp 12, các em học sinh chỉ nên học từ 1 đến 2 buổi một tuần. Lý do là bởi các khối thi hiện nay là sự kết hợp của nhiều môn khác nhau, và môn toán có hệ số ngang bằng với những môn học khác, do đó các em cần phân chia thời gian cụ thể. 

Dành ra 2 buổi học toán, các ngày còn lại trong tuần các em sẽ dành cho những môn học khác. Điều này có thể đảm bảo trọn vẹn số điểm cho các học sinh, giúp các em tự tin bước vào ngưỡng cửa mới của cuộc đời. 

>> Đừng bỏ lỡ: Chi phí thuê gia sư lớp 12 và những điều cần lưu ý

Nên học kết hợp cả hình thức online và offline

Hiện nay, do tình hình dịch tễ căng thẳng, các em học sinh của từng địa phương khác nhau lại có những cách học tập khác nhau. Học online tuy còn nhiều điều bất cập, nhưng lại có những ưu điểm vượt trội của nó. Các em học sinh có thể tiết kiệm tối đa thời gian bằng phương thức học gia sư trực tuyến, hơn nữa lại có nhiều khung giờ phù hợp để các em vừa học vừa cân bằng được thời gian cho bản thân mình.

Nếu tình hình dịch đã ổn định, gia sư có thể trực tiếp đến nhà học sinh, tương tác với các em sẽ khiến cho buổi học và các kiến thức khó nhằn trở nên đáng nhớ hơn. 

Kiến thức toán lớp 12 quan trọng
Kiến thức toán lớp 12 quan trọng

Nên tập trung cả vào kiến thức cơ bản khi học cùng gia sư toán lớp 12

Nhiều học sinh vẫn còn lầm tưởng rằng chỉ nên tập trung vào những kiến thức nâng cao, khi kiến thức cơ bản cảm thấy quá dễ và họ từ chối ôn thêm vì nghĩ mình đã thuôc. Thế nhưng trên thực tế, những kiến thức điểm cơ bản lại mang đến cho học sinh nhiều cơ hội kiếm điểm cao hơn, và cũng là những kiến thức khiến các em dễ bị mắc lừa hơn.

Các gia sư toán lớp 12 cho rằng các học sinh nên tập trung ôn tập thật nhuần nhuyễn những dạng bài cơ bản, để từ đó hình thành được kiến thức và tư duy chắc chắn, không được làm sai những câu hỏi như vậy.
Đối với dạng toán nâng cao, các em nên rèn luyện tư duy của mình để có thể nắm bắt và hiểu cách làm. Với những học sinh giỏi, thông minh và nằm trong đội tuyển để lấy giải của tỉnh hay quốc gia, những bài học nâng cao thật sự quan trọng đối với các em, do đó các em cần có người mentor chỉ lối để đảm bảo có cách làm bài hiệu quả nhất có thể.

Nên đồng hành cùng những người gia sư cũ nếu thấy hiệu quả

Có nhiều em khi lên lớp 12 lại đột ngột thay gia sư vì cho rằng đó là những người giỏi, có thể đảm bảo cho mình điểm số cao mà không cần tìm hiểu trước phương pháp học tập của họ có phù hợp với mình hay không. Trên thực tế, thay vì tìm kiếm gia sư toán lớp 12 là một người mới, các em hoàn toàn có thể học với những người mà mình đã gắn bó từ trước đó để đảm bảo rằng hai người đã tâm đầu ý hợp, có thể tiến được bước xa trong tương lai. 

Chia sẻ trung tâm gia sư toán lớp 12 uy tín tốt cho con

Với những chia sẻ như trên, tin chắc rằng phụ huynh sẽ tin tưởng vào phương pháp tìm kiếm và lựa chọn gia sư toán lớp 12 để thúc đẩy được điểm số không chỉ thi đại học mà còn ở trên lớp cho con em của mình. Chúng tôi tin rằng nhờ cậy đến sự tìm kiếm gia sư từ những trung tâm gia sư uy tín sẽ là cách hay để bạn gỡ rối những vướng mắc hiệu quả.

Một số trung tâm gia sư mà Toppy luôn gợi ý và mời bạn đọc tìm hiểu đó là:

  • Trung tâm gia sư Thành Tài
  • Trung tâm gia sư Trí Tuệ Việt
  • Trung tâm gia sư 24h

Những trung tâm này nhận được lượt phản hồi hài lòng rất cao, và nhiều bạn đọc cũng cảm ơn Toppy bởi giúp họ nhận được sự giúp đỡ từ trung tâm gia sư uy tín, bạn hãy tìm hiểu nhé.

Hãy lựa chọn ngay gia sư toán lớp 12
Hãy lựa chọn ngay gia sư toán lớp 12

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn đọc về gia sư toán lớp 12 – lời khuyên tốt nhất dành cho phương pháp học tập năm cuối cùng của con. Đừng bỏ qua bài viết:

để có thêm nhiều hiểu biết và có lựa chọn tốt nhất cho mình bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc