Tìm Gia Sư

Kinh nghiệm thuê gia sư tiếng Anh lớp 10 chất lượng

5/5 - (9 bình chọn)

Việc học tại nhà cũng quan trọng giống như thời gian học trên trường lớp vậy. Tuy nhiên không phải học sinh nào cũng có tinh thần tự học. Có những em cần sự đốc thúc liên tục thì mới có thể tập trung học bài được. Tuy nhiên phụ huynh lại luôn bận rộn, ít có thời gian lưu tâm đến việc học của con. Cách giải quyết cho trường hợp này chính là mời gia sư tiếng Anh lớp 10 cho con trẻ. Việc thuê gia sư lớp 10 cũng cần đi kèm những lưu ý riêng. Xin mời phụ huynh tìm đọc trong bài viết sau.

5 tip thuê gia sư tiếng Anh lớp 10 chất lượng

Không đặt nặng gia sư là giáo viên hay sinh viên

Nhiều bậc phụ huynh cho rằng khi thuê gia sư tiếng Anh lớp 10 thì nên ưu tiên gia sư giáo viên. Gia sư sinh viên sẽ có hạn chế trong kinh nghiệm giảng dạy cũng như hệ thống kiến thức. Điều này đúng nhưng không phải là lý do hợp lý để bạn đánh giá thấp gia sư sinh viên. Dù các giáo viên thường có nhiều kinh nghiệm hơn nhưng lại kém sinh viên ở khía cạnh tiếp cận học sinh.

Thuê gia sư thế nào cho chất lượng?
Thuê gia sư thế nào cho chất lượng?

Các bạn sinh viên thường đem đến nguồn năng lượng trẻ trung. Chính sự nhiệt huyết đó sẽ thu hút các con vào bài học. Các em cũng thường dễ mở lòng và chia sẻ với người gần độ tuổi của mình hơn. Chính vì thế buổi học thêm cùng gia sư sẽ không còn áp lực và nặng nề. Trẻ sẽ cảm thấy háo hức mỗi khi đến thời gian được học gia sư.

Việc gia sư sinh viên thân thiết với con bạn cũng đem lại 2 mặt khác nhau. Các thầy cô hiểu tâm lý và gần gũi với học sinh là rất tốt. Phụ huynh cũng sẽ thường xuyên được phản hồi về tình hình của con mình nhiều hơn. Tuy nhiên, khi các bạn sinh viên quá thân thiết với con trẻ dần dần sẽ sinh ra sự thiên vị và những phản hồi cho phụ huynh có thể không còn chính xác. Đó chính là điểm yếu chưa chuyên nghiệp mà nhiều gia sư sinh viên mắc phải. Do đó nên khi lựa chọn gia sư cho con mình, cha mẹ cần cân nhắc kỹ lưỡng giữa các yếu tố khác nhau.

Thuê gia sư tiếng Anh cần chú trọng đến lý lịch

Thường các lớp học gia sư sẽ diễn ra tại nhà. Vì thế phụ huynh cần cảm thấy tin tưởng tuyệt đối các thầy cô trước khi quyết định mời đến dạy học cho con mình. Hãy yêu cầu trung tâm gia sư cung cấp đầy đủ hồ sơ lý lịch của vị gia sư bạn lựa chọn, đảm bảo rằng gia sư có bằng cấp cần thiết, giấy tờ chứng minh rõ ràng. Dù sao gia sư cũng sẽ là người gần gũi và đồng hành cùng con bạn trong một thời gian dài, phụ huynh nên cân nhắc thật cẩn thận và kỹ lưỡng.

Phụ huynh hãy tìm hiểu lý lịch gia sư
Phụ huynh hãy tìm hiểu lý lịch gia sư

Học phí không đánh giá chất lượng

Không phải tiền học càng cao là con bạn sẽ học được càng nhiều kiến thức. Mỗi đứa trẻ phù hợp với những phương pháp giảng dạy khác nhau. Vì thế cách truyền đạt của gia sư tiếng Anh lớp 10 quan trọng hơn là mức học phí của buổi học đó.

Có nhiều thầy cô sở hữu trình độ rất cao, tuy nhiên cách giảng dạy lại phù hợp với học sinh giỏi. Khi đó những em học yếu sẽ rất dễ cảm thấy chán nản vì không theo kịp bài học của giáo viên. Ngược lại, có những giáo viên lại quá mềm mỏng, không đủ nghiêm khắc để đốc thúc những cô cậu học trò bướng bỉnh.

Chi phí cũng là một yếu tố quan trọng phản ánh chất lượng gia sư, tuy nhiên không phải là tất cả. Phụ huynh nên dùng yếu tố này để cân nhắc thêm trước khi mời thầy cô đến dạy cho con.

Không nên gián đoạn việc học của con thường xuyên

Thói quen học tập của con được hình thành qua một thời gian dài. Chính vì vậy các bậc phụ huynh nên ưu tiên để một giáo viên dạy con liên tục. Hãy hạn chế việc đổi gia sư cho trẻ. Mỗi thầy cô với mỗi cách dạy khác nhau có thể làm con cảm thấy bối rối.

Phụ huynh đừng quên giám sát việc học của con
Phụ huynh đừng quên giám sát việc học của con

Nếu thấy con thích thú với phương pháp giảng dạy của thầy cô hiện tại, hãy để con tiếp tục học. Còn nếu con thấy chưa hứng thú lắm nhưng bạn đánh giá đây là một giáo viên tốt, hãy thử kiến nghị với thầy cô về một vài sự thay đổi, song song với đó động viên con cố gắng học tập hơn.

Phụ huynh cũng cần lưu tâm đến việc học của con

Để con có được kết quả tốt, cha mẹ cũng phải đồng hành với quá trình học tập của con. Dù bạn có bận rộn thì vẫn nên dành 1-2 buổi mỗi tuần để tâm sự cùng con trẻ. Hãy nhẹ nhàng để con tự nhận xét về bản thân mình, tự nói ra những nhu cầu và những gì mình còn vướng mắc. Nhờ thấu hiểu tâm lý con, cha mẹ sẽ biết cách mang đến nguồn giáo dục phù hợp với con nhất.

Đừng chỉ nên ép con học và khoán một chỉ tiêu điểm số nào đó. Cách giáo dục như vậy sẽ khiến con trẻ áp lực, từ đó gây nên bài xích với việc học. Cha mẹ nên cho con biết tầm quan trọng của việc học tiếng Anh, nêu rõ trách nhiệm của con, những gì con được và mất tùy thuộc vào sự cố gắng của con. Chỉ có như vậy các em mới sinh ra sự tự giác đối với việc học tập.

Gợi ý các trung tâm gia sư tiếng Anh lớp 10 tốt

Ngày nay việc học gia sư rất phổ biến, không khó để cha mẹ có thể tìm cho con một gia sư tiếng Anh lớp 10 tốt. Quý phụ huynh có thể tham khảo những cái tên nổi tiếng như: Gia sư Sư phạm Bách Khoa, trung tâm gia sư Dạy Tốt A+, gia sư Nobel, gia sư Hà Nội Thành Công… Đây đều là những thương hiệu giáo dục quen thuộc, gia sư có nhiều kinh nghiệm giảng dạy và mức giá khá hợp lý.

Trung tâm gia sư tiếng Anh lớp 10 nào chất lượng?
Trung tâm gia sư tiếng Anh lớp 10 nào chất lượng?

Kết luận gia sư tiếng Anh lớp 10

Với những kinh nghiệm thuê gia sư tiếng Anh lớp 10 chúng tôi vừa mang đến, chắc chắn con bạn sẽ nhanh chóng gặp được một giáo viên phù hợp. Việc học chưa bao giờ là dễ dàng, mong rằng các bậc phụ huynh sẽ luôn kề vai sát cánh cùng con trẻ trên con đường học vấn vất vả này.

Tìm hiểu thêm: Ưu và nhược điểm của những hình thức học cùng gia sư tiếng Anh lớp 9 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc