Tìm Gia Sư

Gia sư tiếng Anh lớp 5 dạy những kiến thức gì?

5/5 - (6 bình chọn)

Lớp 5 là lớp cuối cùng của bậc Tiểu học. Các con cần dành nhiều thời gian và công sức hơn để có thể tham gia kỳ thi vào lớp 6. Hiện nay các trường chuyên cấp 2 có tỷ lệ chọi khá cao. Chính vì thế con cần phải nắm chắc kiến thức thì mới có thể tự tin bước vào ngôi trường mơ ước của mình được. Cha mẹ sẽ cần chú tâm vào việc học của con hơn để trẻ không bị học lệch, học yếu môn nào. Để bé có thêm thời gian ôn luyện môn Anh, phụ huynh có thể mời các thầy cô gia sư tiếng Anh lớp 5 đến nhà ôn luyện cho trẻ. Trong bài viết sau, Teky sẽ giới thiệu đến bạn những phần kiến thức gia sư có thể giúp con bạn ôn luyện trước kỳ thi.

Gia sư giúp bé chuẩn bị cho kỳ thi chuyển cấp
Gia sư giúp bé chuẩn bị cho kỳ thi chuyển cấp

Gia sư tiếng Anh lớp 5 ôn luyện ngữ pháp

Ngữ pháp là phần căn bản nhất của môn tiếng Anh. Bằng cách học ngữ pháp, trẻ sẽ làm tốt các đề thi vào lớp 6. Cấu tạo bài thi sẽ bao gồm cả tự luận và trắc nghiệm. Vì thế học sinh cần học chắc ngữ pháp để làm tốt được tất cả các dạng đề.

Thường đề thi vào các trường chuyên sẽ kéo dài trong 45 phút với khoảng 40 câu trắc nghiệm, 9 câu tự luận và 1 bài luận ngắn. Có thể thấy lượng bài tập khá nặng, học sinh cần nắm chắc kiến thức thì mới có thể hoàn thành bài thi trong thời gian quy định.

Ngữ pháp là phần kiến thức rất quan trọng
Ngữ pháp là phần kiến thức rất quan trọng

Các kiến thức ngữ pháp trong lớp 5 đã có độ khó nhất định, vì thế khá nhiều em cảm thấy lượng bài tập trên lớp quá nhiều và không thể theo kịp. Học tốt tiếng Anh cần sự chăm chỉ, nếu các em không được đốc thúc thường xuyên thì sẽ rất dễ mất gốc ngữ pháp tiếng Anh. Đến lúc kỳ thi sắp diễn ra thì không thể cứu vãn được tình hình nữa.

Nếu cha mẹ cho con mình học cùng gia sư tiếng Anh lớp 5, các em sẽ được củng cố lại hệ ngữ pháp một cách rất chắc chắn. Các thầy cô sẽ chữa lại những bài tập các em không kịp hiểu trên trường lớp. Song song với đó, các em cũng sẽ được học cả những kiến thức nâng cao mới để lấy điểm các câu khó trong bài thi. Nhìn chung việc học tiếng Anh lớp 5 sẽ không quá khó nếu trẻ rèn luyện chăm chỉ và đều đặn.

Gia sư tiếng Anh lớp 5 củng cố phát âm

Có một sự thật rằng ít cha mẹ quan tâm đến việc học phát âm tiếng Anh của con mình. Đa số phụ huynh cho rằng việc luyện nghe nói chẳng quan trọng vì phần này không xuất hiện trong bài thi. Đây là một quan niệm sai lầm. Để mà nói rằng một người đã học thành công một ngôn ngữ thì chắc chắn người đó sẽ cần biết nghe và biết nói ngôn ngữ đó. Không chỉ là những dòng chữ vô tri trên giấy, tiếng Anh cần phải được vận dụng vào cuộc sống hằng ngày thì đó mới chính là kết quả học tập đáng trông chờ.

Gia sư tiếng Anh lớp 5 dạy bé phát âm chuẩn
Gia sư tiếng Anh lớp 5 dạy bé phát âm chuẩn

Chương trình giáo dục ngôn ngữ thế hệ mới cho trẻ chú trọng vào cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Và nền tảng để trẻ giao tiếp tiếng Anh tốt chính là phát âm. Các em sẽ khó có cơ hội được sửa phát âm khi học trên trường lớp. Vì vậy cha mẹ nên cho con theo học gia sư tiếng Anh lớp 5 để được rèn luyện lại phát âm tiếng Anh. Các thầy cô sẽ chỉ cho trẻ cách phát âm chuẩn, các accent khác nhau của từng vùng. Một số trung tâm thậm chí còn cung cấp dịch vụ học 1:1 với người bản xứ. Được giao tiếp với người bản địa chính là cơ hội rất tốt để trẻ gần gũi hơn với tiếng Anh.

Gia sư tiếng Anh lớp 5 luyện thi vào lớp 6

Khi học lớp 5, trẻ mới chỉ có 10 tuổi, vẫn là một đứa bé hiếu động. Chính vì vậy, để bé nhà bạn tự giác học tập thì quả thật là một việc rất khó khăn. Bé cần một người đốc thúc thường xuyên để có thể tự giác làm bài tập về nhà và ôn luyện cho kỳ thi vào lớp 6. Không phải cha mẹ nào cũng có đủ thời gian để kèm cặp con mình hằng ngày. Vậy phụ huynh có thể nhờ đến các thầy cô gia sư tiếng Anh lớp 5. Bên cạnh việc giúp con ôn luyện kiến thức, các thầy cô sẽ là người giám sát chặt chẽ nhất tình hình học tập của con trẻ.

Cha mẹ có thể yên tâm khi luôn nhận được phản hồi của giáo viên về tình hình học tập, lực học thực tế của con mình. Từ đó đưa ra phương pháp giáo dục trẻ phù hợp cho mục tiêu trong tương lai sắp tới.

Nhiều trẻ cảm thấy kỳ thi quá áp lực, do đó sinh ra cảm giác chán học. Dần dần kiến thức hao hụt, thành tích tụt xuống, lúc đó bé lại càng không muốn cố gắng hơn, việc này trở thành một vòng luẩn quẩn làm nhiều bậc cha mẹ đau đầu. Đây chính là lúc bố mẹ nên mang đến một cách phù hợp để con nhận được nguồn động lực mới cho việc học. Và sử dụng dịch vụ học cùng gia sư tại nhà chính là một phương pháp đáng cân nhắc. Các thầy cô với những phương pháp giảng dạy hiện đại sẽ nhanh chóng nắm bắt được tâm lý và nhu cầu trẻ. Từ đó khiến trẻ phát sinh hứng thú học tập tự nhiên.

Kết luận

Nên cho con học gia sư tiếng Anh lớp 5
Nên cho con học gia sư tiếng Anh lớp 5

Rõ ràng những lợi ích mà khóa học cùng gia sư tiếng Anh lớp 5 mang đến là rất lớn. Con bạn sẽ nhận được sự bồi dưỡng về tất cả các mảng, từ ngữ pháp cho đến phát âm, giao tiếp. Để trẻ học tiếng Anh toàn diện, việc học cùng gia sư tại nhà là không thể thiếu. Bên cạnh đó, các thầy cô gia sư với tinh thần trẻ và năng động sẽ nhanh chóng kết thân với con bạn. Từ đó thấu hiểu tâm lý và nhu cầu của trẻ. Với phương pháp giáo dục đúng đắn, con bạn luôn có hứng thú tự nhiên với việc học. Trẻ sẽ cảm thấy áp lực chính là động lực để hoàn thành công việc chứ không cảm thấy buồn chán, ham chơi nữa.

Học cùng gia sư tiếng Anh lớp 5 rất cần thiết. Cha mẹ hãy cho con trẻ cơ hội học tập tuyệt vời này để bé nhà có thể bước chân vào ngôi trường cấp 2 mơ ước.

Tìm hiểu thêm: Thông tin chi tiết nhất về gia sư tiếng Anh lớp 4

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc