Tìm Gia Sư

Ưu điểm của hình thức học cùng gia sư tiếng Anh lớp 11

5/5 - (7 bình chọn)

Những khóa học cùng gia sư tại nhà đang trở nên phổ biến hơn rất nhiều trong thời gian gần đây. Lý do là vì dịch Covid hoành hành, hầu như các trường học đều chuyển sang hình thức học online. Tuy nhiên học online chắc chắn sẽ có hạn chế. Nhiều em cảm thấy không thể tập trung trong giờ học. Chất lượng đường truyền kém cũng là nguyên nhân khiến học sinh không thể theo kịp bài giảng. Và kết quả là thành tích học tập xuống dốc, các bậc phụ huynh cũng bắt đầu thấy lo cho con vì sắp đến năm cuối cấp rồi. Với trường hợp như vậy, lời khuyên cho bạn là mời gia sư tiếng Anh lớp 11 cho con. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn, hãy theo dõi những ưu điểm được Toppy nêu ra trong bài viết sau.

Học gia sư tiếng Anh lớp 11 giờ giấc linh hoạt

Đây có lẽ là ưu điểm lớn nhất khiến các bậc phụ huynh lựa chọn hình thức học cùng gia sư. Khi mời các thầy cô đến nhà dạy, bạn sẽ không mất công đưa đón con đi học. Bạn nhà cũng sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian di chuyển đến nơi học thêm. Từ đó dành ra được khoảng trống giữa các buổi học để nghỉ ngơi, bổ sung năng lượng.

Bạn không cần phải lo xếp lịch học cho con
Bạn không cần phải lo xếp lịch học cho con

Năm lớp 11 cũng là một năm học nặng, hầu như các em sẽ phải tham gia các buổi học kín lịch trong một ngày. Chính vì vậy, học thêm cùng gia sư sẽ giúp lịch học của các em được sắp xếp dễ dàng hơn. Vì là 1 thầy 1 trò nên giờ học cũng như địa điểm sẽ không bị bất kỳ yếu tố nào cản trở.

Hình thức này vô cùng phù hợp cho những gia đình bận rộn, khi mà bố mẹ không có nhiều thời gian để đưa đón con. Ngoài ra, con học ở nhà cũng khiến cha mẹ yên tâm hơn nếu giờ học có lỡ kéo dài hơn bình thường hoặc buổi học kết thúc muộn.

Phương pháp giảng dạy tùy thuộc từng học sinh

Khi tham gia một lớp học đông học sinh, con bạn không thể yêu cầu riêng một cách giảng bài phù hợp với các em được. Giáo viên sẽ truyền đạt kiến thức sao cho số đông cảm thấy phù hợp chứ không thể ưu tiên số ít. Nếu con bạn nằm trong số ít đó và đang có lực học đuối hơn các bạn thì sao? Vậy bạn nhà sẽ nhanh chóng bị tụt dốc. Việc không thể theo kịp bạn học vô hình chung cũng gây lên áp lực cho các bạn. Nếu không thể thoát khỏi vòng luẩn quẩn này thì việc học của các em sẽ càng ngày càng tệ.

Giải pháp tốt nhất cho vấn đề này chính là học cùng gia sư tiếng Anh lớp 11. Khi học riêng cùng giáo viên, các em được quyền yêu cầu phương pháp giảng dạy mình thấy phù hợp nhất. Giáo viên sở hữu nhiều kinh nghiệm giảng dạy cũng sẽ biết đâu là cách truyền đạt thích hợp cho từng trường học sinh. Bằng việc tối ưu hóa phương pháp dạy và học, lượng kiến thức các em tiếp thu được chắc chắn sẽ nhiều hơn so với hình thức học trong tập thể đông đúc bình thường.

Học cùng gia sư tiếng Anh lớp 11 giúp con thoải mái
Học cùng gia sư tiếng Anh lớp 11 giúp con thoải mái

Học 1 thầy 1 trò mang đến nhiều lợi ích

Từ trước đến nay, cách học 1 thầy 1 trò được đánh giá là hiệu quả nhất. Bằng cách chỉ dạy duy nhất 1 học sinh, thầy cô sẽ đặt 100% sự tập trung lên người học viên đó. Đặt sự tập trung ở đây không phải là giám sát hay theo dõi mà là giải đáp thắc mắc kịp thời. Nếu có phần bài nào các em chưa hiểu hoặc các em cảm thấy vướng mắc ở đâu, giáo viên sẽ nhanh chóng giảng lại cho đến khi học sinh hiểu thì thôi. Với một lớp học đông học sinh, giáo viên không thể giảng kỹ cho từng em mà chỉ nêu bật được những vấn đề tổng thể. Nhiều lần bỏ lỡ kiến thức như vậy sẽ khiến cho nền tảng của các em không được chắc chắn và rất dễ mất gốc bất cứ lúc nào.

Bên cạnh đó, khi học một mình, các em sẽ đảm bảo được sự tập trung. Không còn tiếng bạn bè í ới, không cần phải cố nheo mắt để nhìn rõ bảng, không cần phải vội vàng chép bài trước khi bảng bị xóa… Tốc độ và nhịp điệu của buổi học đều sẽ phụ thuộc vào học viên. Các em được học tập trong một môi trường mình cảm thấy thoải mái nhất.

Khi không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân bên ngoài, học sinh sẽ cảm thấy dễ tiếp thu kiến thức hơn. Việc một mình học cùng gia sư cũng sẽ khiến các em tự giác và có trách nhiệm làm bài hơn.

Con không bị ngoại cảnh tác động khi học tập
Con không bị ngoại cảnh tác động khi học tập

Gia sư tiếng Anh lớp 11 giúp các em hoàn thành bài tập về nhà

Có thể nói việc làm bài tập về nhà là áp lực của rất nhiều học sinh. Hơn nữa, năm 11 chứa rất nhiều kiến thức, vì vậy lượng bài tập cũng rất nhiều. Việc làm bài tập về nhà rất quan trọng vì nó giúp các em củng cố lại kiến thức mới được học trên trường. Nếu học sinh có thể hoàn thiện hết bài về nhà có nghĩa là các em đã nắm chắc 70-80% của bài thi sau này rồi.

Tuy nhiên, không phải em nào cũng có thể hoàn thành tốt bài về nhà mỗi ngày. Phụ huynh bận rộn không thể kiểm tra thường xuyên xem con mình có làm bài hay không được. Nhiều em lười biếng chọn cách làm đối phó hoặc thậm chí bỏ dở khiến giáo viên phàn nàn lại với cha mẹ. Có những em tuy đã có ý thức làm bài nhưng vì chưa hiểu kiến thức nên không biết làm. Dần dần học sinh sẽ thấy chán nản và chẳng muốn làm bài nữa.

Con không bị ngoại cảnh tác động khi học tập
Con không bị ngoại cảnh tác động khi học tập

Cách giải quyết cho trường hợp này chính là để con học cùng gia sư tiếng Anh lớp 11. Các thầy cô sẽ giám sát và hướng dẫn con làm bài tập mỗi ngày. Các bài khó, những phần kiến thức chưa hiểu đều gia sư giảng giải tận tình lại trong buổi học. Ngoài ra, khi các em đã có thể hoàn thành tốt bài tập về nhà rồi, gia sư sẽ dạy thêm phần kiến thức nâng cao mở rộng để học sinh có cơ hội đạt điểm cao hơn trong các bài thi.

Kết luận

Rõ ràng việc học cùng gia sư tiếng Anh lớp 11 mang đến rất nhiều ưu điểm tuyệt vời. Bằng cách học tập này, con bạn sẽ nhanh chóng tiến bộ môn tiếng Anh. Việc đạt điểm cao trong các kỳ thi quan trọng sẽ nhanh chóng trở thành hiện thực, đó chính là bước đầu thành công cho việc học của con.

Tìm hiểu thê: Kinh nghiệm thuê gia sư tiếng Anh lớp 10 chất lượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc