Tìm Gia Sư

Học cùng gia sư tiếng anh lớp 6 như thế nào là phù hợp?

5/5 - (6 bình chọn)

Để con học tiếng Anh hơn nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cách mời gia sư đến nhà kèm cặp cho con. Tuy nhiên việc mời gia sư cũng không hề dễ dàng mà sẽ có những lưu ý riêng. Để trẻ học tập hiệu quả, cha mẹ đừng quên theo dõi sát sao con em mình. Kết quả học tập của trẻ phụ thuộc lớn vào sự phối hợp của phụ huynh và các thầy cô gia sư tiếng Anh lớp 6. Cha mẹ cần có những phương pháp riêng để con học tập tốt và đạt được kết quả cao hơn, cho dù là khi đã có gia sư kèm cặp cùng. Hãy cùng Teky tìm hiểu những chú ý bạn cần biết trong bài viết sau.

Kiến thức tiếng Anh lớp 6 có những gì?

Để có thể theo dõi sát sao việc học của trẻ, cha mẹ cũng nên nắm được tóm tắt kiến thức trong cả năm học. Bằng cách biết con đang học gì, phụ huynh sẽ dễ dàng đốc thúc và gợi ý cho con những phương pháp học tập hiệu quả hơn.

Có gì trong kiến thức tiếng Anh lớp 6
Có gì trong kiến thức tiếng Anh lớp 6

Trong năm học lớp 6, các em sẽ được học lại phần thì cơ bản, tuy nhiên đã nâng cao nhiều dạng hơn so với Tiểu học. Nhìn chung các thì trong năm lớp 6 cũng không quá khó. Lượng kiến thức chỉ xoay quanh những thì đơn giản như: hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn, tương lai đơn, quá khứ đơn… Có một thì mới các em sẽ được học vào năm lớp 6, đó là hiện tại tiếp diễn. Cách học thì này sẽ khó hơn các kiến thức cũ một chút. Dù vậy nếu con chăm chỉ làm bài tập thì sẽ rất nhanh nắm được cốt lõi.

Song song với việc học ngữ pháp, học sinh sẽ cần rèn luyện thêm cả từ mới và kỹ năng nghe nói.

Ngoài ra, tiếng Anh lớp 6 còn bao gồm phần đặt câu so sánh, các giới từ và đặt câu hỏi Wh. Những phần ngữ pháp này không quá khó vì đã có công thức và nguyên tắc hết rồi. Học sinh chỉ cần chăm chỉ học thuộc và áp dụng nhiều là sẽ nắm chắc.

Cần mời gia sư tiếng Anh lớp 6 cho con trong trường hợp nào?

Thật ra không có bất kỳ bắt buộc nào về trường hợp cha mẹ nên mời gia sư tiếng Anh lớp 6 cho con. Việc học gia sư hướng đến rất nhiều mục đích khác nhau. Có cha mẹ cảm thấy con đang học yếu nên cần học thêm để lấp lỗ hổng. Có cha mẹ khác lại nghĩ con mình rụt rè, ít nói chuyện nên cần học gia sư để có nhiều cơ hội giao tiếp bằng Tiếng Anh hơn. Có em lại sắp bước vào một kỳ thi chứng chỉ hay thi các cấp nào, cần học tiếng Anh nâng cao để có thể tự tin chinh phục được mục tiêu.

Việc mời gia sư tiếng Anh lớp 6 cần thiết trong trường hợp nào?
Việc mời gia sư tiếng Anh lớp 6 cần thiết trong trường hợp nào?

Dù là lý do gì thì chắc chắn việc học thêm cũng sẽ giúp con bản cải thiện tình hình học tập. Thường một giờ học với gia sư sẽ bắt đầu bằng việc chữa các bài tập trên lớp mà con không làm được. Từ đó, giáo viên sẽ nắm được các phần học yếu của con, tiếp theo là củng cố lại phần kiến thức còn hổng đó. Khi trẻ đã theo kịp tiến trình học tập trên trường, gia sư sẽ đem đến những bài tập nâng cao có phần khó hơn hoặc tập trung thêm vào phần rèn kỹ năng giao tiếp. Mục đích là để trẻ học tiếng Anh toàn diện hơn, dễ dàng xây dựng được nền tảng vững chắc cho những bậc học cao hơn sau này.

Cha mẹ cần lưu ý những gì khi mời gia sư tiếng Anh lớp 6?

Phụ huynh nên nhớ rằng, chỉ khi có sự phối hợp nhịp nhàng giữa bạn và giáo viên thì chất lượng học tập của con trẻ mới được cải thiện. Hãy thường xuyên yêu cầu giáo viên phản hồi lại tình hình học tập của con bạn. Bên cạnh đó, cha mẹ cũng nên chủ động trao đổi với gia sư về tâm lý của con, liệu con có cảm thấy vui với buổi học không, con có tự giác làm bài tập về nhà không. Bằng cách chia sẻ với giáo viên, phụ huynh cũng sẽ tìm được cách phù hợp để giáo dục con em mình.

Phụ huynh nên giám sát quá trình học gia sư của con
Phụ huynh nên giám sát quá trình học gia sư của con

Một điều nữa phụ huynh cần lưu ý đó chính là thời gian học của con. Con đã có một ngày học tập rất vất vả ở trên trường rồi. Ngoài giờ con lại phải tham gia một lớp học với gia sư tiếng Anh lớp 6. Bất cứ đứa trẻ nào cũng sẽ không thoải mái và không tình nguyện. Thay vì ép con phải học mà chẳng có lý do gì, tại sao bạn không giảng giải nhẹ nhàng cho con hiểu tầm quan trọng của buổi học này, con sẽ nhận được gì sau khi chăm chỉ học tập? Bạn cũng đừng quên sắp xếp thời gian biểu của trẻ hợp lý để con có đủ khoảng nghỉ ngơi, thư giãn.

Dù việc học là rất cần thiết, phụ huynh cũng không nên để con học gia sư quá 2 buổi 1 tuần. 2 buổi là thời gian vừa đủ để trẻ nắm trọn vẹn các kiến thức, không phí phạm thời gian và cũng không làm trẻ quá áp lực.

Kết luận

Việc học chưa bao giờ là dễ dàng. Mong rằng các bậc cha mẹ có thể kiên nhẫn động viên các con học tập. Hãy để con có một tình yêu thích tự nhiên với việc học tiếng Anh. Trước khi cho con tham gia bất kỳ một lớp học với gia sư tiếng Anh lớp 6 nào, phụ huynh nhớ hỏi ý kiến trẻ trước. Khi đó con sẽ cảm thấy ý kiến của mình được quan tâm, từ đó trẻ cũng sẽ trưởng thành và cảm thấy có trách nhiệm với việc học hơn.

Học gia sư là một hình thức rất ưu việt
Học gia sư là một hình thức rất ưu việt

Ngoài ra, mỗi thầy cô gia sư lại sẽ có cách giảng dạy khác nhau. Phụ huynh nên tham khảo ý kiến của của con về cách giáo dục của các thầy cô. Liệu con có cảm thấy hài lòng và vui vẻ với phương pháp đó không? Con cần thầy cô thay đổi điều gì để bản thân học tốt hơn? Hãy thường xuyên lấy phản hồi của con và chia sẻ lại với gia sư. Dù sao việc học tập này cũng là một dịch vụ bạn phải trả tiền để có được nên các bậc phụ huynh hãy mạnh dạn đề xuất những yêu cầu cần thiết để con học tập thoải mái hơn.

Thông qua các khóa học cùng gia sư tiếng Anh lớp 6, mong rằng tình hình học tập của con em bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện.

Tìm hiểu thêm: Gia sư tiếng Anh lớp 5 dạy những kiến thức gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc